ชายหวังส่วนลด ‘เครื่องโกนหนวด’ เพื่อนช่วยถล่มโปรโมตจนได้ฟรี แต่ให้มันฝรั่งแทน!?

โปรโมชั่นดีๆ ย่อมดึงดูดลูกค้าได้เสมอ โดยเฉพาะในโลกยุคอินเทอร์เน็ตรุ่งเรือง การทำมาค้าขายด้วยวิถีออนไลน์จึงเป็นที่นิยมมากๆ เนื่องจากสามารถทำการโปรโมต ให้กลายเป็นกระแสไวรัลได้อย่างไม่ยากเย็นนัก…

จะเห็นได้ว่ายุคนี้ร้านค้าต่างรวมตัวกันขึ้นแพลทฟอร์มศูนย์รวมร้านค้า โดยที่กรณีนี้เกิดขึ้นกับชายแซ่ Liu ที่ส่องสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Pinduoduo ที่จะออกมาในแนวโซเชียลสำหรับการชอปปิงโดยเฉพาะ

 

 

ด้วยโปรโมชั่นอันน่าสนใจของใบมีดโกนไฟฟ้าจากในแอปฯ เขาจึงทำการแชร์ลิงก์ไปยังโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อรับส่วนลด ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนรวมๆ แล้วกว่า 500 คน จึงทำให้ราคาลดลงจาก 120 หยวน (ประมาณ 600 บาท) กลายเป็น 0 หยวน ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

เนื่องจากทาง Pinduoduo นั้นได้ยื่นข้อเสนอให้กับผู้ใช้งาน หากช่วยกันโฆษณาแอปฯ จะมีส่วนลดให้ทั้งกลุ่มในราคาพิเศษ ยิ่งมีคนซื้อเยอะก็ยิ่งได้ราคาถูก จนไปถึงได้ของมาใช้ฟรีๆ

 

 

พอเข้าทางขนาดนี้ Liu จึงติดต่อไปยังร้านค้าว่า เขาจะได้รับใบเครื่องโกนหนวดจริงๆ ใช่มั้ย? ทางร้านก็สัญญาไว้ดิบดีว่า ได้ของแน่นอนนนนนน…

 

 

เมื่อมั่นใจว่าได้ของฟรีมาใช้ พ่อหนุ่ม Liu ก็ตั้งใจรอของมาส่งที่หน้าบ้าน แต่ดันชะล่าใจเกินไปหน่อย เพราะเครื่องโกนหนวดนั้นไซร้กลายร่างเป็นมันฝรั่งธรรมดา 1 ก้อนซะงั้น!?

 

 

หลังจากที่เขาเปิดกล่องแล้วพบกับความผิดหวัง ไม่อาจตีความได้ว่าร้านค้ากำลังคิดอะไรกับเขาอยู่ พยายามจะสื่อสารอะไรบางอย่างหรือไม่ พยายามติดต่อกลับไปยังร้านค้าก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

หรือที่ร้านทำไปเพื่อปั่นหัวลูกค้า เพราะไม่อยากส่งของให้ฟรี… ทางแอปฯ Pinduoduo ก็ทำได้เพียงแค่รับเรื่องเพื่อหาสาเหตุต่อไป

 

ใช้ส่วนลดจนได้ของฟรี มันมีอยู่จริงในโลกด้วยเร๊อะ!?

 

ที่มา : weibo, sixthtone, nextshark

Comments

Leave a Reply