เจ้าเหมียวกลับบ้านหน้าตาเฉย หลังครอบครัวเพิ่งฝังศพให้ เพราะคิดว่าตายแล้ว

ใครที่เลี้ยงแมวคงจะรู้ดีว่าพวกมันไม่ชอบอยู่กับบ้านสักเท่าไหร่ วันไหนเบื่อๆ ก็จะออกไปเล่นข้างนอก โดยไม่บอกเราสักคำ

บางตัวไม่ใช่แค่ออกไปเล่นข้างนอกธรรมดา แต่มันออกไปท่องเที่ยวที่ไหนไม่รู้ หายไปเป็นวัน เป็นสัปดาห์ นานสุดก็เป็นปีๆ จนเจ้าของหลายคนคิดว่ามันหายไปหรือตายไปแล้วแน่ๆ

อย่างเจ้าเหมียว Willow ที่หายออกจากบ้านในวันที่มีพายุหิมะเข้าพอดี และมันก็ไม่กลับมาให้เจ้าของเห็นอีกเลย จนทุกคนคิดว่าคงไม่ได้เจอมันอีก

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น Jonny และ Cat Robinson ผู้เป็นเจ้าของก็ยังมีความหวังว่ามันยังมีชีวิตอยู่ เลยทำป้ายประกาศตามหา พร้อมออกตามหามันเป็นเวลา 10 วัน

ในระหว่างที่ออกตามหานั้น พวกเขาพบซากศพแมวที่มีขนคล้ายกับ Willow อยู่ใกล้บ้าน ทุกคนเลยเชื่อว่ามันเป็นศพแมวเหมียวของพวกเขา สุดท้าย ครอบครัวได้ฝังศพแมวตัวนั้นไว้ในสวนหลังบ้าน…

 

 

Cat บอกว่า “ตอนที่เจอศพแมวคล้ายแมวของเขา Jonny เสียใจมาก เขานำศพนั้นไปหาสัตวแพทย์ และได้รับการยืนยันลักษณะบางอย่างที่คล้ายกับ Willow”

ลูกๆ ของพวกเขา Josh วัย 7 และ Buddy วัย 4 ขวบ เฝ้ามองพ่อฝังศพให้แมวในสวนหลังบ้านใต้ต้นมะกอก ด้วยความเสียใจไม่แพ้กัน

แม้จะฝังศพไปแล้ว แต่ Jonny ก็ยังวางอาหารไว้ในชามแมวเหมือนเดิม โดยหวังว่ามันจะกลับมา… และแล้ว ความหวังนั้นก็เป็นจริง เมื่อพบว่าอาหารนั้นถูกกิน

 

 

แต่ไม่กี่วันต่อมา เจ้าเหมียววัย 18 ปี ปรากฏตัวในสวนหลังบ้านของพวกเขา ในสภาพที่ดูเหมือนขาหัก นั่นแปลว่าศพแมวที่ฝังไป ไม่ใช่ Willow

เมื่อได้พบแมวผู้เป็นที่รักอีกครั้ง พวกเขาก็รีบพามันไปหาสัตวแพทย์ “เราไม่รู้ว่ามันออกไปอยู่ที่ไหนมา และเจออะไรมาบ้าง แต่ตอนนี้มันปลอดภัยและกลับมาอยู่บ้านแล้ว” Cat กล่าว

 

 

ส่วนศพแมวที่ถูกฝังอยู่หลังบ้านนั้น ครอบครัวไม่รู้มันเป็นแมวของใครหรือมาจากไหน แต่อย่างน้อยมันก็ได้รับการฝังศพไว้อย่างดี

 

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply