ใครๆ ต่างก็คิดว่าคุณลุง ‘บวมเบียร์’ แต่ที่จริงแล้วเป็น ‘เนื้องอก’ ก้อนโต เกือบเอาชีวิตไม่รอด!?

สำหรับคอเบียร์ทั้งหลาย จะรู้กันดีว่าสาเหตุหรือที่มาของ ‘พุง’ ส่วนใหญ่นั้นจะมีสาเหตุมาจากเบียร์แทบทั้งสิ้น!!

แต่สำหรับคุณลุง Kevin Daly วัย 63 ปี ไม่ใช่แบบนั้น เขาถูกใครต่อใครเข้าใจผิดคิดว่าพุงที่ป่องออกมานั้นมีสาเหตุมาจากเบียร์ แต่ความจริงมันกลับกลายเป็นก้อนเนื้องอกที่มีน้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัมซะงั้น!?

คุณลุง Kevin เป็นนักวางแผนการลงทุนจากเมือง Hoboken รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2015 เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งการผ่าตัดครั้งนั้น ทำให้น้ำหนักของเขาลดไปเป็นจำนวนมาก

 

 

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือว่าทำไมพุงของเขาถึงยังไม่ลดลงตามลงไปด้วยเหมือนกับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย พอไปหาหมอก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำหนักขึ้นเพราะดื่มเบียร์มากเกินไปนั่นแหละ

“ผมไม่เคยดื่มเบียร์มาก่อน ผมไม่ชอบมันและผมก็เป็นคนชอบออกกำลังกายด้วย แต่น่าแปลกใจที่จู่ๆ ก็มีพุงยื่นออกมาก” คุณลุง Kevin เล่า

คุณ Rachelle ภรรยาของคุณลุงได้สังเกตถึงความผิดปกติ และเริ่มเอะใจแล้วว่ามันจะต้องมีอะไรอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แปลกประหลาดนี้อย่างแน่นอน

 

 

“บางครั้งผมก็คิดว่าคุณหมออาจจะลืมอะไรบางอย่างไว้ในท้องของผม ตอนที่เข้ารับการผ่าตัดครั้งที่แล้วก็เป็นได้” คุณลุงกล่าว

จากคำแนะนำของภรรยาคุณลุงตัดสินใจใช้สิทธิ์ประกันภัยเพื่อเข้าตรวจร่างกายในเครื่อง CT สแกน ซึ่งหากไม่ทำแบบนั้นเขาคงไม่รอดชีวิตอย่างแน่นอน

จากการเข้าเครื่อง CT สแกนพบว่า ที่หน้าท้องของคุณลุงมีเนื้องอกขนาดใหญ่อยู่ คุณหมอได้ทำการผ่าตัดเนื้องอกดังกล่าวออกไปโดยใช้เวลาไปถึง 6 ชั่วโมงด้วยกัน

เจ้าเนื้องอกเจ้าปัญหานี้มีขนาดที่ใหญ่มาก และมันกำลังลุกลามไปเรื่อยๆ จนตอนที่คุณหมอผ่าออกนั้นมันได้ลุกลามไปห่อหุ้มไตของคุณลุงเรียบร้อยแล้ว

 

 

“นี่เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเจอมาก่อน มันมีขนาดที่ใหญ่กว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว!!” Julio Teixeira คุณหมอผ่าตัดกล่าว

นอกจากนี้คุณหมอยังให้ข้อมูลอีกว่า เจ้าเนื้องอกดังกล่าวนั้นจะต้องใช้เวลาในการเติบโตนาน 10 – 15 ปี ถึงจะมีขนาดใหญ่เท่านี้ และโชคดีมากๆ ที่มันไม่ได้ทำให้อวัยวะในร่างกายเสียหายแต่อย่างใด

“แม้เจ้าเนื้องอกก้อนนี้จะมีขนาดที่ใหญ่โตมโหฬาร แต่มันก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างช้าๆ และไม่ได้แพร่กระจายออกไป ถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยล่ะ” คุณหมอกล่าว

 

 

ตอนนี้คุณลุง Kevin ก็มีอาการที่ดีขึ้นไปตามลำดับ แถมยังบอกถึงเหตุการณ์ที่ตนเองพบเจอว่าโชคดีมากๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ เหมือนกับว่าถูกยิงใส่แล้วหลบลูกกระสุนได้เลยทีเดียว

คุณลุงไม่ต้องเข้ารับการทำคีโม หรือฉายรังสีแต่อย่างใด เพราะเจ้าเนื้องอกนั้นมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายน้อยมาก ที่ทำก็เพียงแค่เฝ้าดูอาการผ่านการเข้าเครื่อง MRI เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

ที่มา : ladbible, nypost

Comments

Leave a Reply