คำพูดอย่างตรงไปตรงมา ของชายที่ถูกแฟนสาวมองตัวเองเป็นเพียง ATM เคลื่อนที่

ความรัก อาจเป็นเพียงคำพูดจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนสองคน ซึ่งแท้จริงแล้วความหมายของมันนั้นสุดยากแท้หยั่งถึง เหมือนดั่งประโยคที่ว่า “ความรักนั้นสุดซับซ้อน คณิตศาสตร์ยังง่ายเสียยิ่งกว่า” เพราะอย่างนั้นเองบางครั้งความรักจึงอาจกลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายคนคนหนึ่ง เมื่อต้องถูกอีกฝ่ายมองว่าการคบกันเป็นเพียงแค่ผลประโยชน์

ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีประโยคล้อเลียนเชิงประชดประชันว่า “แฟนหรือสามีในอุดมคติของหญิงสาว คือผู้ชายที่เป็นเหมือนกับตู้ ATM เคลื่อนที่” ถ้าเรียกง่ายๆ ก็คือผู้ชายสายเปย์ ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอาจไม่ใช่ความรักแล้วก็เป็นได้

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งฝ่ายชายอาจรู้สึกรับไม่ได้ กับการที่ตัวเองถูกมองว่าอย่างนั้นมาตลอด และอาจกลายมาเป็นจุดแตกหักเหมือนอย่างเหตุการณ์หนึ่งที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @0_MFX ได้โพสต์เอาไว้ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2018 เขาเล่าถึงเหตุการณ์ของคู่รักคู่หนึ่งที่ตนเองได้บังเอิญไปเจอมาในร้านกาแฟ Starbucks แห่งหนึ่ง

ฝ่ายชาย “เราเลิกกันเถอะ”

ฝ่ายหญิง “อะไรนะ? แต่คุณบอกว่าคุณรักฉันไม่ใช่หรอ คุณบอกกับฉันว่าอยากจะอยู่เคียงข้างกัน แม้ว่าฉันจะทำเหมือนคุณเป็นเพียงตู้ ATM เคลื่อนที่ แล้วตอนนี้จะให้ฉันทำอย่างไรล่ะ?”

เจ้าของโพสต์ ที่บังเอิญได้ยินเข้าก็คิดว่า “ผู้ชายคนนี้เคยพูดอย่างนั้นไปจริงๆ เหรอเนี่ย? และแม้เขาจะพูดงั้นไปจริงๆ แต่ผู้หญิงก็กล้ามากที่พูดออกมาอย่างนั้นด้วยเสียงดังขนาดนี้ในที่สาธารณะ”

ฝ่ายชาย “ดูสิ นี่เธอไม่เข้าใจเหรอว่าตู้ ATM มันทำงานยังไง? ถ้าเธอไม่มีเงินฝากในบัญชี เธอก็ถอนมันออกมาไม่ได้หรอกนะ”

 

โพสต์ที่เล่าเอาไว้ในทวิตเตอร์

 

แม้มันอาจเป็นเพียงเหตุการณ์เล็กๆ แต่อย่างน้อยก็ช่วยกระตุ้นให้หลายๆ คนเข้าใจความรักในลักษณะนี้ได้มากยิ่งขึ้น เราลองคิดไปพร้อมๆ กันดูนะ

การที่ผู้ชายคนนั้นบอกกับแฟนสาวในตอนแรกว่า แม้เธอจะมองเขาเป็นเพียงตู้กดเงิน แต่เขาก็ยังอยากที่จะอยู่เคียงข้างเธอ เขาอาจหมายถึงเขาต้องการมีความสุขและแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ไปพร้อมกับเธอคนนี้ โดยที่ไม่กังวลว่าตัวเองต้องออกค่าใช้จ่ายให้กับเธอบ้าง

แต่แน่นอนว่าความรักคือความเข้าใจ คือหลายๆ สิ่งที่เป็นมากกว่าการใช้เงินของอีกฝ่ายไปเรื่อยๆ สิ่งที่เขาสื่ออาจหมายความว่า การให้และการรับไปพร้อมๆ กันทั้งสองฝ่าย อาจเป็นสิ่งที่ดีกว่าการที่คนหนึ่งรับส่วนอีกคนให้เพียงอย่างเดียว

 

 

นี่คงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความสัมพันธ์หรือสิ่งที่เรียกว่าความรัก แล้วเพื่อนๆ ละเข้าใจความรักของตัวเองในตอนนี้หรือที่กำลังจะมีไว้ว่าอย่างไร ลองเอามาแชร์กันบ้างนะ

 

ที่มา: soranews24

Comments

Leave a Reply