สุนัขที่ถูกฉีดโคเคนเข้าร่างกาย ตอนนี้ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัวที่อบอุ่นแล้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อน เราได้นำเสนอเรื่องราวของ Suzi สุนัขผู้น่าสงสารที่ถูกฉีดโคเคนใส่ร่างกาย และปล่อยให้มันนอนตายอย่างโดดเดี่ยว แต่โชคดีที่มีคนช่วยเหลือมันไว้ได้ทัน

(อ่านข่าวเก่า สุนัขเคราะห์ร้ายถูกฉีดโคเคนใส่และปล่อยให้นอนตาย ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว)

หลายคนคงอยากรู้ว่าหลังจากนั้น ชีวิตน้องหมาเป็นอย่างไรบ้าง มีบ้าน หรือมีคนรับเลี้ยงหรือยัง วันนี้เราเลยมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่ามีชีวิตอย่างไรในวันนี้

 

 

Kevin Rentz ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Faithful Friends Animal Society บอกว่า “ตอนแรก Suzi ไม่สามารถกินอาหารหรือดื่มน้ำได้เลย สภาพมันแย่มากๆ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่น้องหมาได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 2 วัน อาการมันก็ดีขึ้น และเผยบุคลิกสุดน่ารักจนสัตวแพทย์เองยังต้องหลงใหล

 

 

Rentz “หลังจากสารเสพติดถูกขับออกจากร่างกายของมันจนหมดแล้ว มันกลับมาเป็นตัวของตัวเองและขโมยหัวใจของสัตวแพทย์รวมทั้งผู้ดูแลที่นี่ไป” 

ไม่กี่วันต่อมา Suzi ก็ออกไปวิ่งเล่นข้างนอก เล่นของเล่น มันดูตื่นเต้นมาก เจ้าหน้าที่เลยคิดว่ามันคงไม่ได้เคยได้รับอะไรแบบนี้มาก่อน โดยเฉพาะลูกบอล มันไม่ยอมปล่อยให้อยู่ห่างตัวเลย

 

 

เพราะเรื่องราวที่น่าตกใจของมัน ทำให้ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจกับ Suzi จนกลายเป็นหมาที่โด่งดังในโลกออนไลน์ และนั่น ทำให้มันได้พบกับครอบครัวที่แสนวิเศษ

 

 

เมื่อ Aida Alicea ได้ยินเรื่องราวของ Suzi ผ่านสื่อต่างๆ เธอรีบพาครอบครัวมายังศูนย์พักพิง Faithful Friends Animal Society เพื่อมาเจอเจ้าหมาตัวนี้

 

 

Rosa Alicea ลูกสาวของ Aida บอกว่า “เรารู้สึกเศร้าใจมากเมื่อได้ยินว่ามีคนฉีดโคเคนใส่สุนัข ครั้งแรกที่เห็นมัน มันอยู่ในกรงของศูนย์พักพิง มันเงยหน้ามองเราอย่างสงบและไม่เห่าเลย”

ในระหว่างการเยี่ยม Suzi กระโดดขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้ มันนั่งลงข้างๆ Jonathan ลูกชายของ Rosa และไม่ยอมหุบยิ้มเลย

 

 

นั่นทำให้ครอบครัวหลงหลุมรักมันทันที มันเหมือนมีบางอย่างมากำหนดให้พวกเขารับเจ้าหมาตัวนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และด้วยความน่ารักของมันจึงไม่มีใครปฏิเสธลง

 

 

Rosa บอกว่า “เราเคยเลี้ยงสุนัขที่ชื่อ Suzi เหมือนกัน ดังนั้นเมื่อได้เจอกับเจ้าหมาตัวนี้ ฉันรู้เลยว่ามันมีความหมายกับเรายังไง”

สุดท้าย Suzi ก็ถูกรับเลี้ยงในวันนั้น และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะสมาชิกของครอบครัวมนุษย์ที่มีแต่ความอบอุ่นและความรัก

 

 

ส่วนเรื่องสุขภาพ แทบจะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ยกเว้นรอยแผลเป็นเล็กๆ บนขาหน้าของมัน… เมื่อเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ มันสามารถปรับตัวได้ดี มันเป็นหมาที่สุภาพและอ่อนโยนมาก

เมื่อไหร่ก็ตามที่มันไม่ได้คาบลูกบอลไว้ในปาก หรือไม่ได้ออกไปเดินเล่นข้างนอกกับพ่อ มันวิ่งไปรอบๆ สนามหลังบ้าน และกลิ้งไปกลิ้งมาเพื่อเรียกร้องความสนใจ

นี่แหละที่ทำให้ครอบครัวรักมันเหมือนลูกน้อยคนหนึ่ง…

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply