พบกับสัตว์ 5 ชนิดที่มีพลังพิเศษเหนือกว่าสัตว์อื่น เหมือนกับพลังของซูเปอร์ฮีโร่เลย

ในโลกของเรามีเรื่องมหัศจรรย์มากมายที่เรายังไม่เคยรู้ และสัตว์ 5 ตัวที่เรากำลังจะนำเสนอนี้ก็คือหนึ่งในความมหัศจรรย์เหล่านั้น

พวกมันแต่ละตัวมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่พูดไปแล้วก็ดูเหมือนพลังจิตหรือความสามารถพิเศษของเหล่าฮีโร่เหมือนกัน จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

 

1. บัมเบิ้ลบี กับพลังมองเห็นอดีต

 

ผึ้งสายพันธุ์บัมเบิ้ลบีมีความสามารถเฉพาะตัวอย่างหนึ่ง ก็คือพวกมันจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาในระหว่างที่กระพือปีกด้วย

ซึ่งผลวิจัยจากนิตยสารวิทยาศาสตร์ Science ได้ระบุมาแล้วว่าทุกครั้งที่พวกมันเกาะบนดอกไม้ก็จะปล่อยกระแสไฟฟ้านี้ลงไป แล้วพอมีผึ้งตัวใหม่มาเกาะ พวกมันก็จะสัมผัสได้ถึงกระแสไฟฟ้านี้แล้วรู้ว่ามีผึ้งมากินน้ำหวานไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นก็จะบินไปหาดอกไม้อื่นแทน

 

2. เหยี่ยวเพเรกริน กับความเร็วปานสายฟ้าแลบ

 

เหยี่ยวเพเรกรินเป็นสัตว์ที่มีความเร็วมากกว่าเสือชีตาซะอีก ถ้าเปรียบมันเป็นซูเปอร์ฮีโร่ก็คงจะเป็น เดอะแฟลช ในชีวิตจริง มันสามารถบินได้ด้วยความเร็วเกือบ 390 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเชียวนะ ซึ่งความสามารถนี้แหละที่ทำให้มันเป็นนักล่าในธรรมชาติที่น่ากลัวมาก บินลงมาโฉบเอาเหยื่อไปได้โดยที่เหยื่อไม่ทันรู้ตัวเลย

 

3. ตัวสลอธ 3 นิ้ว กับสุดยอดความสามารถฟื้นฟูบาดแผล

 

ถึงแม้สลอธจะไม่ได้รวดเร็ว แต่มันมีพลังที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งซึ่งก็คือการฟื้นฟูบาดแผลให้ตัวเองให้หายในเวลาอันรวดเร็ว ความสามารถนี้ทำให้บาดแผลแทบทุกอย่างที่มันได้รับไม่ทำให้มันบาดเจ็บถึงตาย เพราะได้รับการฟื้นฟูก่อน

ถ้าพูดให้เห็นภาพชัดเจนเราก็อาจจะบอกได้ว่ามันฟื้นฟูตัวเองได้ดีเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ เดดพูล เลย แถมหลังรักษาแล้วบาดแผลของมันยังไม่ติดเชื้อด้วยนะ ความสามารถนี้แหละเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกสลอธอายุยืน

 

4. กวางเรนเดียร์ กับการมองเห็นที่เหนือชั้น

 

กวางเรนเดียร์มีความสามารถในการรับภาพที่ค่อนข้างพิเศษ พวกมันสามารถมองเห็นแสงยูวีได้ ทำให้รู้ว่าแหล่งอาหารที่ดีอยู่ตรงไหน แถมยังช่วยให้พวกมันหลบหลีกนักล่าตัวอื่นได้ด้วย เพราะสัตว์หลายตัวอย่างเช่นหมาป่า จะดูดซับแสงยูวีเอาไว้บนขน พอพวกมันเห็นลำแสงพวกนี้ชัดก็เลยหนีได้แม้ว่าหมาป่าจะพรางตัวอยู่ก็ตาม

 

5. นก Lyrebird ผู้สามารถเลียนแบบเสียงได้ทุกอย่าง

 

นกชนิดนี้เป็นนกจากประเทศออสเตรเลีย พวกมันมีความสามารถในการเลียนแบบเสียงที่ใครๆ ก็ต้องยกนิ้วให้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเครื่องยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสียงสัตว์ชนิดอื่น หรือเสียงคนก็ยังเลียนแบบได้สบายๆ เรียกได้ว่าไม่มีเสียงอะไรที่เลียนแบบไม่ได้ เก่งไม่เหมือนใครจริงๆ

 

ที่มา: Reader Digest

Comments

Leave a Reply