กะออกไปว่ายน้ำชิลๆ กลับต้องผงะ!! เจอจระเข้ขนาด 3 เมตร ยึดสระน้ำไปก่อนแล้ว

เหตุการณ์สัตว์หลุดออกมาจากฟาร์มหรือจากที่ของมันไปอยู่ในบ้านคนนั้นเป็นอะไรที่เราพบเห็นได้บ่อยๆ โดยเฉพาะจระเข้ที่หลุดออกมาแล้วไปอยู่ในคลองใกล้บ้าน แต่กลับกันเราไม่ค่อยเห็นจระเข้ไปนอนอยู่ในสระน้ำสักเท่าไหร่นัก

มางานนี้เราจะได้เห็นเป็นบุญตากันสักที หลังจากที่ล่าสุดได้มีรายงานจากตำรวจรัฐฟลอริด้าว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่ามีจระเข้เข้าไปนอนอยู่ในสระว่ายน้ำของบ้านหลังหนึ่งติดทะเล

ซึ่งจากรายงานนั้นได้บอกว่าจระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้สนใจสิ่งใดๆ นอกจากสระว่ายน้ำ เพราะเจ้าของบ้านเห็นมันนั้นพุ่งทะลุประตูหน้าของบ้านและตรงดิ่งลงไปในสระทันที ส่วนขนาดของมันนั้นยาวราว 11 ฟุตหรือประมาณ 3.3 เมตร เลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้จัดการกับจระเข้ด้วยการลากมันขึ้นมาได้สำเร็จโดยไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำมันกลับไปคืนสู่ที่ที่มันจากมา

 

เจ้าหน้าที่พาเจ้าจระเข้ออกจากสระน้ำอย่างตั้งใจ

 

หนีมาเที่ยวพอแล้ว กลับบ้าน!!

 

ว่าแต่ขนาดมันใหญ่จริงๆ นะ โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

 

จระเข้อเมริกานั้น สามารถจะโตและมีความยาวได้มากสุดที่ 11 ถึง 15 ฟุต หรือ 3.3 ถึง 4.5 เมตร และยังสามารถจะมีน้ำหนักได้สูงสุดที่ 450 กิโลกรัม ซึ่งเราจะสามารถพบพวกมันได้บริเวณทางใต้ของอเมริกาและน่านน้ำประเทศจีน

และถึงแม้ว่าในปี 1973 จระเข้อเมริกาจะถูกจัดว่าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ แต่ในปัจจุบันอัตราการเติบโตของพวกมันกลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีประชากรจระเข้อเมริกามีมากสุดๆ โดยมีบันทึกว่าแค่ในรัฐฟลอริด้าก็มีประชากรพวกมันถึง 1 ล้านตัวเลยทีเดียว ทำให้ต่อมาในปี 1987 จำเป็นจะต้องถอดพวกมันออกจากรายชื่อนั่นเอง

 

ที่มา bbc, Sarasota County (FL) Sheriff’s Office

Comments

Leave a Reply