ห้างในจีนเสนอบริการสุดพิเศษ ให้คุณ “เช่าแฟนสาว” ไปเดินชอปด้วยได้เพลินๆ

เดี๋ยวนี้ธุรกิจแบบ Sharing Economy (เป็นแนวคิดสังคมเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน) กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น Uber, Airbnb, Mobike และอีกมากมาย ล่าสุดเราไปเจอรูปแบบธุรกิจแนวๆ นี้มาจากประเทศจีน แต่สิ่งที่คุณจะไปใช้บริการมันไม่ใช้สถานที่หรือยานพาหนะ แต่เป็นคน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่นในประเทศจีนได้รายงานว่าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ได้เสนอบริการที่ชื่อว่า “Shareable Girlfriends” หรือแฟนสาวแบบแบ่งปัน เพื่อให้เหล่าลูกค้าที่มาชอปคนเดียวไม่ต้องเหงาอีกต่อไป

 

 

ตามรายงานบอกว่าภายในห้างนั้นได้นำเอาหญิงสาวมายืนเรียงรายกันในชุดสวยงามบนแท่นสีเหลือง โดยที่ด้านหลังของพวกเธอจะมี QR Code ให้ลูกค้าเอามือถือไปสแกนเพื่อ “เช่า” พวกเธอไปเดินเป็นเพื่อน

ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงมาก หากคุณพาพวกเธอไปเดินราวๆ 20 นาที ก็มีค่าใช้จ่ายเพียง 1 หยวน หรือราวๆ 5 บาทเท่านั้น

 

 

แผนการตลอดนี้ไม่ได้ถูกใช้เป็นครั้งแรก เพราะเมื่อช่วงคริสต์มาสปีก่อน ก็ได้มีห้างสรรพสินค้าในมณฑลไห่หนานจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ชื่อ “Shareable Boyfriends” เพื่อตอบสนองนักชอปสาวขี้เหงาโดยเฉพาะ

แต่น่าเสียดายที่บริการสุดแหวกนี้ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร มีการตั้งข้อสังเกตจากชาวจีนในอินเตอร์เน็ตหลายคนมองว่าชายหนุ่มชาวจีนอาจจะรู้สึกเขินอายเกินไปที่จะ “เช่าหญิงสาว” ให้ไปเดินเป็นเพื่อน

 

 

ทุกวันนี้ธุรกิจแบบ Sharing Economy ถือว่าได้รับความนิยมมากๆ ในจีน ไม่ว่าจะเช่าจักรยาน เช่ารถหรู เช่าสนามบาส หรือบริการเช่าวีลแชร์ก็ ทำให้เราได้เห็นบริการรูปแบบแปลกๆ จากพวกเขาอยู่ไม่ขาดสาย ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการเช่าหรือบริการที่แปลกกว่านี้ให้เห็นก็เป็นได้

ที่มา mp.weixin.qq.com

Comments

Leave a Reply