4 คำถามทดสอบบุคลิกภาพตามฉบับของ Myers-Briggs ที่จะบอกว่าคุณเป็นคนอย่างไร

อยากรู้หรือไม่ว่า ตัวตนที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ของคุณนั้นคืออะไร บางครั้งเราก็อาจจะมองไม่เห็นว่าตัวตนของตัวเองนั้นคืออะไร เรามีความสามารถอะไรที่ซ่อนอยู่ภายใน #เหมียวบู้บี้ มีวิธีการทดสอบบุคลิกภาพแบบเบื้องต้นจาก Myers-Briggs มาให้คุณผู้อ่านได้ลองทดสอบกันเล่นๆ

วิธีการทดสอบคืออ่านคำถามแล้วเลือกคำตอบ จากนั้นดูเฉลยใต้ภาพ เก็บเอาตัวอักษรคำตอบของคุณในแต่ละข้อไว้แล้วนำมาเปรียบเทียบผลด้านล่างได้เลย

 

1. หลังจากจบสัปดาห์อันแสนหฤโหด วันหยุดของคุณก็เดินทางมาอีกครั้ง คุณจะเลือกทำอะไรในวันหยุดสุดสัปดาห์?

ฉันจะโทรหาแก๊งเพื่อนๆ พร้อมกับวางแผนไปเที่ยวแบบรัวๆ อันนั้นก็น่าสนใจ อันนี้ก็น่าไป วันหยุดทั้งทีมันต้องออกไปแฮงค์เอาท์ข้างนอกสิ คำตอบคือ E

เปิดโหมดห้ามรบกวน ใช้เวลาทั้งหมดในการนอนดูโทรทัศน์รายการโปรด แช่น้ำนานๆ นอนอ่านหนังสือสักเล่ม คำตอบคือตัว I

 

2. ข้อไหนสามารถอธิบายความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด

สิ่งที่สำคัญที่สุดของฉันคือปัจจุบัน สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ และตอนนี้ ฉันประเมินสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีและใส่ใจกับมัน คำตอบคือตัว S

ข้อเท็จจริงทั้งหลายมันช่างน่าเบื่อ ฉันชอบที่จะฝันและเล่นกิจกรรมต่างๆ ฉันมักจะใช้สัญชาติญาณมากกว่าข้อมูลทั้งหลาย คำตอบคือตัว N

 

3. สมมติว่าคู่แข่งของบริษัทคุณกำลังจะดึงคุณเข้าไปทำงานด้วยข้อเสนอที่ว่า ให้เงินเดือนสูงกว่า เพื่อนร่วมงานดีกว่า กับ หัวหน้าของคุณพูดเปรยๆ ว่า เขาจะแนะนำให้คุณเป็นหัวหน้าเมื่อเขาเกษียณ คุณจะตัดสินใจอย่างไร?

สอบถามข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทคู่แข่งและบริษัทตัวเอง ชั่งน้ำหนักเหตุผลที่มีแล้วประเมินสถานการณ์ด้วยความใจเย็น คำตอบคือตัว T

ฉันจะทำตามรู้สึกและหัวใจของฉัน อยากไปที่ไหนก็ไป คำตอบคือตัว F

 

4. อีก 2 สัปดาห์ งานแต่งงานของเพื่อนสนิทจะจัดขึ้น คุณจะเตรียมตัวอย่างไร

เก็บข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับงานแต่งงาน เตรียมทุกอย่างไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ตัดชุด จองช่างแต่งหน้า เตรียมพร้อมประหนึ่งเป็นงานแต่งตัวเอง คำตอบคือตัว J

เตรียมตัวไปทำไม สนุกสนานไปกับมันในปาร์ตี้ เตรียมแค่คำพูดดีๆ สำหรับเพื่อนก็พอ คำตอบคือตัว P

 

หลังจากนั้นให้นำตัวอักษรที่ได้ในแต่ละข้อมูลเปรียบเทียบกับคำตอบต่อไปนี้ นี่แหละประเภทบุคลิกของคุณตามฉบับของ Myers-Briggs

