สุนัขใจงาม เลี้ยงดูลูกแมวมาแล้วกว่า 70 ตัว และทำให้พวกมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

ปกติหมากับแมวอยู่บ้านเดียวกันไม่ค่อยได้หรอก ไม่หมาอิจฉาแมวก็แมวอิจฉาหมานั่นแหละ แต่ก็มีบางตัวเหมือนกันที่รักใครกลมเกลียวกันโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่าง

เหมือนกับ Moon เจ้าหมาวัย 5 ปีจากเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย มันได้ช่วยลูกแล้วลูกแมวที่เข้ามาในคลินิกสัตว์และต้องการแม่มาแล้วถึง 74 ตัวด้วยกัน

 

 

Kate Hayes สัตวแพทย์ในโรงพยาบาลสัตว์ Warwick Veterinary Hospital ได้พบกับ Moon ตอนที่มันยังเป็นเพียงลูกหมาตัวน้อยเท่านั้น

วันหนึ่งเธอได้พาเจ้าหมามายังโรงพยาบาลสัตว์ แล้วก็ค้นพบสัญชาตญาณบางอย่างของมัน นั่นคือการเลี้ยงดูสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

 

สัตว์ตัวไหนที่กลัวการเดินเข้ามาในห้อง เจ้า Moon จะทักทายพวกมันอย่างเป็นมิตร และพามันเดินเข้าไปให้ห้องเพื่อพบสัตวแพทย์

ถ้าสัตว์ตัวไหนป่วยและร้องไห้ Moon จะไปนั่งข้างๆ กรงพวกมันและร้องไห้เป็นเพื่อน… ไม่มีใครสอนให้มันทำแบบนี้ แต่นี่คือนิสัยโดยธรรมชาติของมัน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน Kate ตัดสินใจเลี้ยงดูลูกแมว 3 ขา ชื่อว่า Phoenix… เมื่อ Moon ได้พบกับแมวตัวนี้ มันไม่ยอมอยู่ห่างจากมันเลย

ขณะที่ Phoenix อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังจากผ่าตัด Moon อยู่เป็นเพื่อนมันตลอดเวลา ทั้งคอยดูแลและปกป้องอยู่ไม่ห่าง เพราะแบบนี้ พวกมันเลยกลายเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Kate ก็ได้นำลูกแมวมาดูแลที่บ้านมากขึ้น ซึ่งลูกแมวบางตัวขี้อายมาก แต่โชคดีที่ Moon อยู่ข้างๆ คอยปลอบโยน จนทำให้พวกมันมั่นใจขึ้น

Kate บอกว่า “เมื่อ Moon ได้ยินเสียแมวเหมียว หูมันจะตั้งขึ้นและวิ่งไปหาต้นเสียงนั้น เมื่อเจอตัวแล้ว มันจะคลอเคลียกับแมวน้อยอย่างอ่อนโยน และนอนเล่นกับพวกมัน”

 

 

ลูกแมวเหล่านี้คลอดก่อนกำหนด  Moon เลยอาสาช่วยให้พวกมันได้เรียนรู้โลกใบนี้

 

ส่วนลูกแมวข้างล่างหน้านี้ถูกนำตัวเข้าในคลินิก หลังมีคนไปเจอพวกมันถูกทิ้งในบ้านว่างปล่อยเช่า Moon เลยเข้าไปอาบน้ำให้พวกมันด้วยการเลีย และคอยดูแลพวกมันตามเวลาที่กำหนด

 

 

แมวส้มพวกนี้ถูกพบในฟาร์มสตอเบอร์รี่ Kate ได้ช่วยเหลือพวกมันและพากลับไปดูแลที่บ้าน และเช่นเคย Moon ได้เข้ามามอบความรักให้ ก่อนที่พวกมันจะไปสู่บ้านใหม่

 

 

ลูกแมวตัวไหนก็ตามที่เข้ามาอยู่ในการดูแลของ Moon แล้ว มันจะดูแลทุกตัวอย่างดี และไม่ปล่อยให้คลาดสายตา

 

ลูกแมวกำพร้า 3 ตัว ถูกพาเข้ามาในคลินิก พวกมันต้องการความรักจากแม่ Moon เลยอาสาเป็นแม่ให้

 

หน้าที่ประจำวันของเจ้าหมาคือการกอดลูกแมวน้อย หลังจากที่พวกมันกินข้าวเสร็จ

 

ลูกแมวจะตามเจ้าหมาไปรอบๆ บ้าน เพราะเข้าใจว่ามันเป็นพ่อ

 

ปัจจุบันเจ้าหมาได้เลี้ยงดูลูกแมวมาแล้ว 74 ตัว ตอนนี้ยังมีแมว 2 ตัวอยู่ในบ้าน ส่วนตัวอื่นๆ ได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเจ้าของคนใหม่แล้ว

 

นอกจากนี้ Moon ยังสอนเพื่อนรัก Phoenix ให้ดูแลลูกแมวเหมือนอย่างที่มันทำด้วย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply