หมาน้อยถูกเข้าใจผิดว่าเป็น ‘หนู’ ได้รับการช่วยเหลือ จนมีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้ง

วันหนึ่งขณะที่เด็กชายคนหนึ่งกำลังเล่นอยู่ในสนามหลังบ้านของเขาในกรุงวอชิงตันดีซี เขาก็สังเกตเห็นบางอย่างที่คิดว่าเป็นหนู คลานไปคลานมาใต้รั้วบ้าน ก่อนมันจะค่อยๆ ขยับเข้าใกล้เขา

เด็กชายกลัวมากเลยกระโดดขึ้นไปเกาะบนรั้ว แต่เมื่อเพ่งดูเจ้าสิ่งนั้นอย่างใกล้ๆ แล้ว เขาก็รู้ว่านั่นไม่ใช่หนู แต่เป็นลูกสุนัขตัวน้อย

 

 

ต่อมาลูกหมาตัวนั้นถูกตั้งชื่อว่า Pumpkin มันตัวเล็กและผอมมาก เห็นได้ชัดว่ามันใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนเพียงลำพัง และไม่ได้กินอะไรมานานแล้ว

ครอบครัวของเด็กชายพาหมาน้อยเข้าไปในบ้าน แต่พวกเขาไม่สามารถเลี้ยงมันไว้ได้ เลยติดต่อไปยังเพื่อนๆ ที่รู้จัก เผื่อว่ามีใครอยากรับเลี้ยงมัน

 

 

Alicia Mathis คือหนึ่งในคนที่ได้รับข้อความเกี่ยวกับ Pumpkin และทันทีที่เธอได้เห็นหน้ามันผ่านโทรศัพท์ มันส่งยิ้มให้ด้วย เธอกับสามีเลยตกลงที่จะไปหามัน

Mathis บอกว่า “เมื่อเราไปถึงที่นั่น เราตกใจนิดหน่อย เพราะมันตัวเล็กมาก ตอนแรกฉันคิดว่ามันจะมีขนาดเท่าลูกหมาปกติ แต่เมื่อได้เห็นกับตา มันตัวเล็กเท่าหนูจริงๆ นะ”

 

 

เธอบอกว่าอีกว่า “มันพุ่งตัวเข้ามาหาฉันและพยายามจะใกล้ชิดกับฉันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉันเลยรู้ได้ทันทีว่ามันไม่ควรเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิง แต่มันจะอยู่กับฉันตราบเท่าที่มันยังมีชีวิตอยู่”

หลังจากที่ทั้งคู่ตกหลุมรัก Pumpkin ตั้งแต่แรกเห็นแล้ว พวกเขาก็รับเจ้าหมาน้อยเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว

 

 

แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่น่าเป็นห่วงคือ Pumpkin ป่วยหนัก จนทั้งคู่กังวลว่ามันอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน อย่างไรก็ตาม พวกเขาตั้งใจพามันกลับบ้าน พร้อมมอบความรักความห่วงใยให้เท่าที่จะทำได้

Mathis บอกว่า “มันเป็นลูกหมาตัวเล็กนิดเดียว มันถูกทิ้งให้อยู่ลำพังท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ฉันไม่อยากให้มันรู้สึกกลัวหรือเหงาอีกต่อไปแล้ว”

 

 

หลังจากนั้น พวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ แล้วพบว่ามันขาดสารอาหาร มีปรสิตมากมายอยู่ในร่างกาย แลมีน้ำหนักแค่ 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น

สัตวแพทย์บอกว่าถ้า Pumpkin ถูกพบช้ากว่านี้ มันอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงวันนี้…

หลังจากที่อยู่ในมือของหมอ อาการของ Pumpkin ค่อยๆ ดีขึ้น และมันยังเรียนรู้การเติบโตตามวิถีของสุนัข โดยได้รับการช่วยเหลือจาก Laila พี่สาวหมาที่อยู่ในบ้านของ Mathis

 

 

ในช่วงแรก Laila ค่อนข้างต้องใช้ความอดทนและความอ่อนโยนกับน้องหมาตัวน้อย นั่นทำให้ Pumpkin รักพี่สาวตัวนี้มาก มันทำตัวติดพี่สาวตลอดเวลา

Pumpkin ยังเด็กเกินไปที่จะถูกแยกจากแม่และครอบครัว แต่โชคดีที่ Laila เป็นทั้งสองอย่างให้มัน

เจ้าหมาตัวน้อยใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์ในการฟื้นตัวจนอยู่ในสภาพปกติ และเมื่อมันกลับมาสุขภาพดีแล้ว มันก็เผยความเป็นตัวของตัวเองออกมา ทั้งน่ารัก ขี้เล่น จนใครๆ ก็หลงรัก

 

 

มันกลายเป็นสุนัขจอมซนที่รักครอบครัวและอยากอยู่ใกล้กับพวกเขาตลอดเวลา ในขณะที่ครอบครัวก็รักมันมาก และรู้สึกโชคดีที่น้องหมาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply