สุดทน!! เจ้าของลากสุนัขเข้าไปทิ้งในศูนย์พักพิง จนผู้คนต้องออกมาช่วยเหลือ

สุนัขเมื่อได้เข้าไปอยู่ในครอบครัวมนุษย์แล้ว มันจะรักและซื่อสัตย์กับครอบครัวไปตลอด และมันคงไม่คาดคิดหรอกว่าวันหนึ่งมันจะถูกคนที่รักมากที่สุดทิ้ง

แต่ผู้หญิงคนนี้กลับลากสุนัขตัวเองไปยังศูนย์พักพิงสัตว์  Harris County Animal Shelter ในฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งๆ ที่น้องหมาไม่เต็มใจ

 

 

Ann Flores ผู้ที่เห็นเหตุการณ์นี้เล่าว่า “สุนัขวัย 3 ปี ทิ้งตัวลงบนพื้นซีเมนต์ในที่จอดรถ เพื่อต่อต้านเจ้าของที่จะพามันไปศูนย์พักพิง”

“มันได้แต่นอนลงกับพื้นแล้วกลิ้งไปกลิ้งมา ราวกับจะบอกเจ้าของว่า ‘ได้โปรด อย่าพาผมมาที่นี่เลย’”

นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่อาจจะเป็นเพื่อนหรือเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกับผู้หญิงคนแรก ได้ลากสุนัขตัวสองเข้าไปในศูนย์พักพิง

Flores บอกว่า “ผู้หญิงทั้ง 2 คนพยายามดึงเจ้าหมา แต่มันไม่ยอมขยับตัว เพราะพวกมันไม่อยากเข้าไปในนั้น”

 

 

วันนั้นเป็นวันที่  Flores กับเพื่อนเข้ามาในศูนย์พักพิง เนื่องจากเพื่อนของเธอสนใจจะรับเลี้ยงหมา แต่เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เธอรู้สึกโกรธมาก

และที่ทำให้เธอโกรธมากที่สุดคือ ผู้หญิงสองคนนั้นหัวเราะกับการกระทำของตัวเอง “พวกเขาไม่สนใจสุนัขเลย ตอนนี้สุนัขไม่ยอมขยับ พวกมันเขาหัวเราะ เหมือนกับว่านำขยะมาทิ้งแค่นั้น พวกเขาไม่มีความเสียใจอะไรเลย” Flores กล่าว

หญิงสาวได้ถ่ายภาพบางส่วนเอาไว้ และส่งไปให้ Harris County Animal Volunteers กลุ่มอาสาสมัครที่ให้การช่วยเหลือสุนัขและแมวจากศูนย์พักพิง

 

 

ต่อมาทางกลุ่มได้โพสต์ภาพสุนัขทั้ง 2 ตัว ที่ตอนนี้มีชื่อว่า Truman และ Mandi ทำให้ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจและอยากช่วยเหลือพวกมัน

ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Cypress Lucky Mutt Rescue เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อยากช่วยเหลือสุนัขสองตัวนั้น แต่ก่อนอื่น บ้านอุปถัมภ์ที่น้องหมาอยู่ตอนนี้ต้องจัดลำดับ ก่อนให้สุนัขออกจากที่พักพิง

ตามกำหนดการ Truman สุนัขลายขาวดำจะต้องถูกการุณยฆาตในวันจันทร์ หรือ 4 วัน หลังจากที่มันถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง

ส่วนน้องสาวของมัน Mandi จะถูกการุณยฆาตในวันอังคาร แต่น่าเสียดายที่ทางศูนย์พักพิงไม่สามารถดูแลพวกมันได้ถึงเวลานั้น เนื่องจากมีที่ไม่พอ

 

 

โชคดีที่ Kellie Donoghue ผู้อำนวยการ Grace Mercy Love German Shepherd Rescue จะไปรับมันมาจากศูนย์พักพิงในวันจันทร์พอดี

เขาบอกว่า “ครั้งแรกที่เราไปหามัน เราพยายามทำให้มันเดินตามมา แต่มันกลับทิ้งตัวลงกับพื้นและไม่ยอมขยับ สุดท้ายพนักงานจึงต้องอุ้ม Truman เข้าในรถของผม”

 

 

เจ้าหมากลัวมากจนถึงกับฉี่ราด แต่ที่น่าสังเกต มันส่ายหางตลอดเวลา ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามันต้องการความรัก แต่มันไม่แน่ใจว่ามนุษย์จะให้ความรักกับมันได้หรือเปล่า

Donoghue ไม่มีโอกาสได้ทดสอบสภาพอารมณ์ของ Truman แต่เขาตัดสินใจพามันไปบ้านเพื่อน เพื่อดูว่าจะตอบสนองอย่างไรกับเด็กๆ แมว และสุนัขตัวอื่นในบ้าน

ในระหว่างทางนั้น เจ้าหมาอยู่ใกล้ Donoghue ตลอดเวลา และดูมันรู้สึกอุ่นใจขึ้นเมื่อได้อยู่กับเขา จนผล็อยหลับไปบนเบาะหลังรถ

 

 

ในที่สุด Truman ก็ได้อาศัยอยู่กับแม่อุปถัมภ์ Christina Caballero เพื่อนของ Donoghue พร้อมด้วยแมวและสุนัขตัวอื่นๆ ของเธอ

และนี่ถือเป็นครั้งแรกของเธอด้วยที่รับหมามาอุปถัมภ์ เธอรักประสบการณ์ใหม่ๆ ดังนั้นน้องหมาจึงเติบโตภายใต้การดูแลด้วยความรักจากเธอ

 

 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางข้างหน้าของ Truman ยังอีกยาวไกล เพราะมันเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ มันจะต้องได้รับการรักษาให้หาย ก่อนจะได้รับการรับเลี้ยงอย่างเป็นทางการ

ตอนนี้มันกำลังเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ในบ้าน

 

 

ส่วน Mandi ได้ออกมาจากศูนย์พักพิงหลังจากวันที่พี่ชายมันออกมา ตอนนี้มันอยู่กับแม่อุปถัมภ์ Jackie Duncan น่าเสียดายโรคพยาธิหนอนหัวใจและปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่ต้องได้รับการรักษาเหมือนกัน

ตาของมันบวมทั้ง 2 ข้าง โดยตาขวาแทบจะปิดเต็มทีแล้ว นอกจากนี้มันยังขนร่วง เป็นโรคเรื้อน และมันขี้กลัวมาก

 

 

เช่นเดียวกับ Truman มันไม่รู้จะทำตัวยังไงเมื่ออยู่ในบ้าน แต่ด้วยความรักจาก Duncan มันค่อยๆ คลายความกลัว แล้วออกมาจากที่ซ่อน ที่สำคัญ มันเป็นหมาที่เปี่ยมด้วยความรัก

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply