9 เรื่องเล่าขนหัวลุกเกี่ยวกับปีศาจจากตำนานต่างๆ อ่านแล้วรู้สึกเย็บวาบไปถึงสันหลัง

นับศตวรรษมาแล้วที่ตำนานเรื่องราวของสัตว์ประหลาด หรือสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติต่างๆ ได้มีการบอกเล่าต่อๆ กันมา ซึ่งผู้คนในสมัยก่อนนั้นมีความเชื่อว่าเหล่าสัตว์ประหลาดพวกนี้นั้นมีจริงๆ และคอยเตือนผู้อื่นให้คอยระวังตัว

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันเรื่องราวของเหล่าสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาตินั้นจะกลายเป็นเรื่องเล่าในตำนานที่ไม่มีจริงๆ แต่เรื่องราวของมันก็ยังคงสร้างความหวาดผวาให้กับคนที่อ่านได้

Brunos Santos ศิลปินชาวโปรตุเกสได้นำสัตว์ประหลาดที่ไม่ค่อยมีคนได้รู้จักมาวาดเป็นภาพให้พวกเราได้เห็น ไม่ว่าจะเป็น ผีแมงมุมอายุ 400 ปีที่กินแต่หนุ่มหล่อเป็นอาหาร ไปจนถึงผีปลาวาฬที่มาพร้อมกับโรคระบาดมากมาย ไม่แปลกใจเลยถ้าคืนนี้จะนอนฝันร้ายเมื่ออ่านเรื่องราวของเหล่าสัตว์ประหลาดพวกนี้

 

1. Bubak

Bubak เป็นสัตว์ประหลาดในตำนานโบราณของชาวสาธารณรัฐเช็ก รูปร่างของมันเป็นปีศาจที่หน้าตาคล้ายกับหุ่นไล่กา และมันสามารถทำเสียงร้องเหมือนกับเด็กทารกได้ เพื่อล่อเหยื่อมาสู่ความตายนั่นเอง

 

2. La Cegua

สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาตินี้มาจากตำนานของประเทศนิการากัว ตามตำนานแล้วสิ่งมีชีวิตตัวนี้สามารถแปลงกายได้ โดยจะอยู่ในร่างของหญิงสาวผมยาวสวยงามที่คอยยั่วยวนผู้ชายที่เมาสุราหรือชายที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อภรรยา ก่อนที่จะเปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริง เป็นหัวกะโหลกม้า คำที่เธอพูดออกมานั้นน่ากลัวจนทำให้เหยื่อแทบจะเสียสติโดยทันที

 

3. Wendigo

Wendigo นั้นเป็นลูกครึ่งปีศาจที่ปรากฏอยู่ในตำนานของชาวพื้นเมืองอเมริกัน สิ่งที่ทำให้มนุษย์กลายร่างเป็นปีศาจชนิดนี้ก็คือการกินมนุษย์ด้วยกันเอง

 

4. La Llorona

La Llorona หรือหญิงผู้เศร้าโศกเป็นผู้หญิงที่ฆ่าตัวตายหลังจากที่กดลูกๆ ของตัวเองจมน้ำในแม่น้ำประเทศเม็กซิโกเพื่อแก้แค้นสามีของเธอ ตำนานกล่าวว่าจะได้ยินเสียงวิญญาณของเธอร้องไห้ทุกค่ำคืนว่า “ลูกจ๋าาาาาาา” หากมีเด็กๆ ออกมาวิ่งเล่นยามวิกาลก็จะโดนเธอจับตัวและโยนลงแม่น้ำ

 

5. Rokurokubi

ในตำนานของประเทศณี่ปุ่นกล่าวว่าผีตนนี้จะมีรูปร่างเหมือนกับมนุษย์ปกติในตอนกลางวัน แต่ในตอนกลางคืนร่างกายของเธอจะนอนหลับอยู่ในบ้าน แต่คอของเธอจะสามารถยืดได้อย่างอิสระเพื่อไปดูดเลือดชาวบ้านและบางทีเธอก็กินมนุษย์ทั้งตัวเช่นกัน

 

6. Jorōgumo

อ้างอิงจากตำนานของญี่ปุ่น ปีศาจ Jorōgumo เป็นแมงมุมยักษ์อายุ 400 ปีที่มีเวทมนตร์ในการแปลงกายให้เป็นหญิงสาวเพื่อล่อลวงชายหนุ่มให้มาติดกับดักใยแมงมุมและจับกิน

 

7. Bake-Kujira

หรือที่เรียกกันว่าผีปลาวาฬ เป็นผีโครงกระดูกของปลาวาฬที่รายล้อมไปด้วยฝูงนกและปลาหน้าตาประหลาด มักจะปรากฏตัวในค่ำคืนที่ฝนตกบริเวณแถบที่มักจะมีการล่าวาฬบ่อยๆ ในหมู่บ้านของประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างความหวดกลัวให้กับชาวประมงและสาปทุกคนที่พบเจอมันด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

 

8. Manananggal

Manananggal เป็นตำนานผีดูดเลือดของประเทศฟิลิปปินส์ มีรูปร่างหน้าตาที่น่าเกลียดน่ากลัว เป็นผู้หญิงที่มีแต่ร่างกายท่อนบนและมีปีกเหมือนกับค้างคาว มักออกล่าเหยื่อในตอนกลางคืน

 

9. La Mano Peluda

มือขนดกนี้ตามตำนานกล่าวว่าเป็นมือของชายที่ถูกสังหารในช่วงการไต่สวนศรัทธาในเม็กซิโกที่ถูกตัดมือและฝังในสุสานชาวอินเดีย มีแค่มือของเขาเท่านั้นที่กลับมามีชีวิตและหลบซ่อนตามเงามืดใต้เตียงของเด็กๆ ที่มีความประพฤติที่ไม่ดี และคอยจับข้อเท้าและลากไปในความมืด

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply