ท่านผู้นำปลื้ม ถ่ายรูปคู่ศิลปินดัง ในคอนเสิร์ตเชื่อมสัมพันธ์เหนือ-ใต้ ที่กรุงเปียงยาง

ก่อนหน้านี้เราอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่าประเทศเกาหลีเหนือ กำลังสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีกับประเทศเกาหลีใต้อยู่ ซึ่งฟังดูแล้วมันอาจเป็นเรื่องที่ดูน่าเหลือเชื่อ เพราะประเทศเกาหลีเหนือ-ใต้นั้น อยู่ในภาวะสงครามมากกว่า 50 ปีแล้ว

แต่แล้วคอนเสิร์ตเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ซึ่งถูกจัดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2018 ที่ผ่านมานั้น เป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองประเทศกำลังพยายามลดระยะห่างกันอยู่จริงๆ

 

คอนเสิร์ตสานสัมพันธไมตรีนี้มีชื่อว่า Spring is Coming (ฤดูใบไม้ผลิกำลังมา)

 

คอนเสิร์ตดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่โรงละคร East Pyongyang Grand Theatre กรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่มีการจัดงานในลักษณะนี้ขึ้น ณ เมืองหลวงของประเทศ แถมท่านผู้นำ คิม จ็อง-อึน ก็ยังเดินทางมาเข้าร่วมด้วยตนเองอีกด้วย

 

คิม จ็อง-อึน เดินทางมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

 

ท่านผู้นำพูดคุยกับศิลปินจากเกาหลีใต้

 

ภายในงานมีการแสดงของศิลปินนักร้องจากประเทศเกาหลีใต้มากมาย อาทิเช่น ศิลปินอาวุโส Cho Yong-pil , Lee Sun-hee , Yoon Do-hyun และ Baek Ji-young

หรือแม้แต่ศิลปินจากวงการ K-Pop อย่างเช่น Seohyun อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation กับวง Red Velvet ก็มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงเช่นเดียวกัน

 

Seohyun อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation

 

วง Red Velvet ประกอบด้วย Wendy, YeriSeulgi และ Irene ตามลำดับ

.

 

เชื่อว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้คงประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี สังเกตจากการที่ผู้ชมหลายร้อยคนต่างพากันส่งเสียเชียร์ และร้องตามบ้างเป็นบางเพลง

แม้แต่ท่านผู้นำก็ไม่เว้น เมื่อนักข่าวสามารถเก็บภาพตอนที่เขากำลังปรบมือไปตามจังหวะความสนุกสนานของการแสดง พร้อมกับหน้าตาที่ดูเป็นสุข

 

ผู้นำและภรรยา ขณะที่กำลังชมการแสดง

 

เหล่ากองเชียร์ชาวเกาหลีเหนือจำนวนมาก

 

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า “ท่านผู้นำอันเป็นที่รักของเรากล่าวว่า เขารู้สึกอิ่มเอมและประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นประชาชนของเขาได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ วัฒนธรรมอันมีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้อย่างลึกซึ้ง และต่างพากันส่งเสียงเชียร์ไปอย่างจริงใจ”

Do Jong-whan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งเกาหลีใต้ ยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกว่า “คิม จ็อง-อึน แสดงความสนอกสนใจเป็นอย่างมากในระหว่างการแสดง และเขายังถามเกี่ยวกับเพลงและเนื้อร้อง”

 

คนขวาคือ Do Jong-whan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งเกาหลีใต้

.

 

นอกจากงานนี้จะเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันแล้ว สำนักข่าวในประเทศเกาหลีใต้ยังรายงานอีกว่า บริเวณหน้าห้องแต่งตัวของศิลปินมีเครื่องชงกาแฟและเครื่องเสิร์ฟขนมที่ถูกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เช่นผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Western Lavazza และ Coffee-mate แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือเริ่มมีการเปิดรับสิ่งต่างๆ มากกว่าเดิม

 

 

นับว่าเป็นการลดระยะห่างได้อย่างยอดเยี่ยม

และคนที่ยินดีกับเรื่องนี้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นประชาชนในเกาหลีเหนือ

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply