คุณตาขอเจอสุนัขเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปตลอดกาล…

สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัข จะมีความรู้สึกว่าสุนัขไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่มันเป็นทั้งเพื่อน ครอบครัว และเป็นส่วนสำคัญในชีวิตที่เราอยากอยู่ด้วยจนลมหายใจสุดท้าย

เพราะแบบนี้ Peter Robson จึงขอเจอสุนัขเพื่อนรักก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไปตลอดกาล…

 

 

Robson ป่วยเป็นโรคซิสติก ไฟโบรซิส (โรคเรื้อรังที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม) เขาได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล Ninewells Hospital ในเมืองดันดี ประเทศสกอตแลนด์

 

 

แต่ก่อนจะเสียชีวิต Robson ได้ขอบางอย่างเป็นครั้งสุดท้าย นั่นคือการได้เจอหน้า Shep สุนัขผู้เป็นเพื่อนรักของเขา

 

 

ตามกฎแล้ว ทางโรงพยาบาลมีนโยบายห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา แต่เมื่อนี่เป็นคำขอสุดท้ายของผู้ป่วยใกล้ตาย พวกเขาจึงอนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ

 

 

สำหรับเจ้าหมา Shep นั้น มันอยู่เคียงข้าง Robson ตลอดเวลา นับตั้งแต่ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 8 ปีก่อน แต่หลังจากที่เขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เขาก็กลัวมาตลอดว่าจะไม่ได้เห็นเจ้าหมาอีก

 

 

Ashley Stevens หลานสาวของ Robson อยู่ในเหตุการณ์ ขณะที่ครอบครัวพา Shep มาโรงพยาบาลเพื่อให้มันบอกลาเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

หญิงสาวเขียนในเฟซบุ๊กว่าเธอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกคนที่มอบช่วงเวลาดีๆ ให้กับคุณตาและสุนัขของเขา ทำให้คนที่กำลังจะจากไปมีความสุขที่สุดในช่วงสุดท้ายของชีวิต

การได้เจอหน้าเพื่อนรัก 4 ขาอีกครั้ง ทำให้คุณตาเผยรอยยิ้มแห่งความดีใจออก มันเป็นภาพสุดซาบซึ้งจนผู้ที่อยู่ในห้องนั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

 

วันต่อมา Robson ได้จากไปอย่างสงบในวัย 70 ปี แต่สำหรับ Shep และสมาชิกครอบครัวแล้ว ยังต้องใช้เวลาอีกสักพักในการทำใจ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply