เด็กชายเดินเข้าไปในศูนย์พักพิง และตัดสินใจรับเลี้ยง ‘สุนัขที่แก่ที่สุด’ ในนั้น

สุนัขมักจะได้รับความสนใจจากคนรักสัตว์เมื่อตอนมันยังเด็ก แต่พอมันแก่ตัวมา มันมักจะถูกมองข้ามและกลายเป็นสัตว์เลี้ยงผู้น่าสงสารที่ถูกละเลย

เช่นเดียวกับ Shey เจ้าหมาพุดเดิ้ลวัย 14 ปี มันถูกนำมาทิ้งในศูนย์พักพิง Animal Rescue League of Iowa เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 เนื่องจากครอบครัวย้ายไปอยู่ที่อื่นและไม่พามันไปด้วย

เป็นเวลากว่า 4 เดือนในศูนย์พักพิง ที่ Shey รอแล้วรออีก รอให้ใครสักคนมารับเลี้ยง ขณะเดียวกัน มันกำลังทรมานกับโรคเหงือกและไม่เคยได้รับการรักษาเลย

 

 

ต่อมาผู้ดูแลจึงช่วยเหลือมันด้วยการให้มันเข้าการผ่าตัดและได้รับการดูแลทางการแพทย์ คุณหมอบอกว่ามันเหลือฟันเพียงซี่เดียวเท่านั้นที่ไม่มีปัญหา

นอกจากนี้เจ้าหมายังหูหนวก สายตาฝ้าฟาง และฟันแทบจะไม่มีเหลือเลย ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนจะไม่มีโอกาสเลยที่มันจะถูกรับเลี้ยง

 

 

แต่แล้วก็มีเด็กชายคนหนึ่งชื่อ Tristan เข้ามาในศูนย์พักพิงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาได้ทำให้สถานการณ์ของ Shey เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

เด็กชายกับแม่เข้ามาในศูนย์พักพิงเพื่อมองหาสุนัขตัวเล็กและชอบการกอด…พนักงานจึงรู้ได้ทันทีว่า Shey นี่แหละ เหมาะสมที่สุดสำหรับสองแม่ลูกนี้

 

 

Jessica Jorgenson ผู้ประสานงานของศูนย์พักพิงบอกว่า “Shey เป็นสุนัขที่น่ารักและมันอยากอยู่กับมนุษย์ตลอดเวลา”

Tristan ดูตื่นเต้นมาก เขาพร้อมที่จะเจอเพื่อนใหม่ 4 ขาแล้ว ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่พาเจ้าหมามาวางไว้บนตักของเด็กชาย ไม่มีคำพูดใด นอกจากใบหน้าแห่งความดีใจ มันเป็นความสุขที่แสนบริสุทธิ์

ส่วน Shey เองก็ดูอุ่นใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอเด็กชายเหมือนกัน

 

 

เมื่อเห็นว่าทั้งคู่เข้ากันได้ เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงข้อปัญหาและการดูแลพิเศษต่างๆ สำหรับสุนัขสูงวัยตัวนี้ เมื่อได้ฟังแล้ว เด็กชายยินดีที่จะทำตามคำแนะนำทุกอย่างด้วยความเต็มใจ

Jorgenson บอกว่า “เด็กชายรู้ว่า Shey ไม่สามารถได้ยินสิ่งที่เขาพูด ไม่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้อย่างชัดเจน และเคลื่อนไหวช้า แต่เด็กชายยืนยันจะช่วยมันเท่าที่จะทำได้”

 

 

นอกจากนี้เด็กชายยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับความต้องการพิเศษของ Shey เขาถามคำถามมากมายว่าอะไรทำได้ ไม่ได้ และต้องทำอย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหมาจะได้รับในสิ่งที่ควรได้รับ

ในที่สุด สุนัขสูงวัยก็ได้เข้าไปอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นกับเด็กชายตัวน้อย มันได้พบกับที่ที่ทำให้มันอุ่นใจและกลายเป็นที่โปรด นั่นก็คืออ้อมกอดของ Tristan

 

 

ตั้งแต่ที่ถูกทิ้ง Shey ต้องรอครอบครัวใหม่เป็นเวลาหลายเดือน ดังนั้น Tristan จึงตั้งใจที่จะทำทุกอย่างที่เขาทำได้ เพื่อชดเชยเวลาเหล่านั้นที่ขาดหายไป

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply