เฮีย Robert สลัดเกราะทิ้ง ออกไปพบกับเด็กชายป่วยหนัก สานฝันน้องให้เป็นจริง…

การจะได้พบกับผู้มีชื่อเสียงระดับโลกไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายเท่าไหร่นัก การที่แฟนคลับจะได้เจอดาราแต่ละที จะต้องฝ่าฝูงชนแฟนคลับด้วยกันเองไม่พอ พอเข้าใกล้ก็จะถูกการ์ดหรือพนักงานรักษาความปลอดภัยขวางทางอีก

แต่ใครเล่าจะรู้ว่าเฮีย Robert Downey Jr. ที่ประสบความสำเร็จจากบท Iron Man อย่างท่วมท้น มีบุคลิกกวนโอ้ยดูเท่สมตัวตนแล้ว เฮียแกก็ยังให้ความใส่ใจแฟนคลับทุกระดับ แม้ว่าการกระทำเหล่านั้นจะเป็นเพียงสิ่งที่เล็กน้อยก็ตาม…

 

 

เมื่อเด็กชาย Aaron Hunter ผู้ประสบกับอาการ ROHHAD (Rapid-Onset Obesity with Hypothalamic Dysfunction) ความผิดปกติหายากที่จะเกิดในอัตราเพียง 100 คนบนโลก อันก่อให้เกิดปัญหาทางด้านน้ำหนักและส่งผลกระทบต่อการหายใจ และยังไม่มีหนทางในการรักษาให้หายขาดได้

และความชื่นชอบในตัว Iron Man ทำให้เขาอยากจะเจอกับตัวจริงสักครั้งในชีวิต ด้วยการสร้างแคมเปญ #AaronNeedsIronMan ผ่านทวิตเตอร์ ด้วยใจความเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ที่ว่า ‘อยากจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ดั่งเช่น Robert’

 

 

หลังจากที่กระแสถูกกระพือปีกสยายไปตามสายลม ในปี 2017 ทีมอเวนเจอร์ก็ได้เข้าถึงตัวน้องและให้กำลังใจผ่าน FaceTime ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่สำหรับเฮีย Robert กลับให้น้องมากกว่าที่ทั้งทีมอเวนเจอร์เคยให้ โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2018 เขาได้เข้าพบกับน้อง Aaron เป็นการส่วนตัว พร้อมกับตั้งกองทุนการกุศล เพื่อช่วยเหลือในการรักษาให้กับน้องอย่างเต็มที่

 

 

ทางด้าน Lisa Hunter ผู้เป็นแม่ของน้องได้พูดถึงความประทับใจในครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กไว้ว่า…

“ความทรงจำอันดีในครั้งนี้จะไม่มีวันจางหาย มันเป็นเหมือนดั่งเวทมนตร์ เราไม่เคยเห็น Aaron มีความสุขขนาดนี้มาก่อน หัวใจอันพองโตของเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง

และสิ่งพิเศษเหนืออื่นใดก็คือ Robert ได้ช่วยเติมเต็มความฝันของ Aaron และเด็กๆ เพื่อต่อสู้กับอาการ ROHHAD ต่อไป

ต้องขอบคุณด้วยความพิเศษอย่างยิ่ง ให้กับ Robert Downey Jr. และเหล่า Team Downey สำหรับการให้ความสนับสนุนและคำมั่นสัญญา ความหวังของครอบครัวทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีคุณ…”

 

 

แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่มีหนทางรักษาให้หายขาดได้ แต่เงินสนับสนุนในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับโรคดังกล่าว และช่วยชีวิตเด็กๆ อีกหลายคนเลยล่ะ

 

ที่มา : bbc, unilad

Comments

Leave a Reply