มิติใหม่ของการหาคู่ครองกับแอปฯ Pheramor ตามหาคนที่ใช่ด้วย DNA ของคุณ!!

ปัจจุบันแอปฯ หาคู่กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการตามหาคู่ครองที่เหมาะสม ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงแค่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน แต่ว่าปัญหามันติดอยู่ที่เรามักจะเจอกับความไม่จริงใจ การปลอมแปลงข้อมูลทำให้ตัวเองดูดีไปซะหมด แต่พอมาเจอกันจริงๆ กลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้

ปัญหาเหล่านั้นได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการพัฒนาแอปฯ ที่มีชื่อว่า Pheramor แอปฯ หาคู่ที่ใช้วิธีการนำตัวอย่าง DNA ตามหาคนที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

 

หน้าตาของแอปฯ Pheramor

 

แอปฯ ดังกล่าวจะให้คุณใช้อุปกรณ์ที่ชื่อว่า Pheramor Kit ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้ผ่านแอปฯ โดยตรง จากนั้นนำมันมาปาดเอา DNA บริเวณกระพุ้งแก้มของเราไป แล้วค่อยส่งกลับไปให้กับทางบริษัท เพียงเท่านี้เราก็จะได้โปรไฟล์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากลักษณะ DNA ของเรา

บางคนอาจกำลังสงสัยว่า แล้ว DNA สามารถบอกเราได้จริงๆ หรือว่าใครเหมาะหรือไม่เหมาะสมกับเรา? คำถามนี้ตอบได้ด้วยงานทดลองที่ชื่อว่า The Sweaty T-shirt Experiment (ในปี 1995)

งานวิจัยดังกล่าวทำการศึกษาเกี่ยวกับพันธุกรรมที่ส่งผลต่อแรงดึงดูดของเพศตรงข้าม ผลลัพธ์คือพวกเขาพบว่ามันจะมียีนอยู่ด้วยกัน 11 ตัว เรียกว่าเป็นยีนแห่งความหลงใหล ซึ่งแต่ละคนจะลักษณะของยีนกลุ่มดังกล่าวแตกต่างกันไป โดยผู้หญิงสามารถรับรู้ถึงกลิ่นของสิ่งนั้นในตัวผู้ชายได้ด้วย

 

ภาพตัวอย่างอุปกรณ์ Pheramor Kit

 

ยีนที่ว่านั้นจะเรียกว่าเป็นฟีโรโมนสารดึงดูดเพศตรงข้ามก็คงไม่แปลก การทดลองดังกล่าวและงานวิจัยอีกหลายๆ ชิ้นที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า การใช้พันธุกรรมหรือ DNA ของเราในการตามหาคู่ครองนั้น เป็นสิ่งที่ได้ผลดีอย่างมาก

เพียงเท่านี้เราจึงไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะต้องเจอกับข้อมูลปลอมอีก เพราะนี่มันคือ DNA ใคร DNA มันของจริงเลยนะเออ แถมเราจะจับคู่ได้ใครก็ไม่อาจทราบได้ รวมถึงรูปลักษณ์ใบหน้าที่จะถูกปิดบังเอาไว้จนกว่าทั้งสองจะไปเผชิญหน้ากันจริงๆ

 

 

และเพื่อความหลากหลาย แอปพลิเคชั่นนี้ยังสามารถนำข้อมูลต่างๆ จากโซเชียลมีเดียของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเช็กอิน แฮชแท็ก หรือสิ่งที่สนใจ แปลงออกมาให้กลายเป็นโปรไฟล์บุคลิกภาพหรือความชอบที่เราไม่ต้องมานั่งเขียนเอง

นอกจากนั้นหากเราอยากอัปเดตความชอบหรือสถานที่ที่ไปเพิ่มเติม เราก็ไม่ต้องมานั่งพิมพ์เพิ่มลงไปให้เสียเวลา เพียงแค่เราเช็กอินหรือกดไลก์ สิ่งต่างๆ ที่เราทำทั้งหมดก็จะไปขึ้นอัพเดตในโปรไฟล์ให้เองว่า ปัจจุบันเรามีความชอบอะไรบ้าง

สิ่งสำคัญอย่างสุดท้ายที่แอปฯ นี้การันตีกับผู้ใช้ทุกคนคือ พวกเขาจะเก็บความรักทุกอย่างเกี่ยวกับข้อมูลและ DNA ของเราเอาไว้ ไม่แพร่งพรายเด็ดขาด มั่นใจเรื่องของความปลอดภัยได้เลย

 

 

อย่างไรก็ตามแอปฯ นี้ยังคงเปิดให้ใช้แค่ในเมือง Houston รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา แต่เชื่อว่าในอนาคตเราอาจมีโอกาสได้ใช้แอปฯ นี้เข้าสักวันก็เป็นได้

 

ที่มา: pheramor

Comments

Leave a Reply