‘บังโต’ โปรยไม่กราบรูปปั้นอ้างว่าต่ำกว่าตน ‘เสก โลโซ’ ซัดกลับ เดี๋ยวจะโดนบาทา…

เกิดเป็นประเด็นละเอียดอ่อนในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อ ‘โต วีรชน ศรัทธายิ่ง’ อดีตนักร้องวงซิลลี่ ฟูลส์ ที่ปัจจุบันหันมาทำธุรกิจขายเนื้อและมีบทบาทเป็นครูสอนศาสนาอิสลาม

ได้ทำการจัดรายการ “โต ตาล” พูดถึงในประเด็น “ทำไมอิสลามถึงไม่มีรูปปั้น เหมือนชาวพุทธไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ” ออกอากาศในวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

เนื้อหาที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์นั้น เริ่มต้นตั้งแต่ช่วง 1:06:00 เป็นต้นไป

 

ภายในเนื้อหาการพูดถึงประเด็นไม่นับถือรูปปั้นต่างๆ นั้น โต ซิลลี่ ฟูลส์ ได้ทำการอธิบายเหตุผลไว้ว่า…

“ในฐานะผู้ศรัทธา ผมจะไม่กราบสิ่งใดที่ต่ำเท่าผม หรือต่ำกว่าผม รูปปั้นเนี่ยผลักก็ตกแตกละ มันต่ำกว่าผมแล้ว มันไม่มีชีวิต จะไหว้ทำไมสิ่งไม่มีชีวิต รูปร่างอัปลักษณ์กว่าผม ปั้นให้ตายก็หล่อสู้ผมไม่ได้” 

 

 

“แม้กระทั่งรูปยังเพี้ยนเลย เรากราบใครก็ไม่รู้… รูปยังไม่เหมือนเลย” หนึ่งใจความจากคลิปดังกล่าว

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง ชาวเน็ตต่างถกเถียงถึงความเหมาะสมของการวิจารณ์ความศรัทธาระหว่างศาสนา แม้แต่เพจเคลื่อนไหวทางสังคมอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” ก็ได้กล่างถึงการจัดทำรายการของ โต ซิลลี่ ฟูลส์ ในครั้งนี้เช่นกัน

 

 

ใจความจากเพจ แหม่มโพธิ์ดำ

“มีดราม่าพี่โต ซิลลี่ฟูล ก็เข้าใจนะ ตามหลักพุทธศาสนิกชนไม่ควรกราบไหว้บูชารูปปั้นบนบานศาลกล่าว แต่ถ้าการกราบไหว้ มันไม่ทำให้พ่อใครตาย ก็ไม่น่าไปวิจารณ์รุนแรงเชิงลบหลู่ ที่ทำให้คนหมู่มากเสียใจ เสียความรู้สึก ในสิ่งที่เขาเคารพและเชื่อ #มันไม่น่ารักเลยพี่

ตั้งแต่หยุดเป็นนักร้อง พี่ก็หาตีนตลอดเลย การเคารพความคิดเห็นของคนต่างศาสนากันมันไม่น่ายากเกินใครนะ เมื่อวานเพิ่งลงเรื่องคุณลุงอิสลามิกชนที่มีความคิดเห็นน่าสนใจต่างกับพี่เหมือนขาวกับดำ ตอนนี้โซเชียลระอุมาก ให้ศีลให้พรพี่กันใหญ่ ดีใจด้วยจ้า ขอไม่แชร์ ไม่แปะลิงค์นะ อยากเสือกก็ต้องใช้ฝีมือหาเอง รตน”

 

 

นอกเหนือจากนั้นแล้ว เมื่อประเด็นดังกล่าวไปถึง เสก โลโซ ถึงกับอดไม่ไหว ออกมาโพสต์ข้อความด่า โต ซิลลี่ ฟูลส์ ด้วยใจความว่า…

“หุบปากแล้วไปขายเนื้อซะไอ้น้อง!! เดี๋ยวจะโดนตีนกู!!! ความคิดเหี้ยๆ สร้างความแตกแยกทางศาสนา ไม่ควรมีจุดยืนในสังคม !!!”

 

ที่มา: ToeTal, queentogetherisonesekloso.official

Comments

Leave a Reply