 

ESTJ ผู้จัดการ

ทุกอย่างต้องมีการวางแผนและจัดการทุกอย่าง ต้องการที่จะชักจูงให้คนอื่นคิดเหมือนกับที่คุณคิด มองชีวิตอย่างมีสติ และสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคือความไว้วางใจ เปิดกว้างสำหรับการติดต่อสื่อสาร การพบปะผู้คนใหม่ๆ แต่ก็ไม่ลืมที่จะดูแลคนใกล้ชิดของคุณเป็นอย่างดี

 

ENTJ ผู้บังคับบัญชา

ชีวิตคือการต่อสู้ กล้าที่จะไปหาแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ สามารถประเมินจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองได้เป๊ะๆ คิดบวก และชื่นชอบกีฬา

 

ESFJ ครู

คุณเป็นคนชอบเอาใจใส่และพร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นถึงแม้ว่าการช่วยเหลือนั้นอาจจะทำให้คุณเสียผลประโยชน์ เป็นฝ่ายที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่ตัวเองมักจะไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือใดๆ

 

ESTP จอมพล

เป็นนักสู้ขาลุย มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย ยึดติดกับแผนการที่แน่นอน สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

 

ENFJ ที่ปรึกษา

เป็นคนที่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น ชอบการแสดงออกทางสีหน้าและการแต่งตัว ไม่ค่อยไว้ใจเรื่องความรักเท่าไหร่ มีสัมผัสพิเศษในการหยั่งรู้เหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นล่วงหน้า

 

ENTP นักประดิษฐ์

เป็นคนชอบสร้างสิ่งอะไรใหม่ๆ สามารถปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมที่ไม่เคยเจอได้ง่าย ไม่ค่อยชอบวิถีชีวิตแบบคนปกติจึงทำให้มีการใช้ชีวิตประจำวันและงานอดิเรกไม่เหมือนคนอื่น ความคิดของคุณถึงแม้ว่ามันจะดูแปลกใหม่แต่ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

 

ESFP นักการเมือง

ชอบจัดการคน ชอบการสื่อสารกับคนอื่น สามารถทำให้คนอื่นสนใจในตัวคุณได้ สร้างภาพลักษณ์ความประทับใจให้กับทุกคน ยึดมั่นใจทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นปัจจุบัน

 

ENFP – แชมป์เปี้ยน

คุณมีพลังและอยากรู้อยากเห็น มีทักษะในการสร้างสรรค์ที่ชัดเจนมาก คุณรวมคุณสมบัติของ introverts และ extroverts ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณไม่เพียงแต่จะเข้ากับผู้คนได้อย่างง่ายดาย แต่คุณยังเห็นอกเห็นใจผู้อื่น คุณเก่งในการให้คำปรึกษา

คุณรับรู้ถึงชีวิตด้วยความหลากหลายของความเป็นไปได้ทั้งหมด คุณมีจินตนาการและมีไอคิวสูงมาก คุณเป็นคนที่มีความกลมกลืนมาก สามารถรักษาสมดุลแม้ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

 

INFP – ผู้รักษา

ผู้ชอบความสามัคคี ความคิดส่วนใหญ่ของคุณเกิดขึ้นภายในตัวคุณ อย่างไรก็ตามคุณสามารถคาดการณ์เหตุการณ์และเข้าใจคนได้ดี คุณชอบที่จะแต่งตัวและพยายามที่จะดูดีในทุกสถานการณ์ คุณไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นคนที่กระตือรือร้นและคุณมักจะสูญเสียความรู้สึกของเวลาและความเป็นจริง

 

ISFP – คตีกวี

คุณสามารถพบความสุขในสิ่งที่เรียบง่ายในการจัดการงานประจำและความน่าเบื่อได้อย่างง่ายดาย คุณชอบที่จะรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่ต้องการ ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณมักจะช่วยคนอื่น ๆ แต่ไม่เคยรบกวนพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขา คุณไม่สามารถทนต่อความขัดแย้งได้และคุณสามารถสร้างความบันเทิงให้กับทุกคนได้เสมอและทำให้พวกเขาหัวเราะ คุณเป็นพันธมิตรที่ดี เอาจริงเอาจัง ใส่ใจ อ่อนโยน ซื่อสัตย์ และเชื่อถือได้

 

INTP – สถาปนิก

คุณไม่ชอบการแสดงออกมากเกินไป คุณมักจะแสวงหาความรู้สึกสงบและความสะดวกสบาย คุณมีความรอบคอบในการตัดสินใจและเลือกวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างอดีตปัจจุบันและอนาคต

คุณมีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงและคุณไม่สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย คุณมักจะพยายามรวบรวมข้อเท็จจริงความคิดและไอเดียทั้งหมด และนี่เป็นเหตุผลที่คุณเครียดบ่อยๆ

 

INFJ – ที่ปรึกษา

คุณเป็นคนที่ชอบตรวจจับความสัมพันธ์ของคนอื่น คุณสามารถระบุอารมณ์และความสามารถที่ซ่อนไว้ซึ่งเป็นเหตุผลที่คนขอคำแนะนำจากคุณ อย่างไรก็ตามคุณมีความเปราะบางและไม่สามารถทนต่อการละเมิดและการขาดความรักได้

แรงผลักดันของคุณคือสัญชาตญาณ คนประเภทนี้ไม่เคยหยุดเรียนรู้ การพัฒนาตนเองเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก การทำความรู้จักกับตัวเองช่วยผู้อื่นได้

 

INTJ – ผู้สร้างแรงบันดาลใจ

คุณเป็นคนที่มีความคิดที่น่าทึ่ง คุณมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศและต้องการปรับปรุงทุกสิ่งทุกอย่างและทุกคน อย่างไรก็ตามคุณมีปัญหาในความสัมพันธ์กับผู้คน ซึ่งตัวคุณมักจะจงใจถอยห่างออกมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นอิสระของตัวเอง คุณสามารถกำหนดลำดับความสำคัญและไว้วางใจสัญชาตญาณของคุณได้

 

ISFJ -ผู้ปกป้อง

คุณแยกแยะ “คนแปลกหน้า” และเก็บไว้ในระยะทางได้ทันที สำหรับคน “วงใน” ของคุณ คุณทำทุกอย่างโดยไม่เคยขออะไรตอบแทน คุณเป็นคนรอบคอบและระมัดระวังกับคำพูดและการกระทำ ใจดีและห่วงใย คุณจะเห็นเป้าหมายหลักของคุณในการช่วยเหลือผู้คนและทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้น

 

ISTP – ช่างซ่อม

ช่างซ่อม เป็นดังเช่นกฎเกณฑ์ มีชุดความคิดเฉพาะและชอบที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง คุณไม่รีบร้อนในการตัดสินใจ มีความตรงต่อเวลา คุณรับรู้โลกนี้ด้วยความรู้สึก และความคิดเห็นของคุณที่มีต่อสิ่งที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวนั้นมีเป้าหมายและเฉพาะเจาะจงมาก โดยธรรมชาติแล้วคุณเป็นคนช่างพูด แต่หากคุณรู้สึกไม่ปลอดภัยขึ้นมาเมื่อไหร่คุณจะไม่ยอมพูดเลย

 

ISTJ – ผู้ตรวจสอบ

คุณเป็นคนรอบคอบ น่าเชื่อถือ มีความรับผิดชอบ แต่คุณไม่เคยมองสิ่งต่างๆ แบบธรรมดาเลย คุณมักจะวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับ คุณไม่สนใจในการติดต่อสื่อสารในระยะยาว และชอบการสื่อสารอย่างเป็นทางการในความสัมพันธ์ฉันเพื่อนมากกว่า คุณชอบความเข้มงวดและความเป็นระเบียบ และชอบอวดรู้อยู่บ่อยครั้ง คุณไม่ใช่คนช่างเพ้อฝัน แต่มีชีวิตอยู่กับปัจจุบันเท่านั้น

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply