2 มิ้วน้อยเพิ่งคลอด ถูกแม่ทิ้งในสตูดิโอ มนุษย์จึงช่วยชีวิตมันไว้ แต่รอดแค่ตัวเดียว…

หลายครั้งที่เราเห็นมิ้วน้อยถูกทิ้งให้อยู่ลำพังโดยไร้เงาของผู้เป็นแม่ นั่นอาจเป็นเพราะความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้แม่แมวต้องทำแบบนั้น

เหมือนกับมิ้วน้อยสองพี่น้องที่ถูกพบอยู่ในสตูดิโอศิลปะในสภาพเปียกปอน ท่ามกลางความหนาวเย็น พวกมันนอนนิ่ง จนคนที่พบคิดว่ามันตายแล้ว

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ Hannah Shaw จาก Kitten Lady ได้รับแจ้งว่ามีคนพบลูกแมวอยู่ในสตูดิโอศิลปะ เธอจึงมุ่งหน้าไปหาพวกมันทันที

Hannah บอกว่า “เจ้าของสตูดิโอมักจะให้อาหารแมวจรจัดบ่อยๆ บางครั้งพวกมันเลยเข้ามาข้างใน”

 

 

“วันนั้นมีแมวตัวหนึ่งตัวเดินเข้ามาในสตูดิโอของเธอ และคลอดลูกใต้ภาพวาดสีน้ำมัน ก่อนจะทิ้งลูกน้อย 2 ตัวไว้ที่นั่นและเดินจากไป”

“ตอนที่เรามาถึง มิ้วน้อยน่าจะคลอดได้ประมาณ 4 ชั่วโมงแล้ว พวกมันตัวเย็น แข็ง เปียก และดูเหมือนไม่มีชีวิต จนเราคิดว่ามันตายแล้ว” Hannah กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาพาแมวสองพี่น้องไปสู่ความอบอุ่นและทำความสะอาดพวกมันเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุดทั้งคู่ก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

พวกมันเริ่มขยับแขนขยับขาได้ แต่ร่างกายยังคงอ่อนแอมาก เพราะตั้งแต่เกิดพวกมันไม่ได้กินอะไร แม้แต่นมแม่เพียงหยดเดียวก็ไม่ได้สัมผัส

 

 

คืนแรกลูกแมวได้นอนในตู้อบเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น พร้อมกันนั้น Hannah เริ่มป้อนอาหารให้พวกมันทุกๆ 2-3 ชั่วโมง

หญิงสาวพยายามช่วยชีวิตทั้ง 2 ตัวอย่างสุดความสามารถ จนพวกมันเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่แล้ว… Mink ลูกแมวตัวน้องก็จากไปในวันที่สอง เหลือแต่ Badger ผู้เป็นพี่ชายที่ยังสู้เพื่อจะมีชีวิตอยู่ต่อ

 

 

ปัจจุบัน Badger มีอายุได้ 10 วันแล้ว มันคลอดก่อนกำหนด เลยมีพัฒนาการช้ากว่าแมวในวัยเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้น น้ำหนักมันเพิ่มจากเดิมถึง 2 เท่า ขณะที่ตาของมันก็เปิดกว้างขึ้นทุกวัน

 

 

Hannah บอกว่า “ฉันหลงรักมิ้วน้อยตัวนี้มาก มันพยายามสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ มันอาจจะมีพัฒนาการช้า แต่เราจะไม่เร่งมัน เราจะค่อยๆ ดูแลมันอย่างดีทุกขั้นตอน”

 

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณการเอาใจใส่ของมนุษย์ ที่ไม่ปล่อยให้มิ้วน้อยเผชิญชีวิตตามลำพัง ที่ขาดไม่ได้คือ ต้องชื่นชมมิ้วน้อยที่ไม่ยอมแพ้ แต่สู้เพื่อที่จะได้อยู่บนโลกใบนี้ให้นานขึ้น

 

 

สู้ต่อไปนะ เจ้ามิ้วน้อย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply