15 สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำในอดีต ที่จะช่วยยืนยันว่าอุปกรณ์แปลกๆ มันมีมาตั้งแต่โบราณแล้วววว

การออกแบบสิ่งของหลายๆ อย่างให้ล้ำๆ มันมีทั้งข้อดีละข้อเสีย ข้อดีก็คือเราอาจจะได้ใช้ของที่ทันสมัยกว่าเก่ามากๆ แต่ข้อเสียก็คือฟังก์ชันการออกแบบที่มีบางทีมันก็เกินความจำเป็นไปหน่อย

แต่ว่าการออกแบบของล้ำๆ มันไม่ได้เพิ่งมามีในยุคปัจจุบันหรอกนะ สิ่งที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมในวันนี้จะสามารถยืนยันได้ชัดเจนเลยล่ะ ว่าการออกแบบของแปลกๆ มันมีมานมนานตั้งยุคโบราณแล้ววววว ไปชมกันเลยครับ

 

1. ล้อรถเรืองแสง

สำหรับผู้ชื่นชอบความเร็วนี่ขาดไม่ได้เลยกับล้อรถเรืองแสงที่ผลิตในปี 1961 ที่จะช่วยให้รถของคุณดูเด่นขึ้นอีกมากในเวลากลางคืน คุณจะรู้สึกเหมือนตัวเองได้เข้าไปในโลกของ Tron ที่มีการขับรถเรืองแสงแสนเฟี้ยวฟ้าว

 

2. รถ Buick Flamingo

เจ้ารถสีชมพูเหมือนกับนกฟลามิงโกนี้เป็นรถที่มีขายในปี 1961 ด้วยฟังก์ชันสุดเจ๋งที่ทำให้คุณสามารถหมุนเก้าอี้ผู้โดยสารได้รอบทิศทาง แต่ว่าเจ้ารถคันนี้มันดันไม่มีเข็มขัดนี่สิ

 

3. เครื่องเป่าผม

ใครจะไปรู้ว่าก่อนจะมาเป็นไดร์เป่าผมที่แสนสะดวกสบายในทุกวันนี้ ในปี 1962 หน้าตาของมันเป็นแบบนี้มาก่อน

 

4. Roller Skates

ถ้าพูดถึง Roller Skate อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ที่แปลกคือหน้าตาของมันนี่แหละ เหมือนกับเอายานพาหนะอะไรสักอย่างมาสวมอยู่ในรองเท้า เอ้อ! เจ้าสิ่งนี้เป็นนวัตกรรมจากปี 1910 นะ

 

5. เครื่องเลียนเสียงแมว

โอ้โห!! นี่แสดงทาสแมวมีมาตั้งแต่โบราณกันเลยทีเดียว… เจ้าเครื่องมือจากปี 1963 นี้เมื่อเสียบปลั๊กไฟมันจะสามารถส่งเสียงร้อง “เหมียว” ได้ ซึ่งจริงๆ มันมีเอาไว้ไล่หนูต่างหาก

 

6. พลาสติกป้องกันใบหน้า

เครื่องมือจากปี 1939 สำหรับผู้หญิงที่ไม่ต้องการให้เครื่องสำอางเลอะหน้าขณะที่เดินผ่านฝนหรือหิมะ ซึ่งดูจากรูปทรงของมันนี่อันตรายนะเนี่ย เดินไม่ระวังเอาทิ่มคนอื่นเอาง่ายๆ

 

7. ทิชชู่ฉุกเฉิน

เจ้าเครื่องนี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ของประเทศญี่ปุ่น มันจะช่วยให้คุณสามารถพกทิชชู่ไปไหนมาไหนด้วยได้ง่ายๆ หากมีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล ไอหรือจามล่ะก็ ดึงทิชชู่ที่อยู่บนหัวลงมาใช้ได้ทันที

 

8. แปรงขัดหลัง

แปลงขัดหลังในยุค 1947 เรียกได้ว่าล้ำกว่าปัจจุบันเสียอีก เพราะว่าเจ้านี่มีกระจกติดไว้ให้คุณสามารถมองเห็นข้างหลังได้ เพราะฉะนั้นคุณจะไม่พลาดจุดที่คันอยู่แน่นอน

 

9. เปลเด็ก

พอนึกถึงเปลเด็ก มันอาจจะไม่ใช่ของที่แปลกสักเท่าไหร่นัก แต่ที่แปลกคือในปี 1930 มันถูกออกแบบให้เอาเด็กไว้นอกหน้าต่างนี่สิ อูยย เสียวร่วงแท้

 

10. Hubbard Electrometer

เจ้าสิ่งประดิษฐ์สุดแปลกนี้ถูกคิดค้นโดย L. Ron Hubbard ผู้ก่อตั้งโบสถ์แห่งวิทยาศาสตร์ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีไว้เพื่อทดสอบว่ามะเขือเทศก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดได้ โดยเขาสรุปว่ามะเขือเทศนั้นจะกรีดร้องทุกครั้งยามที่ถูกหั่นเป็นชิ้นๆ

 

11. หน้ากากว่ายน้ำแบบคลุมทั้งหัว

ในปี 1925 หากคุณอยากว่ายน้ำทั้งๆ ที่แต่งหน้าด้วยล่ะก็ คุณต้องไม่พลาดที่ใช้เจ้าหน้ากากนี้ เพราะมันจะทำให้เครื่องสำอางบนหน้าคุณยังอยู่แน่นอยู่ดี ไม่เลอะเลือนไปไหน

 

12. หน้ากากโป๊กเกอร์

สำหรับเซียนพนันต้องนี่เลย!! หน้ากากโป๊กเกอร์ หน้ากากที่จะช่วยให้คู่แข่งของคุณไม่สามารถอ่านสีหน้าของคุณได้ หึหึ งานนี้หวานหมู กำไรต้องมาแน่นอน

 

13. ที่ขัดหัวโล้น

คนหัวโล้นก็มีจิตใจ ย่อมอยากดูแลหัวของตัวเองบ้าง ก็เลยมีเจ้าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมาในช่วงยุค 1950 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแปรงผมอันน้อยนิดบนหัวและยังถือว่าเป็นการนวดหัวไปด้วยในตัว

 

14. หมวกวิทยุ

ในปี 1931 เป็นช่วงเวลาที่ข่าวสารไม่ได้เสพได้ง่ายและรวดเร็วเหมือนสมัย การมีวิทยุไว้ติดตัวจะทำให้คุณสามารถรับรู้ข่าวสารได้เร็วกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นจึงได้เกิดเจ้าหมวกใบนี้ขึ้นมายังไงล่ะ

 

15. เต้านมเทียม

สิ่งประดิษฐ์จากแดนอาทิตย์อุทัยในปี 1963 เจ้าเต้านมเทียมนี้สามารถสั่นได้เหมือนอัตราการเต้นของหัวใจด้วยนะ ซึ่งคนที่สร้างเขาบอกว่ามันจะช่วยทำให้เด็กเล็กหลับง่ายขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply