25 สถานที่โคตะระแห่งความสุดโต่ง เปิดหูเปิดตาให้รู้ว่า แบบนี้ก็มีอยู่บนโลกด้วย

หากเพื่อนๆ ต้องการดูภาพสถานที่อันสวยงามน่าเที่ยว หรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่จะทำให้เพื่อนๆ ออกไปเที่ยวกันได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น #เหมียวตะปู แนะนำให้ไปอ่านเพจ เหมียวพาเที่ยว by CatDumb เพราะบทความนี้จะมีแต่ความแปลกและโคตะระจะสุดโต่ง ของสถานที่ที่เพื่อนๆ อาจไม่เคยเห็นกันมาก่อน

นี่คือการรวมสถานที่ที่มีความโดดเด่นในหลายๆ เรื่อง ทั้งพิสดาร เหนือจินตนาการ อย่างที่เราอาจไม่เคยคาดคิดว่าจะมีที่แบบนี้อยู่บนโลกของเราด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูพร้อมๆ กันเลย

 

1. Teahupo’o บนเกาะตาฮิติ

 

หากใครชื่นชอบการเล่นโต้คลื่นแล้วล่ะก็ สถานที่นี้คือที่ที่เหมาะกับคุณอย่างแท้จริง เพราะมันเต็มไปด้วยคลื่นที่เรียกว่ารุนแรง หนักหน่วง และอันตรายมากที่สุดในโลก เหตุผลที่มันอันตรายนั้นเป็นเพราะว่า คลื่นไปซัดทำลายแนวปะการังที่มีความแหลมคม สามารถสร้างบาดแผลให้กับทุกคนที่ลงไปเล่นได้อยู่เสมอ

 

2. Vostok Station ในทวีปแอนตาร์กติกา

 

หากใครต้องการไปพักผ่อนหย่อนใจในสถานีวิจัยที่หนาวที่สุดในโลกแล้วล่ะก็ มันต้องที่นี่เลย!! เพราะสถานีอันโดดเดี่ยวแห่งนี้มีอุณหภูมิลดลงมากที่สุดเท่ากับ -87 องศาเซลเซียส ซึ่งตอนช่วงหน้าร้อน จะมีนักวิทยาศาสตร์อาศัยอยู่ด้วยกัน 25 คน แต่ช่วงหน้าหนาวกลับเหลือเพียงแค่ 13 คนเท่านั้น

 

3. Angel Falls ประเทศเวเนซุเอลา

 

นี่คือน้ำตกไม่ขาดสายที่สูงที่สุดในโลก น้ำที่เราเห็นนั้นไหลลงมาจากความสูงราวๆ 984 เมตร โดยจะมีส่วนที่น้ำตกไม่มีการขาดสายเลยอยู่ประมาณ 806 เมตร นั่นคือเท่ากับ 3 เท่าของหอไอเฟลเลยทีเดียว

 

4. Dead Sea ตั้งอยู่ระหว่างประเทศอิสราเอล และจอร์แดน

 

มันคือจุดที่เรียกว่าอยู่ต่ำที่สุดของโลก ใต้ระดับน้ำทะเลประมาณ 430 เมตร น้ำของสถานที่แห่งนี้จะมีความเค็มเอามากๆ จนถึงขนาดที่ว่าสามารถทำให้คนลอยตัวได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

5. Mount Thor ประเทศแคนาดา

 

ภูเขาที่ตั้งตามชื่อของเทพเจ้านี้ เป็นภูเขาที่มียอดวางแนวดิ่งลงมายาวที่สุดในโลก จากภาพที่เราเห็นนั้นคือปลายสุดของภูเขาที่ตั้งฉากลงมาสูงกว่า 1,249 เมตร น้อยคนที่จะสามารถปีนขึ้นไปได้

 

6. Gansbaai ประเทศแอฟริกาใต้

 

หากใครอยากเห็นฉลามแบบเยอะๆ ชัดๆ คุณต้องไปที่นี่เลย เพราะมันคือแหล่งรวมของเหล่าฉลามหลากหลายชนิด มีการถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับพวกมันอยู่เสมอ ถ้าเบื่อๆ อาจลองนั่งเรือออกไปดำน้ำให้อาหารพวกมันดูก็ได้

 

7. Krubera Cave อยู่ใกล้กับทะเลดำ บริเวณเขต Arabika Massif

 

ถ้ำแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าลึกมากที่สุดในโลก มันเริ่มจากการเป็นหลุมเล็กๆ แล้วค่อยๆ จมลงไปลึกกว่า 2,197 เมตร ในตอนแรกทางเดินภายในจะเล็กเอามากๆ แต่จากการขุดค้นทำให้มันกว้างพอและถูกเปรียบว่าการสำรวจถ้ำแห่งนี้ ไม่ต่างกับการปีนเขา Everest เลย

 

8. Atacama Desert ประเทศชิลี

 

ไม่มีที่ไหนจะแห้งแล้งไปมากกว่าทะเลทรายแห่งนี้อีกแล้ว โดย NASA พิสูจน์แล้วว่ามันคือพื้นที่ที่แห้งแล้งมากที่สุดในโลก อุณหภูมิของที่นี่ก็อยู่ได้ยากเหลือเกิน ช่วงกลางวันจะอยู่ที่ประมาณ 40 องศาเซลเซียส ส่วนกลางคืนจะเท่ากับ 5 องศาเซลเซียส

 

9. สถานที่ที่มีชื่อยาวที่สุดในโลก ในประเทศนิวซีแลนด์

 

เป็นชื่อที่โคตะระจะยาวเหยียด มันมีชื่อว่า Taumatawhakatangi­ hangakoauauotamatea­turipukakapikimaunga­horonukupokaiwhen­uakitanatahu

มีความหมายว่า “สุดยอดการประชุมที่ Tamatea , ชายที่มีหัวเข่าใหญ่ , สไลเดอร์ , นักปีนเขา , นักเดินทางผู้คอยกลืนกินแผ่นดิน , เล่นฟลุตที่เขาชอบด้วยจมูก”

 

10. Mariana Trench ในมหาสมุทรแปซิฟิก

 

มันเป็นจุดที่เรียกว่าลึกที่สุดในมหาสมุทร มีคนเพียงน้อยนิดที่เคยลงไปได้สำเร็จ จากพื้นน้ำลึกลงไปกว่า 11 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

11. lha da Queimada Grande ประเทศบราซิล

 

ใกล้กับเมืองเซาเปาโล นี่คือเกาะที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายที่สุดบนดาวดวงนี้ มันมีอีกชื่อหนึ่งว่าเกาะงู เพราะมันเป็นที่ที่มีงู Golden Lance-head อาศัยอยู่เยอะมากๆ งูสายพันธุ์นี้มีพิษถึงตาย สามารถทำให้คุณสิ้นลมหายใจได้ในชั่วพริบตา ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เกาะแห่งนี้จึงถูกห้ามไม่ให้มีใครย่างกรายเข้าไป

 

12. Oymyakon ประเทศรัสเซีย

 

นี่ไม่ใช่หมู่บ้านธรรมดา แต่มันคือหนึ่งในหมู่บ้านที่หนาวที่สุดในโลก อุณหภูมิติดลบ 88 องศาเซลเซียส การใช้ชีวิตก็ถือเป็นเรื่องยากมาก เพราะเมื่อไหร่ที่รถคุณเสีย ก็อาจต้องติดอยู่ท่ามกลางความหนาวเย็นจนแข็งตายได้เลย และสถานที่แห่งนี้ก็ไม่เคยมีการบันทึกเอาไว้ว่าเคยมีอุณหภูมิสูงกว่า 0 องศาเซลเซียส

 

13. ภูเขาไฟ Kīlauea รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา

 

มันคือหนึ่งในภูเขาไฟที่มีการปะทุมากที่สุดในโลก ซึ่งเคยมีการระเบิดครั้งหนึ่งที่ทำลายอาคารบ้านเรือนไปมากถึง 200 หลังคาเรือน

 

14. Dallol ประเทศเอธิโอเปีย

 

พื้นที่นี้ดูเหมือนกับว่าเป็นนอกโลกยังไงยังงั้น และความพิเศษของมันคือเป็นจุดที่มีอุณหภูมิสูงมาก แต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือมันมีอุณหภูมิสูงไปตลอดปีเลยทีเดียว เฉลี่ยอยู่ที่ 34 องศาเซลเซียส ราวกับมีแต่ฤดูร้อนของจริง

 

15. Mount Chimborazo ประเทศเอกวาดอร์

 

หาก Everest มียอดเขาที่สูงที่สุดตามการวัดจากระดับน้ำทะเลแล้วล่ะก็ ภูเขาแห่งนี้ก็ขึ้นชื่อว่าสูงที่สุดเหมือนกัน ถ้าวัดจากแกนโลก ซึ่งจากยอดเขาถึงแกนโลกนั้นมีระยะทางมากถึง 6,384 กิโลเมตร

 

16. Chernobyl ประเทศยูเครน

 

สถานที่ที่เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้แค่บางส่วน เนื่องจากมีกัมมันตภาพรังสีกระจายออกมาเป็นจำนวนมากในตอนภัยพิบัติ สาเหตุที่ทำให้คนกว่า 100,000 คนต้องอพยพออกมาในที่สุด ตอนนี้มันจึงกลายเป็นเหมือนเหมืองร้างสุดหลอน

 

17. Paradise รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

 

สุดยอดสถานที่ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ มีหิมะเยอะที่สุดในโลก หิมะที่ตกลงในแต่ละปีตอนช่วงฤดูหนาวนั้นจะมีระดับความสูงอยู่ที่ 16 เมตร

 

18. Salar de Uyuni ประเทศโบลิเวีย

 

เปรียบได้กับนาเกลือตามธรรมชาติอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา บนพื้นที่ประมาณ 7,242 ตารางกิโลเมตร แต่การจะไปเที่ยวนั้นค่อนข้างลำบาก เพราะถนนหลายๆ เส้นจะถูกปิดเอาไว้ แถมตอนกลางคืนในฤดูหนาวนั้นก็เรียกว่าเย็นยันขั้วปอด

 

19. Bishop Rock บนเขตสหราชอาณาจักร

 

นี่คือสิ่งที่ชาวอังกฤษได้ไปสร้างเอาไว้เพื่อแก้ปัญหาเรือล่ม เป็นประภาคารหลังใหญ่สูงกว่า 51 เมตรบนเกาะเล็กจิ๋ว ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1858 และปัจจุบันมันยังคงอยู่เหมือนเดิม

 

20. Tristan da Cunha ในสหราชอาณาจักร

 

นี่คือเกาะที่ห่างไกลออกไปมากที่สุดในโลก ร้านอาหาร หรือโรงแรมนี่ไม่ต้องถามถึง แทบจะไม่มีให้เห็นเลยแม้แต่น้อย หากใครอยากไปเที่ยวก็มีทางเดียวคือนั่งเรือไปใช้เวลา 7 วัน หรือไม่อย่างนั้นคงต้องว่ายน้ำไปหลายเดือนหน่อยนะ

 

21. ประเทศเกาหลีเหนือ

 

พอคิดถึงระบอบเผด็จการ ประชาชนต้องหิวโหย จองจำผู้คนให้ต้องใช้แรงงานราวกับทาส รวมถึงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง คงไม่แปลกที่ประเทศนี้จะถูกเรียกว่าอันตรายและสุดโต่งมากจริงๆ

 

22. Pico De Loro ประเทศโคลอมเบีย

 

เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะแก่การเล่นโต้คลื่นมากที่สุดในโลก แต่ว่าที่นี่ไม่มีส่วนของชายหาดที่สวยงามให้เห็น ถ้าอยากจะเล่นโต้คลื่นก็จำเป็นต้องนั่งเรือออกไป พาไกด์ท้องถิ่นไปสักคน ให้เขาเลือกว่าเราควรไปเล่นตรงไหนดี นอกจากนั้นเรายังต้องเตรียมอาหาร น้ำ และอุปกรณ์ตั้งแคมป์ไปด้วย เพราะมันเป็นพื้นที่ที่ห่างไกลออกไปเหลือเกิน

 

23. Mong Kok ฮ่องกง ประเทศจีน

 

นอกจากพื้นที่อันห่างไกลแล้ว เรามีความสุดโต่งแบบชาวเมืองมานำเสนอ นี่คือสถานที่ที่ถูกเรียกว่ามีความหนาแน่นของประชากรมากที่สุดในโลก ใน 1 ตารางกิโลเมตรนั้นเฉลี่ยแล้วมีคนอาศัยอยู่มากถึง 130,000 คน

 

24. The Iron Mountain รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

พื้นที่แห่งนี้อุดมไปด้วยแม่น้ำที่มีแต่น้ำกรด เกลือที่มีความเป็นกรด และเมือกแบคทีเรียที่ลอดออกมาตามช่องผนังกำแพงหิน ทั้งหมดนั้นพร้อมจะเผาผลาญและละลายผิวหนัง เสื้อผ้าของเรา น่ากลัวถึงขนาดว่า NASA ส่งหุ่นยนต์เข้าไปสำรวจ ทุกวันนี้ยังไม่มีใครได้เจอหุ่นยนต์ตัวนั้นอีกเลย

 

25. Orfield Laboratories รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา

 

สถานที่สุดเจ๋งขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่เงียบมากที่สุดในโลก ถูกบันทึกเอาไว้ในสถิติกินเนสบุ๊ก แม้มันจะดูเหมือนสถานที่ที่ใครหลายคนปรารถนา แต่เพราะว่ามันเงียบมากนั่นเอง จึงอาจทำให้เราสติถึงขั้นแตกกระเจิงหากต้องนั่งอยู่ในนั้นนานเกินไป เพราะมันเงียบซะจนเราได้ยินเสียงของร่างกายตัวเองอยู่ตลอดเลย

 

เป็นทั้งเกร็ดความรู้และเรื่องราวเจ๋งๆ

หวังว่าเพื่อนๆ จะได้เปิดหูเปิดตากันมากขึ้นกว่าเดิมนะ

 

ที่มา: list25

Comments

Leave a Reply