พ่อแม่แห่แชร์ป้าย “เด็กซนคือเด็กเปรต” พร้อมคอมเมนต์ตอบรับเพียบ ดราม่าสนั่น!!

เรามักจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่โดนรบกวนโดยเหล่าเด็กน้อยไร้เดียงสา หรืออาจจะเคยพบเจอกับเรื่องของเด็กที่ “ซน” จนเกินไปจนก่อเรื่อง

ถ้าพ่อแม่ที่ดูแลนั้นสามารถควบคุมได้ก็ดีไป แต่หลายครั้งเราจะเห็นข่าวที่พ่อแม่ไม่สามารถควบคุม หรือกระทั่งไม่ยอมควบคุม ปล่อยเด็กทำตามใจด้วยข้ออ้างที่ “ยังเป็นเด็ก” จนเกิดดราม่าในโลกออนไลน์หลายครั้ง

 

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rattapon Uraikul แชร์ภาพที่เธอได้ไปพบเจอมา เป็นป้ายที่ติดอยู่ภายในร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีข้อความที่ค่อนข้างตรง(และแอบแรงเบาๆ) พร้อมกับถ่ายทอดประสบการณ์ของความเป็นแม่ว่าตนเองนั้นมีวิธีควบคุมดูแลลูกอย่างไร โดยระบุว่า…

ถ้าลูกทำผิด เสียงดัง หรือรบกวนใคร ก็จะห้ามทุกครั้ง และถ้ายังไม่หยุดก็จะจับตีมือทันที ดื้อที่ไหน ตีที่นั่น จะกลางห้างก็ไม่เว้น ….. ลุงยอมเป็นพ่อใจร้ายในสายตาคนอื่น ดีกว่าให้คนอื่นมาว่าลูกเราว่า “เด็กเปรต”

 

เพียงแค่แชร์ไปไม่ถึง 1 วันเต็ม ก็ได้รับเสียงตอบรับจากโพสต์ดังกล่าวมากมาย มีการกดไลค์และแชร์รวมกันเกือบ 40,000 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่คนที่แชร์จะเป็นพ่อแม่เด็ก หรือคนที่เคยพบกับเหตุการณ์เด็กซนจนเกินเหตุมาทั้งสิ้น

โดยต่างก็ร่วมคอมเมนต์แบ่งปันประสบการณ์ของตนเองที่ได้พบเจอมา อาทิเช่น…

 

เริ่มจากคนที่ไม่เห็นด้วยกับป้ายดังกล่าว แล้วรู้สึกว่าร้านทำไม่เหมาะสม

 

แต่ก็มีหลายคนที่เข้ามาคัดค้านเธอ พร้อมเล่าประสบการณ์ของตนเองให้ฟังด้วย

 

ส่วนบางคนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการติดป้ายแบบนี้ ก็มีเหตุผลของเขาเช่นกัน…

 

คนที่เป็นพ่อแม่ มีลูกแล้ว ก็มาแบ่งปันเรื่องราวของตนเอง

 

คนนี้ก็เช่นกัน บอกว่าต้องปรับตัวเข้าหาสังคม และเลิกใช้คำว่า “ช่างเหอะ ยังเด็กอยู่”

 

ขณะที่ชาวเน็ตท่านนี้บอกว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ… “พ่อแม่ที่แยกแยะไม่เป็น” ต่างหาก

เรื่องประเด็นดราม่านี้ก็มองได้หลายมุม และเชื่อว่าผู้อ่านแคทดั๊มบ์ก็ต้องเคยมีประสบการณ์พบเจอกับทั้ง เด็กซน เด็กดื้อ หรือกระทั่ง “เด็กเปรต” ด้วยเช่นกัน

ลองมาคอมเมนต์แบ่งปันกันในฐานะคนที่มีประสบการณ์พอเจอเหตุการณ์ต่างๆ หรือในฐานะคนเป็นพ่อแม่ ว่าเห็นด้วยหรือคัดค้านกับป้ายนี้หรือไม่อย่างไรบ้าง!?

 

ที่มา: PpleHouse


by

Tags:

Comments

Leave a Reply