อาจารย์สาวลงทุนเอาชุดขาวให้นักเรียนวาดตามจินตนาการ ใครเห็นก็ต้องยิ้มตามๆ กัน

บางครั้งการสอนในห้องเรียนก็ไม่จำเป็นจะต้องสอนแต่ความรู้ในหนังสือ การเสริมสร้างความคิดและจินตนาการให้กับนักเรียนก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คุณครูหลายท่านมักจะมองข้ามไป

แต่สำหรับ Haley Curfman อาจารย์สาวจากโรงเรียนในรัฐโอคลาโฮมาคนนี้กลับคิดต่างออกไป เพราะเธอที่สอนอยู่ชั้นป.2 นั้น มองว่าเด็กๆ อายุเฉลี่ย 8 ขวบเป็นวัยที่ต้องได้รับการสั่งสอนและเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับความคิดมากกว่าการเรียนรู้แค่ในหนังสือ

 

เธอเป็นอาจารย์รุ่นใหม่ และมีความเฟี้ยวฟ้าวในตัว

 

ฉะนั้นเธอจึงตัดสินใจนำชุดเดรสสีขาวมาให้เด็กๆ วาดรูปอะไรก็ได้ที่สื่อถึงความเมตตา ความมีน้ำใจและจิตใจอันดีลงไปบนชุด เพื่อที่เธอจะได้รู้ว่าเด็กๆ นั้นมีความคิดและจินตนาการเกี่ยวกับโจทย์ที่เธอให้ไปยังไง

 

ที่โรงเรียนของเธอไม่มีวิชาศิลปะ ฉะนั้นการให้เด็กๆ วาดรูปนอกจากจะส่งเสริมจิตใจที่แล้ว ยังทำให้พวกเขาได้เสริมสร้างจินตนาการด้วย

 

ผลงานของเด็กๆ 8 ขวบ น่ารักใช่ไหม

 

ส่วนใหญ่พวกเขาก็จะใส่คำว่า ฉันรักคุณ เข้าไปเยอะแยะไปหมด

 

วันเวลาผ่านไป ชุดเดรสของเธอก็ถูกเหล่านักเรียนวัย 8 ขวบวาดจินตนาการของพวกเราลงไปจนเต็ม ซึ่งผลที่ออกมาก็เรียกว่าน่าประทับใจสุดๆ เพราะถ้าดูจากส่วนต่างๆ ของเด็กแต่ละคน เราก็จะเห็นว่าความไร้เดียงสาและน่ารักของพวกเขานั้นมีมากขนาดไหน

นอกจากนี้ชุดที่เธอให้นักเรียนวาดไม่ได้ให้วาดเฉยๆ หรอกนะ เพราะเธอจะใส่มันไปงานปาร์ตี้ของโรงเรียนเสมอ เพื่อให้นักเรียนเห็นว่าผลงานของพวกเขามันเป็นยังไง และมันดูดีแค่ไหนเมื่ออาจารย์ของพวกเขาใส่มัน

 

เธอใส่ไปงานของโรงเรียนเพื่อเด็กๆ เสมอ ซึ่งดูไปดูมามันก็เป็นแฟชั่นที่สวยงามและใส่ออกไปข้างนอกได้เหมือนกันนะ

 

นอกจากออกแบบชุด เธอยังเคยทำปฏิทินที่เป็นภาพเธอในเทศกาลต่างๆ ขายด้วย ส่วนเงินที่ได้เธอก็ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือครูท่านอื่นๆ ในโรงเรียนที่มีปัญหา

 

อย่างไรก็ตาม การออกแบบเสื้อของเธอนั้นไม่ได้เป็นกิจกรรมที่ทำเป็นครั้งแรก เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 เธอก็ทำมันมาก่อนแล้ว แถมเสื้อตัวดังกล่าวก็ทำให้เธอได้รับรางวัลจากชุมชนของเธอด้วย ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหม

 

ชุดของปี 2017 แม้จะไม่ฉูดฉาดเท่า 2018 แต่ก็สวยงามแบบเรียบๆ ใช้ได้เลยละ

 

แน่นอนว่าเธอก็ใส่มันจริงๆ เช่นกันไม่ได้ทำมาโชว์เล่นๆ นะ

 

สุดท้ายแล้วเธอยังบอกว่า เธออยากจะให้นักเรียนของเธอมีจินตนาการที่ดีและมีความสามารถในการทำงานร่วมกับคนอื่น เช่นเดียวกับการช่วยกันวาดภาพลงบนชุดของเธอนั่นเอง

 

ช่างเป็นอาจารย์ที่สวยน่ารักและเก่งอะไรเบอร์นี้

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply