จากภารกิจช่วยแมวแก่แค่ตัวเดียว นำไปสู่การช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ อีก 12 ตัว…

ทุกการช่วยเหลือให้ผลที่คุ้มค่าเสมอ เพราะบางทีคุณไม่อาจไม่รู้ตัวเลยว่าการหยิบยื่นความช่วยเหลือเล็กๆ อาจเปลี่ยนโลกทั้งใบให้กับหลายชีวิตบนโลกนี้

เหมือนกับเจ้าของ SPCA of Wake County ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ที่เข้าไปในศูนย์พักพิงเพื่อรับเลี้ยงแมวแก่ ก่อนจะมารู้ตัวได้ช่วยชีวิตสัตว์เพิ่มอีก 12 ตัวด้วยกัน

 

 

เรื่องนี้เริ่มขึ้นจากแมวส้มวัย 17 ปีจากศูนย์พักพิง ได้รับ Harnett County Animal Services ความสนใจจาก SPCA เมื่อไม่กี่วันก่อน

เจ้าแมวส้มถูกส่งมาอยู่ในศูนย์พักพิง หลังจากเจ้าของคนหนึ่งของมันเสียชีวิต และภรรยาเจ้าของต้องย้ายไปอยู่ในบ้านพักคนชรา

 

 

 

Tara Lynn จาก SPCA of Wake County บอกว่า “เมื่อมาถึงศูนย์พักพิง เราได้พบกับแมวอีก 2 ตัวที่ต้องการความช่วยเหลือ และหนึ่งในนั้นมีลูก 4 ตัว”

แมวพวกนี้มีความเป็นมิตรมาก โดยเฉพาะแม่แมวที่นอนอยู่บนผ้าห่มอย่างสบาย โดยไม่หวงลูกที่กำลังถูกผู้ช่วยเหลืออุ้ม

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงก็พูดติดตลกขึ้นมาว่า “ยังมีเป็ดอีก 2 ตัวที่กำลังต้องการความช่วยเหลือนะ (เป็ดโต 1 ตัว และเป็ดน้อย 1 ตัว)”

เมื่อทาง SPCA ได้พบกับเป็ดทั้ง 2 ตัว พวกเขาไม่อาจปฏิเสธพวกมันได้…

 

 

Tara บอกว่า “เป็ดและลูกเป็ดน้อยดูผ่อนคลายมาก เมื่อเราจับพวกมันไปวางไว้รวมกับสัตว์ตัวอื่นๆ ดูเหมือนจะให้ความสนใจเล็กน้อย มันเอียงคอแล้วมองไปที่พวกมัน”

“ส่วนลูกมิ้วน้อยก็คิดว่าเป็ดเป็นแมวเหมือนกัน ที่พวกมันสามารถกอดและคลุกคลีด้วยได้”

 

 

ต่อมาเมื่อ Lauren ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์ของ SPCA ทราบจำนวนสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ เธอได้จัดเตรียมทุกอย่างสำหรับการขนส่งพวกมัน

การเคลื่อนย้ายครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัครในศูนย์พักพิง แต่ยังไม่ทันได้ย้ายไปไหน พวกเขาก็ไปเจอห้องพักอีกห้องที่มีลูกหมาอยู่ 4 ตัว

 

 

แน่นอนว่าพวกเขาปฏิเสธพวกมันไม่ลงอีกเช่นเคย… นั่นหมายความว่าการขนส่งยิ่งลำบากและซับซ้อนมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Kellie Wester จากศูนย์ช่วยเหลือแมว My Friendly Ferals ได้เสนอความช่วยเหลือในการขนส่งเป็นตัวใหญ่ให้ พร้อมพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อรับการรักษาอาการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน

 

 

ส่วนแม่แมวพร้อมลูกๆ ถูกพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ พวกมันจะได้รับการดูแลที่นั่นจนกว่าจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง

SPCA of Wake County ทำให้แน่ใจว่าสัตว์ทั้ง 13 ตัวที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากศูนย์พักพิงจะได้รับการดูแลที่ดี และได้รับโอกาสในการมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

มิ้วน้อยกับเป็ดน้อยถูกขนส่งไปด้วยกัน

 

ใครจะไปคิดว่าภารกิจช่วยแมวแก่แค่ตัวเดียวจะนำไปสู่การช่วยเหลือชีวิตอื่นๆ อีกถึง 12 ตัว

 

สัตว์ทั้ง 13 ตัวที่ได้รับการช่วยเหลือพร้อมกัน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply