เหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ยังไม่จบ ล่าสุดมีคนบุก สนง.ยูทูบ จนมีผู้เคราะห์ร้าย 3 รายด้วยกัน

ตั้งแต่เข้าสู่ปี 2018 มาเป็นเวลา 4 เดือน เหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างไม่มีท่าทีจะหยุดเลย ไม่ว่าจะเป็นจากนักเรียนหรือจากผู้ใหญ่ก็ตาม

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2018 ได้มีเหตุกราดยิงกันที่สำนักงานยูทูบในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าหน้าที่รายงานว่าเมื่อตอนที่พวกเขาไปถึงก็พบกับกลุ่มคนมากมายวิ่งออกมาจากตึกแล้ว

 

.

 

เมื่อเข้าไปก็พบว่ามีเหยื่อได้รับบาดเจ็บอยู่ใกล้กับศพของหญิงที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุนอนเสียชีวิตอยู่ ตำรวจคาดเดาว่าเธอได้จัดการจบชีวิตตัวเองหลังจากก่อเหตุ ซึ่งจากจุดนั้นไม่ไกลมากนักเจ้าหน้าได้ก็ได้พบกับผู้บาดเจ็บอีก 3 คนด้วยกัน

เจ้าหน้าไม่ได้เปิดเผยชื่อของเหยื่อทั้งสามรวมถึงผู้ก่อเหตุ บอกเพียงแต่ว่าเป็นชายวัย 36 ปี หนึ่งคนและอีกสองคนเป็นอีกหญิงวัย 27 และ 32 ปี ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าเป็นหญิงวัยระหว่าง 35 ถึง 40 ปี

 

.

 

ผู้บาดเจ็บนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งไปรักษาที่โรงยาบาลซัคเคอร์เบิร์ก ฟรานซิสโกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแม้ว่าผู้บาดเจ็บอีกสองคนจะไม่เป็นอะไรมากนัก แต่หญิงวัย 32 ปีนั้นมีอาการที่สาหัสมาก

ด้านพนักงานของบริษัทดังกล่าวก็ได้ทวีตข้อความถึงเหตุการณ์ที่พวกเขาพบเจอว่า

 

พวกเรากำลังนั่งประชุมกันอยู่ ทันใดนั้นพวกเราได้ยินเสียงคนวิ่งกันเสียงดังมากๆ ตอนแรกผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะแผ่นดินไหว

 

มีคนเข้ามากราดยิงในสำนักงานยูทูบ ผมได้ยินเสียงปืนและเห็นคนวิ่งกันระหว่างที่ผมกำลังนั่งอยู่ตรงโต๊ะ ทันใดนั้นผมก็ตัดสินใจสร้างรั้วกั้นในห้องกับเพื่อนร่วมงานทันที

 

นอกจากนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่เพิ่งจะได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวก็ออกมาทวีตข้อความด้วยเช่นกันว่า

 

ผมเพิ่งจะได้รับทราบถึงเหตุกราดยิงที่สำนักงานยูทูบในแคลิฟอร์เนีย พวกเราขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนในเหตุการณ์ รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าไปดูแลสถานการณ์เป็นคนแรกและยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

ที่มา bbc, telegraph, cnn

Comments

Leave a Reply