เจ้าเหมียวสายแปลก ชอบเล่น “แครอท” เป็นชีวิตจิตใจ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

แมวแต่ละตัวต่างมีนิสัยและบุคลิกที่แตกต่างกัน แต่เราจะไม่รู้เลยว่าพวกมันเป็นยังไง ชอบหรือไม่ชอบอะไร จนกว่าเราจะเปิดใจเข้าไปในโลกของมัน

เช่นเดียวกับ Ben เจ้าเหมียวที่ชื่นชอบการเล่นแครอทเป็นชีวิตจิตใจ แต่กว่ามันจะเผยความชอบให้มนุษย์เห็น ต้องผ่านอะไรมากเหมือนกันนะ

 

 

ชีวิตของ Ben เริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กสาวคนหนึ่งไปเจอมันตอนที่มันเป็นลูกแมวน้อยตัว และเป็นแมวที่เร่ร่อนอยู่บนถนนอย่างโดดเดี่ยว

เด็กสาวรู้ว่ามันยังเด็กเกินไปที่จะดูแลตัวเองได้ เธอจึงเก็บเจ้าเหมียวใส่กระเป๋าแล้วพากลับบ้านด้วย… เมื่อถึงบ้าน เธอขอร้องให้พ่อแม่อนุาตให้เลี้ยงมัน

 

 

โชคร้ายที่พ่อของเด็กสาวบอกว่าพวกเขาไม่สามารถเลี้ยงแมวในเวลานั้นได้ แต่โชคดีที่มิ้วน้อยได้เจอกับมนุษย์อีกครอบครัวหนึ่งที่ยินดีจะรับเลี้ยงมัน

เจ้าเหมียวเริ่มมีชีวิตที่เบิกบาน มันเติบโตมาเป็นแมวที่น่ารักและขี้เล่นมาก ที่สำคัญมีของเล่นอยู่ชิ้นหนึ่งที่มันรักยิ่งกว่าสิ่งอื่น และของเล่นชิ้นนั้นก็คือ… แครอท

 

 

ทุกครั้งที่แม่ของ Ben กลับมาจากการซื้อของ เจ้าเหมียวจะตื่นเต้นมากๆ มันจะพุ่งใส่ถุงชอปปิงของแม่ เพื่อดูว่าเธอซื้อแครอทมาให้หรือเปล่า

แทนจะที่จะปล่อยให้ครอบครัวได้กินแครอท แต่เจ้าเหมียวกลับยึดแครอทมาเป็นของตัวเอง และเล่นกับมันจนกว่าจะพอใจ

 

 

เจ้าเหมียวไม่กินแครอท เพราะมันถือว่าเป็นของเล่น ที่มันทั้งรักทั้งหวง มันจะหมกมุ่นอย่างนั้นทั้งวัน จนบางครั้งก็หลับคาแครอท

ส่วนแม่ของ Ben ไม่รู้ว่าทำไมมันชอบเล่นแครอท แต่มันดูรักของเล่นชิ้นนี้มากๆ เธอจึงปล่อยให้มันเล่น เพราะมันมีความสุขที่ได้ทำแบบนั้น

 

 

นอกจากรักแครอทแล้ว Ben ยังมีความหลงใหลแปลกๆ อีกหลายอย่าง มันมักจะชอบสุนัขมากกว่าแมวด้วยกัน และรักการไปเที่ยวชายหาดกับเพื่อนหมาที่ชื่อ Molly

มันชอบวิ่งเล่นบนผืนทราย และสำรวจสถานที่ต่างๆ ที่แม่พาไป นอกจากนี้มันยังชอบดอกกุหลาบ และชอบขี่ม้าเล่น

 

 

แม้จะแตกต่างจากแมวทั่วไป และชอบอะไรแปลกๆ แต่ถึงอย่างนั้นครอบครัวก็ยอมรับทุกอย่างที่มันเป็น และรักมันเหมือนลูกน้อยคนหนึ่ง

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply