อุบัติเหตุในสเปน ทำให้ช้างหลายเชือกหลุดออกมาจนต้องปิดถนนกันยกใหญ่

กลายเป็นเรื่องสุดวุ่นเมื่อรถลำเลียงช้างที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานที่แห่งหนึ่งได้โชคร้ายถูกรถอีกคันชนเข้าอย่างจัง ทำให้ช้าง 5 ตัวที่อยู่บนรถนั้นหลุดออกมาเดินตามท้องถนนในประเทศสเปน

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นบนมอเตอร์เวย์จังหวัดอัลบาเซเต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 เมษายน 2018 โดยตำรวจท้องถิ่นได้รายงานว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและช้างที่อยู่บนรถ 5 เชือกก็หลุดออกมา สร้างความลำบากให้กับคนสัญจรไปมาอย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนทันที

 

.

 

ในส่วนของความเสียหายนั้น ตัวผู้ขับรถลำเลียงช้างไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด ทว่าช้าง 1 เชือกได้เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ ส่วนอีก 4 เชือกนั้นมี 2 เชือกที่ได้รับบาดเจ็บส่วนที่เหลือนั้นปลอดภัยดี ตัวคนขับนั้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นคนของคณะละครสัตว์แห่งหนึ่ง

ด้าน Gregorio Serrano เจ้าหน้าที่รัฐผู้รับผิดชอบด้านการขนส่งทางถนนของสเปนก็ได้โพสต์คลิปของเหล่าเจ้าหน้าที่ ที่กำลังช่วยกันใช้เครนลำเลียงช้างทั้งหมดไปยังที่ปลอดภัยลงบนทวิตเตอร์ของเขา

 

สำหรับใครที่ไม่สามารถดูคลิปข้างล่างได้ สามารถเข้าไปดูต้นฉบับได้ที่

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นั้นยังคงหาสาเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดต่อไป ว่าการชนกันนั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไร และอะไรเป็นต้นตอของอุบัติเหตุกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ก็รายงานว่าช้างทั้งหมดนั้นปลอดภัยดีแล้วนั่นเอง

 

ดูต้นฉบับได้ที่ Ayto Pozo Cañada

 

ที่มา bbc, PolicíaLocalAlbacete‏ 

Comments

Leave a Reply