มือดีปล่อยใบปลิว “วันลงโทษมุสลิม” สะท้อนการเหยียดศาสนาและความเกลียดชังอันน่าหดหู่

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ภายในประเทศอังกฤษได้มีใบปลิวอันหนึ่งถูกแจกไปทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการใช้ความรุนแรงต่อชาวมุสลิม โดยใบปลิวที่ว่าประกาศให้วันที่ 3 เมษายนเป็น “Punish a Muslim Day” หรือวันลงโทษชาวมุสลิม

ใบปลิวนี้มีการระบุรางวัล เป็นตัวเลขคะแนนสำหรับการใช้ความรุนแรงต่อชาวมุสลิม ตั้งแต่การด่าทอ เรื่อยไปยันการทำลายร่างกาย ทรมาน และเผาทั้งเป็น “พวกมันเคยทำร้ายคุณ พวกมันเคยทำให้คนที่คุณรักต้องทุกข์ทรมาน คุณทำอย่างไรกับพวกมันดี? ใบปลิวขึ้นต้นไว้ด้วยความเกลียดชัง

 

 

เนื้อหาในใบปลิวมีอยู่ว่า

พวกมันเคยทำร้ายคุณ พวกมันเคยทำให้คนที่คุณรักต้องทุกข์ทรมาน คุณทำอย่างไรกับพวกมันดี?  คุณจะเป็นแกะเหมือนคนทั่วไปเหรอ? แกะที่ถูกชักจูงและเอาแต่ทำตามที่ถูกสั่ง แกะพวกนี้ทำให้ยุโรปกับอเมริกาเหนือโดนครอบงำโดยพวกมันไปแล้ว มีเพียงคุณที่จะเป็นแปลงมันได้ มีเพียงคุณที่มีพลังจะทำมัน อย่าได้เป็นเพียงแกะ

เรามีรางวัลให้ตามสิ่งที่คุณทำดังนี้

ด่าทอชาวมุสลิม 10 คะแนน

ดึงฮิญาบจากศีรษะผู้หญิงชาวมุสลิม 25 คะแนน

สาดน้ำกรดใส่ชาวมุสลิม 50 คะแนน

ทำร้ายร่างกายชาวมุสลิม 100 คะแนน

ทรมานชาวมุสลิม 250 คะแนน

สังหารชาวมุสลิม 500 คะแนน

เผาหรือระเบิดมัสยิด 1,000 คะแนน

โจมตีนครเมกกะด้วยขีปนาวุธ 2,500 คะแนน

 

 

จดหมายดังกล่าวได้สร้างความหวาดกลัวและไม่สบายใจไปทั่วประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาราเบียในกรุงลอนดอนได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาของจดหมาย และให้คำแนะนำแก่พลเมืองชาวมุสลิมให้ใช้ความระมัดระวังและเตรียมพร้อมกับสถานการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

ผู้หญิงชาวมุสลิมถูกบอกให้หลีกเลี่ยงการใส่ฮิญาบ หรือการไปรับเด็กจากโรงเรียน และคนส่วนมากได้รับคำเตือนให้ล็อกประตูอย่างแน่นหนา หลีกเลี่ยงการเดินทางในที่เปลี่ยว และไปไหนมาไหนเป็นกลุ่ม

แม้ว่าเนื้อหาในใบปลิวนี้จะแลดูเหมือนล้อเล่น แต่จากระยะเวลาช่วงเดือนมีนาคมมาจนถึงวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการแพร่กระจายของใบปลิวที่ว่านี้ ได้มีรายงานข่าวการทำร้ายร่างกายชาวมุสลิม เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมาแล้ว

 

ชายชาวมุสลิมถูกแทงที่กลางถนน ทวีตนี้ถูกเผยแพร่ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018

หากดูไม่ได้ให้กด ที่นี่

ในเวลานี้มีหลายฝ่ายออกมารณรงค์ต่อต้านใบปลิวนี้แล้ว ทั้งทางรัฐบาล และชาวโซเชียลมีเดีย โดยพวกเข้าได้ทำการแจกใบปลิวอีกประเภท ที่ตั้งให้วันที่ 3 เมษายน เป็นวันรักชาวมุสลิมนั่นเอง

 

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการติดตามตัวผู้ที่ทำการเผยแพร่ใบปลิววันลงโทษชาวมุสลิมออกมาเป็นรายแรก และหวังว่าสถานการณ์ในวันนี้จะจบลงได้โดยที่ไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกินขึ้น

ที่มา thequintmetrothenational

Comments

Leave a Reply