จีนวางแผนเนรมิตตึกสูง 700 เมตร คาดจะเป็นตึกที่สูงที่สุดอันดับ 2 ของโลก หู้วว!!

แม้ว่าจีนจะเป็นหนึ่งในเมืองที่ลือชื่อเรื่องตึกสูง เพราะมีตึกที่สูงเสียดฟ้ามากกว่า 100 ตึก แต่ดูเหมือนคนในประเทศก็ยังจะไม่พอใจและวางแผนจะสร้างตึกที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก

อย่างที่เรารู้กันว่าตึก Burj Khalif ในมหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น คือตึกที่สูงที่สุดในโลก และยังคงเป็นตึกที่ใครก็ยากจะเทียบได้ เพราะมีความสูงถึง 800 เมตร แต่กลับกันอันดับของตึกหมายเลข 2 ลงไปกลับไม่ห่างชั้นกันมากนัก ไม่ยากและไม่ง่ายเกินกว่าจะทำลายสถิติ

 

 

ด้วยเหตุนี้ทางจีนก็เลยวางแผนว่าที่ 1 มันยากไป ที่ 2 ดูจะง่ายกว่าพวกเขาก็เลยจะสร้างตึกสูงในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งที่ความสูง 700 เมตร เพื่อพิชิตอันดับ 2 ของตึกที่สูงที่สุดในโลก

ภายในตึกนั้นแน่นอนว่าได้ถูกวางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และสถาปัตยกรรมระดับสูง นอกจากนั้นภายในจะยังมีศูนย์การค้า ที่พักและอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

ตัวตึกนั้นได้วางแผนไว้ว่าจะแล้วเสร็จในปี 2024 ซึ่งจะใช้งบประมาณทั้งหมดราว 50,000 ล้านหยวน หรือราว 250,000 ล้านบาทไทย ซึ่งถ้าตึกแล้วเสร็จตามกำหนด ตึกดังกล่าวจะนับว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในจีนด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม เมืองเซินเจิ้นได้สร้างตึกสูงไปแล้วกว่า 11 ตึกในปี 2016 ซึ่งถือเป็นการสร้างที่เยอะกว่าอเมริกาเสียอีก ฉะนั้นจึงยังไม่มีอะไรการันตีได้แน่นอนว่าในช่วงที่ตึก 700 เมตรนี้กำลังสร้าง จะไม่มีแผนการสร้างตึกที่สูงกว่าออกมา

 

อยากจะเห็นตึก 700 เมตรนี้ไวๆ จัง

ที่มา cctvshanghaiist

Comments

Leave a Reply