ศิลปินสาววาดภาพตัวเองในฐานะคุณแม่มือใหม่ กับความรู้สึกที่ไม่คิดจะเจอก็ได้เจอ!!

ประสบการณ์อย่างการมีลูกนั้น เรื่องเล่าจากคนอื่นบางครั้งมันก็มีทั้งจริงและไม่จริง คนที่ไม่เคยมีลูกก็อาจจะอยากมีและรู้สึกว่ามันน่าสนุก แต่พอต้องกลายเป็นแม่คนจริงๆ ทุกอย่างที่วาดไว้ดันสวนทางสุดๆ

Shlomit Sauer ก็เป็นศิลปินสาวอีกหนึ่งคนที่เคยวาดไว้ว่าการมีลูกมันจะมีความสุข จนกระทั่งเธอคลอดลูกคนแรกทำให้เธอได้ค้นพบว่าทุกอย่างมันสวนทางกันมากๆ มันทั้งปวดหัวจากปัญหาต่างๆ ทั้งเหนื่อยจากการนอนน้อยเพราะต้องตื่นมาดูแลลูกดึกๆ

ด้วยเหตุนี้เธอก็เลยตัดสินใจใช้ความสามารถของเธอ วาดภาพเรื่องราวที่เธอได้รับจากการเป็นแม่มือใหม่ให้กับแม่คนอื่นๆ ที่คาดว่าจะต้องเจอเหตุการณ์เดียวกันให้เราได้ชม ส่วนจะตรงกับคุณแม่ท่านอื่นไหม อันนี้ก็ต้องมาดูกัน

 

สมัยก่อนจะมีลูก ต้องออกมาต้อนรับสามีอย่างดีใจ แต่พอมีลูกก็อยากจะฝากลูกไว้กับสามีสักสองชั่วโมง

 

ช่วงแรกๆ การอุ้มลูกไปมายังคงเป็นความสุขอย่างหนึ่ง แต่เมื่อถึงช่วงหนึ่งการได้รู้จักกับรถเข็นเด็กก็ถือเป็นเรื่องไม่เลว

 

ด้านหน๊มนมที่เคยอยู่อย่างมีความสุข ตั้งแต่มีลูกมันก็ไม่แฮปปี้อีกเลย ทั้งดูดทั้งกัด

 

การออกไปเที่ยวแบบครอบครัวนั้น ไม่มีอะไรที่แตกต่างจากการอยู่บ้านเลย จะมีเพียงแต่สถานที่เท่านั้นที่เปลี่ยนไป

 

การที่สามีว่างแล้วเราสามารถยกลูกให้เขาดูแลได้ถือเป็นช่วงเวลาอันมีค่า เพราะจะทำให้คุณแม่ว่างดูออเจ้าสักที แต่อย่างไรก็ตามมันมักจะเกิดขึ้นได้ไม่นาน เพราะคุณสามีเลี้ยงลูกไม่เป็นนั่นเอง

 

การเลี้ยงลูกทำให้ตัวเราเองไม่ค่อยว่างจะพูดคุยกับใคร ฉะนั้นการพาลูกออกไปเดินเล่นแล้วเจอแม่มือใหม่ด้วยกันถือเป็นการเปิดโลกที่ดี…เพียงแต่บางครั้งคุณแม่คนนั้นก็มักจะมีคู่ขาแล้ว

 

ช่วงที่สามีไม่อยู่บ้านต้องออกไปทำงาน คุณแม่ก็ต้องนับวันรอสามีกลับมาช่วยดูแลลูกอย่างตั้งใจ

 

การจะได้นอนหลับอย่างสบายนั้นมันจะหายไป เพราะลูกมักจะตื่นมากลางดึกเสมอๆ ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา พอเช้ามาก็ตาเป็นแพนด้าทุกวัน

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply