หนุ่มแคนาดาลดน้ำหนัก 150 กิโลกรัม หลังต้องนั่งสองเก้าอี้บนเครื่องบิน แถมทำคนอื่นลำบาก

เชื่อว่าคนที่มีน้ำหนักเยอะๆ หลายคนคงอยากจะหันมาออกกลังกายควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักอยู่ไม่น้อย (หากใครที่พอใจอยู่แล้วก็ถือว่าโอเคนะ) แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคของการลดน้ำหนักก็คือแรงใจนี่แหละ ที่ยากจะเอาชนะ

นาย Tony Bussey คุณพ่อลูกหนึ่งจากแคนาดา ก็เป็นคนที่ยังไม่สามารถเอาชนะใจเพื่อลดความอ้วนลงได้ แต่ชีวิตของเขาก็มาถึงจุดเปลี่ยน

 

 

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมปี 2016 เกิดเหตุไฟไหม้ป่ารุนแรงในเขต Fort McMurray รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ทำให้ผู้คนกว่า 88,000 คน ต้องอพยพออกจากเมืองด้วยวิธีต่างๆ เป็นการด่วน หนึ่งในนั้นคือการนั่งเครื่องบิน

 

 

แต่ด้วยความที่ Tony เป็นคนอ้วนที่มีน้ำหนักมากถึง 257 กิโลกรัม ทำให้การเข้าไปนั่งในเก้าอี้บนเครื่องบินเป็นเรื่องยากลำบากมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องเปิดเก้าอี้อีกตัวให้เขานั่ง เท่ากับว่าเขาใช้เก้าอี้ไป 2 ตัวด้วยคนๆ เดียว

นอกจากนี้ร่างกายอันใหญ่โตของเขายังทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ ขยับเขยื้อนได้ลำบากด้วย

 

 

เมื่อต้องเห็นคนอื่นๆ ต้องมาลำบากเพราะความอ้วนของตัวเอง Tony เลยตัดสินใจลดความอ้วนทันทีหลังจากที่การอพยพครั้งนั้นผ่านพ้นไป เขาหยุดกินพวกไก่ทอดแล้วหันมากินผักแทน

เขาเริ่มเดินและเพิ่มความระยะทางและระยะเวลาไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ 5 นาที 50 นาที ไปเรื่อยๆ “น้ำหนักของผมหายไป 147 กิโลกรัม ทั้งหมดเกิดขึ้นด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่มีการผ่าตัดใดๆ เลย แค่ควบคุมการกินและเดินไปเรื่อยๆ เท่านั้น ง่ายๆ เลยก็คือผมลดพวกคาร์โบไฮเดรตและเพิ่มโปรตีน” Tony กล่าว

 

 

ด้วยไฟป่าครั้งนั้น ทำให้ชายหนุ่มเปลี่ยนตัวเองอย่างมาก ทั้งการใช้ชีวิตและการกิน จากที่เคยนั่งเก้าอี้ไม่ได้ ตอนนี้ก็นั่งได้สบายๆ จากที่เคยขับรถไม่ได้ ตอนนี้เขาก็ขับได้แล้ว และยังวางแผนว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนด้วยนะ

 

.

 

เปรียบเทียบภาพของ Tony ในสมัยก่อนกับปัจจุบัน

 

กางเกงที่เขาเคยใส่ได้ ตอนนี้หลวมโคร่งไปแล้ว

.

.

 

ชีวิตที่เปลี่ยนไปเมื่อผอมลง

.

.

 

ใครยังหาแรงบันดาลใจไม่ได้ เราขอเอาใจช่วยให้คุณเจอมันในเร็ววันนะ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply