“Condom Snorting Challenge” เทรนด์ใหม่สุดหลอน เอาถุงยางเข้าจมูกแล้วดึงออกทางปาก

เทรนด์ใหม่สุดอันตรายที่ชื่อว่า Condom Snorting Challenge กำลังกลายเป็นที่นิยมอย่างในหมู่วัยรุ่นอเมริกันและชาวยูทูบเบอร์ในขณะนี้ อาจจะเพราะด้วยความพิเรนทร์และความตลกขบขันทำให้มันกลายเป็นที่ชื่นชอบ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบอกว่ามันอาจทำให้ถึงตายได้เลยทีเดียว

ต้องเท้าความก่อนว่าในอดีตที่ผ่านมาในเทรนด์การทำกิจกรรมแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำท่าแพลงกิง การทำไอซ์บักเก็ต การกินมาม่าเผ็ด (ซึ่งไม่ใช่มาม่าด้วย) หรืออย่างล่าสุดคือการเอาคางไปเกยมือ

 

 

ล่าสุดที่กลายเป็นเทรนด์ใหม่ก็คือการทำ Condom Snorting Challenge หรือการเอาถุงยางอนามัยยัดเข้าไปในรูจมูกแล้วพยายามไอเพื่อให้ถุงยางออกมาทางปาก ซึ่งเทรนด์ที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่ผ่านมาจนจางหายไปแล้ว แต่มันกลับมาอีกครั้งเพราะเหล่ายูทูบเบอร์หลายๆ รายเอากลับมาเล่นกัน

 

 

ด้าน Bruce Lee ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Johns Hopkins Bloomberg School of Public Health ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์สุดประหลาดนี้ว่า “เมื่อไหร่ที่การใช้ถุงยางเป็นเรื่องเลวร้ายน่ะเหรอ ก็เมื่อตอนที่คุณพยายามสูดดมมันเข้าไปในจมูกแล้วดึงมันออกมาทางปากนั่นแหละ มันคุ้มค่าจริงๆ เหรอ แค่ได้คนกดไลก์และวิวเพิ่มขึ้น?”

 

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้คนหยุดการมีส่วนร่วมกับเทรนด์อันตรายนี้ การสูดถุงยางเข้าไปในจมูกส่งผลอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของคุณ เพราะมันอาจทำให้คุณสำลักและถุงยางก็อาจจะเข้าไปติดอยู่ในหลอดลมจนทำให้คุณขาดอากาศหายใจได้

นอกจากนี้สารหล่อลื่นที่เคลือบถุงยางเอาไว้ยังอาจทำให้เยื่อบุชั้นในของจมูกเกิดอาการระคายเคืองได้ ทำให้เกิดอาการแพ้หรือติดเชื้อได้เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณเผลอกลืนมันลงไปก็อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงหลายอย่างด้วย

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2016 มีรายงานว่าหญิงสาวชาวแคเมอรูนได้เผลอกลืนถุงยางเข้าไป ทำให้แพทย์ต้องผ่าตัดเอามันออกเพราะไปทำให้ไส้ติ่งอักเสบ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังมีใครคิดอยากจะลองอีกล่ะก็ เราก็คงห้ามอะไรไม่ได้แล้วล่ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply