เหมียวแก้มอ้วนช่างพูด ใช้ชีวิตเป็นแมวจรมาตลอด ในที่สุดก็มีคนใจดีรับเลี้ยง

มนุษย์เราอาจจะต้องการเงินทอง บ้านที่สวยหรู ชื่อเสียง และความต้องการอื่นๆ ที่ไม่มีสิ้นสุด แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้ว พวกมันต้องการแค่ที่ที่ปลอดภัย และคนที่ไม่ทำให้มันรู้สึกโดดเดี่ยว

เหมือนกับ Clancy เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารที่ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากที่มันใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดข้างถนนมาตลอดชีวิต มันเลยมีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการต่อสู้ทั่วร่างกาย

 

 

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนประทับใจคือ Clancy ชอบเรียกร้องความสนใจ มันชอบพูดคุยกับผู้คน และมีเสียงร้องเมี๊ยวที่น่ารักเกินจะห้ามใจไหว

อย่างไรก็ตาม ศูนย์พักพิงท้องถิ่นที่ดูแลเจ้าเหมียวอยู่ในขณะนี้มีทรัพยากร เครื่องมือต่างๆ จำกัด พวกเขาเลยดูแลมันได้แค่ในเวลาสั้นๆ เท่านั้น

 

 

พวกเขาจึงติดต่อไปยัง Cat Adoption Team (CAT) ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ใน Sherwood รัฐโอเรกอน เพื่อให้รับดูแลเจ้าเหมียวผู้มีนิสัยน่ารักตัวนี้

Heather Svoboda ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารและการพัฒนาของ CAT กล่าวว่า “เราสามารถทำให้มันมาอยู่ในการดูแลของเราได้ เราเลยตอบรับคำขอนั้น”

 

 

เธอบอกว่าอีกว่า “แก้มตุ้ยๆ ของมัน ทำให้เสียงร้องของมันมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้มันยังมีนิสัยน่ารัก หวานแหวว เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวด้วย”

ตอนนี้เจ้าเหมียมแก้มอ้วนอายุประมาณ 6-7 ปี เจ้าหน้าที่จะทำหมัน รักษาช่องปากที่มีปัญหา และรักษาอาการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะให้

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ของ CAT ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ Clancy พูดคุยกับมนุษย์ และในไม่ช้าก็มีชาวเน็ตจำนวนมากแชร์คลิปดังกล่าว พร้อมคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าเหมียว

 

 

ล่าสุด ในสัปดาห์นี้ Clancy ได้พบกับมนุษย์ที่เหมาะกับมันมากๆ คนคนนั้นคือ Sandy เธอเปิดใจต้อนรับเจ้าเหมียวให้เข้ามาอยู่ในบ้านของเธอ

 

 

ตอนนี้ Clancy มีเพื่อนมนุษย์ที่สามารถคุยกับมันได้ทุกวัน มันไม่ต้องเหงาหรืออยู่ตามลำพังอีกแล้ว แถมยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของบ้านด้วย

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply