ภาพแสนเศร้า เมื่อแม่ม่ายชาวจีนนั่งร่ำไห้หน้าโรงพยาบาล เพราะไม่มีเงินรักษาลูกน้อย

กลายเป็นภาพไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในจีน เมื่อมีคนเก็บภาพของคุณแม่ชาวจีนกับลูกน้อยคนหนึ่งได้ที่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งเธอกำลังนั่งคุกเข่าลงและร้องไห้อย่างหนักด้วยเหตุผลที่เธอและลูกถูกบังคับให้ออกมาเพราะไม่มีเงิน

คุณแม่คนในรูปนั้นมีชื่อว่า Guo Yinzhen อายุ 45 ปี จากมณฑลฝูเจี้ยน ซึ่งเธอนั้นต้องรับหน้าที่ดูแลลูกน้อยวัย 3 ขวบด้วยตัวคนเดียวเรื่องจากเธอกับสามีได้หย่าร้างกันไปเมื่อหลายปีก่อน

 

.

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เธอจะให้กำเนิดลูกน้อยนามว่า Zhenghan นั้น เธอเคยทำงานเป็นพนักงานในโรงงานมาก่อน จนกระทั่งเธอต้องลาคลอดลูกเธอก็ถูกบีบให้ออกมาทันที โดยในช่วงแรกนั้นเธอยังคงได้รับการช่วยเหลือค่ากินค่าอยู่ให้กับตัวเองและลูกน้อยจากครอบครัวของเธอ

จนกระทั่งลูกชายของเธอนั้นป่วยเป็นภาวะน้ำคั่งในโพรงสมอง ทำให้เธอจะต้องรีบพาลูกน้อยไปรักษายังโรงพยาบาลทันที แต่โชคไม่เข้าข้างเธอนัก เพราะว่าด้วยความที่เธอยังไม่มีงานทำและยังต้องเอาเงินค่ากินมารักษาลูก ทำให้เงินของเธอหมดอย่างรวดเร็วและเมื่อเธอไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ทางโรงพยาบาลจึงไม่รับดูแลลูกของเธอต่อนั่นเอง

 

.

 

ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่เธอต้องใช้เพื่อรักษาลูกนั้น เธอจำเป็นจะต้องมีเงินจำนวนมากถึง 100,000 หยวน หรือเกือบ 500,000 บาทเลยทีเดียว

ซึ่งเรื่องที่แย่ไปกว่าการรักษาแต่ละครั้งก็คือ เธอและครอบครัวได้ใช้เงินรักษาลูกไปแล้วกว่า 400,000 หยวนหรือราว 2 ล้านบาท แต่ลูกของ Guo ก็ยังไม่หายขาดอยู่ดี จนสุดท้ายเมื่อเงินหมดก็จบลงตามที่ได้กล่าวมา

 

 

ภาพดังกล่าวนั้นเคยเป็นกระแสไวรัลและถูกถ่ายไว้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 แต่มันกลับมาเป็นที่ถูกถกเถียงในจีนอีกครั้งว่าจริงแล้ว คุณภาพของการให้บริการสุขภาพในจีนนั้นแท้จริงมันแย่ขนาดไหน

 

 

อย่างไรก็ดี หลังจากภาพของ Guo กลายเป็นกระแสในปี 2017 ได้ไม่นานนัก มูลนิธี Xiaoxingxin Foundation ก็ได้ยืนมือเข้ามาช่วยเธอ จนปัจจุบันนั้นหนูน้อย Zhenghan ก็ได้หายขาดจากอาการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย…

 

.

 

ที่มา nextsharkkuaibao

Comments

Leave a Reply