ลืมกันหรือยังกำแพงเม็กซิโกของทรัมป์ ล่าสุดกำแพงได้รับการอัปเกรดแล้วนะ!!

ยังจำกันได้ไหมเมื่อตอนที่ Donald Trump เข้ามารับตำแหน่งประธานาธิปบดีสหรัฐอเมริกา เขาได้ลั่นสัญญาไว้อย่างหนึ่งว่าเขาจะสร้างกำแพงอันยิ่งใหญ่เพื่อปิดกั้นพรมแดนระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก ซึ่งนั่นก็กินเวลามานานจนหลายคนลืมไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา Donald Trump ได้ทวีตภาพอัปเดตกำแพงเม็กซิโกให้เราได้ดูกัน โดยเขาบอกว่า ‘แผนการสร้างกำแพงทางใต้เม็กซิโกได้เริ่มขึ้นแล้ว!’ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่ากำแพงที่เขาสร้างมันคือของใหม่แต่จริงๆ แล้วไม่เลย!?

 

 

แผนการสร้างกำแพงแท้จริงมันเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งกำแพงเม็กซิโกนั้นในตอนแรกมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากเป็นทุนเดิม เพียงแต่เมื่อ Donald Trump เข้ามาจัดการทุกอย่างได้อย่างเต็มที่ แผนการสร้างกำแพงมันจึงถูกยกระดับขึ้นไป

โดยคราวนี้เขาได้ถอดกำแพงชุดเก่าจากปี 2009 ออกและจัดการวางกำแพงชุดใหม่ที่มีความแข็งแรงและสูงกว่าเดิมลงไป ซึ่งกำแพงชุดใหม่นั้นมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 9 เมตร ถือว่าเป็นกำแพงที่สูงมากๆ เลยทีเดียว

 

 

ส่วนระยะทางของกำแพงชุดใหม่ที่นำมาอัปเกรดแทนกำแพงเก่านั้น จะมีระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตรเลยทีเดียว ส่วนจะมีการอัปเกรดแบบนี้เพิ่มอีกใหม่นั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป เพราะความจริงแล้ว ภาพที่ตัว Donald Trump เอามาโพสต์ว่ากำแพงได้เริ่มสร้างใหม่เป็นภาพที่ทาง พสต์ไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้วนั่นเอง 

 

 

สรุปกำแพงมันสร้างมานานแล้วหรือพี่ Trump มาโมเมมันไปเอง

หรือว่าเป็นแผนการบางอย่างของเขากันนะ?

 

ที่มา buzzfeed, cbp

Comments

Leave a Reply