หญิงสาวช่วยลูกหมานับสิบจาก “ฟาร์มเนื้อสุนัข” ก่อนส่งพวกมันไปอยู่ในที่ปลอดภัย

หลายประเทศบนโลกนี้มีวัฒนธรรมการกินเนื้อสุนัข โดยมีลูกหมานับล้านตัวอยู่ในฟาร์มเนื้อ พวกเขาจะเลี้ยงสุนัขให้โตพอที่จะขายได้หรือกินเนื้อได้

เฉพาะในเกาหลี มีฟาร์มสุนัขกว่า 17,000 แห่ง ซึ่งมีทั้งคนที่เพลิดเพลินกับการกินเนื้อสุนัข และคนที่พยายามต่อต้าน

Nami Kim เป็นหนึ่งในกลุ่มคนต่อต้าน เธอเป็นครูเกษียณและเป็นผู้ให้การสนับสนุนสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ เธอช่วยสุนัขออกมาจากฟาร์มเนื้อ และยังเป็นผู้ที่เคลื่อนไหวจนทำให้ฟาร์มเนื้อหลายแห่งต้องปิดตัวลง

 

 

ล่าสุด เธอเพิ่งช่วยเหลือลูกสุนัขจำนวนหนึ่ง และต้องการทำให้แน่ใจว่าพวกมันจะปลอดภัย เธอจึงติดต่อไปยัง Animal Humane Society  ในมินนิโซตาเพื่อขอความช่วยเหลือ และพวกเขาก็ยินจะช่วย พร้อมจะหาบ้านใหม่ให้พวกมันด้วย

Brie Nodgaard จาก Animal Humane Society กล่าวว่า “เราไม่เคยทำการขนส่งสุนัขระหว่างประเทศมาก่อน ดังนั้นเราจึงต้องใช้เวลาหลายเดือนในการวางแผน เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี”

“Nami Kim ต้องการสถานที่ใหม่เพื่อลูกหมาเหล่านี้ และเราก็สามารถทำเช่นนั้นได้”

 

 

อย่างที่บอกไปว่าการพาลูกหมาไปยังสถานสงเคราะห์ในมินนิโซตานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีเงินก้อนหนึ่งสำหรับเดินทาง และสุนัขต้องได้รับการตรวจร่างกายก่อนบินข้ามประเทศด้วย

อย่างไรก็ตามนักบิน N Paws อาสาที่จะพาลูกหมาทั้งหมดนี้ไปยังที่ปลอดภัย…

ชิคาโกเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะอยู่ใกล้ที่สุด ดังนั้น อันดับแรกต้องพาสุนัขไปลงที่ชิคาโกก่อน จากนั้นก็จะมีกลุ่มอาสาสมัครขับรถส่งพวกมันจากจากชิคาโกไปมินนิโซตา

 

 

เมื่อน้องหมามาถึงจุดหมายปลายทาง สถานการณ์ออกมาดีกว่าที่คาดหวังไว้ เพราะมีคนจำนวนมากที่ต้องการรับเลี้ยงพวกมัน

ลูกหมาทั้งสิบตัวประกอบด้วย Tora Bliss Honey Rosie Tannie Tommy Charlie Mark Tucson และ Leo

แม้ว่าน้องหมาจะเหนื่อยล้า แต่พวกมันก็มีความสุขที่ได้อยู่ในที่ปลอดภัย สะอาด มีอาหาร แถมยังมีสุขภาพดีทุกตัวด้วย

 

 

Nodgaard พูดถึงวันที่ลูกหมาพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงว่า “เมื่อประตูเปิดเวลา 10 โมงเช้า เราพบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งมายืนต่อแถวตั้งแต่ 6:30 น. เพื่อให้แน่ใจว่าเธอจะได้รับเลี้ยงลูกสุนัขหนึ่งในนั้น

และเมื่อถึงเวลา 11 นาฬิกา ลูกสุนัขทุกตัวก็ถูกจับจองจนหมด… ทุกคนดูมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิตสุนัขเหล่านี้

 

 

Nodgaard ยกให้ Nami Kim เป็นฮีโร่ เขาบอกว่า ” Nami Kim เป็นผู้หญิงที่โดดเด่น และเป็นฮีโร่สำหรับผม แค่คำพูดอาจไม่สามารถบรรยายได้ว่าผมรู้สึกดีใจและภูมิใจแค่ไหนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือในครั้งนี้ เธอไม่ใช่แค่เปลี่ยนชีวิตสุนัข แต่เธอทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปตลอดกาลเช่นกัน”

 

 

ตอนนี้ เราหวังว่าจะมีคนมากมายลุกขึ้นสู้เหมือน Nami Kim เพื่อช่วยชีิวิตสุนัขจากฟาร์มเนื้อ ที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือ

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply