เว็บนอกเสนอ 12 การแฟชั่นชาย “หลุดเทรนด์” ที่ไม่แนะนำ พร้อมเทคนิคปรับให้เจ๋งขึ้น!!

แฟชั่น นั้นเป็นสิ่งที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่มีความแน่นอน ฉะนั้น การจะแต่งกายอย่างไรให้ดูดีได้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าเมื่อกระแสการแต่งกาย และแฟชั่นเปลี่ยนไป เสื้อผ้าเก่าๆ ที่มัน “เอ้าท์” หรือว่าหลุดกระแสไปแล้ว แน่นอนว่าเราก็จำใจจะต้องทิ้งมัน โดยอาจจะมีบางอย่างจริงจริ๊งง ที่จะสามารถนำกลับมาใส่ให้เข้ากับแฟชั่นในยุคสมัยใหม่

วันนี้เรามาเอาใจท่านชายโดยเฉพาะ เราจะมาแนะนำว่าเสื้อผ้าของผู้ชายแบบไหน ที่ควรเก็บเข้ากรุ เพราะหากใส่มันในยุคนี้ล่ะก็ คุณอาจจะดู “ล้าสมัย” ในสายตาใครหลายๆ คนก็ได้ เอาล่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย…

 

1. เสื้อยืดที่มีสโลแกนต่างๆ

 

สมัยก่อนคงจะนิยมกันน่าดูเลยสำหรับเสื้อที่มีตัวหนังสือใหญ่ๆ แผ่หลาอยู่กลางอก เป็นข้อความเสี่ยวๆ บ้าง คมๆ บ้างหรืออาจจะเป็นแนวตลกๆ ฮาๆ แต่สมัยนี้น่ะเขาไม่มีแล้ว มันคงไม่เหมาะสมมากนักหากคุณไปไหนต่อไหน โดยที่เสื้อของคุณมีข้อความตลก หรือลามก อะไรแบบนั้น

 

งั้นใส่อะไรดี: แนะนำเป็นเสื้อยืดสีพื้น หรือเสื้อยืดมีลาย

 

2. เสื้อยืดคอวีลึก

 

เสื้อคอวีลึกมันทำให้มองเห็นหน้าอกล่ำบึ้กของคุณก็จริง แต่ว่า สมัยนี้น่ะ เสื้อคว้านคอกว้างๆ ลึกๆ แบบนี้มันเอ้าท์ไปแล้ว แฟชั่นชายปัจจุบันเขาไม่โชว์อกกันแบบนี้แล้วล่ะ ถ้าเป็นสัก 10 ปีก่อนก็ว่าไปอย่าง

 

งั้นใส่อะไรดี: หากยังชอบคอวีล่ะก็แนะนำเป็น เสื้อไหมพรมคอวีตื้นๆ หน่อยก็โอเค

 

3. รองเท้าหัวตัดเหลี่ยม

 

รองเท้าหนังหัวตัดแบบหัวเหลี่ยมนั้นอาจจะไม่โดนสำหรับแฟชั่นผู้ชายในปัจจุบัน เพราะว่ามันอาจจะดูเรียบร้อย และดูเป็นทางการเกินไปนั่นเอง หรือหากคุณอยากมีลุคเหมือนท่านผู้บริหารก็เชิญใส่ได้ตามอัธยาศัย

 

งั้นใส่อะไรดี: หากเป็นรองเท้าหัวตัดแบบหัวมนก็จะดูเรียบร้อย แถมไม่เชยอีกด้วย

 

4. เส้นเครารอบกรามและคาง

 

มันหมดความเท่ไปแล้วนะหนุ่มๆ สำหรับการโกนหนวดและเคราเป็นเส้นลากจากจอนลงมายังกรามและไปเชื่อมกันตรงคางน่ะ บางทีมันอาจเน้นให้เห็นเหนียงของคุณชัดขึ้น และมันยังดูเหมือนกับว่าบริเวณแก้มนั้นเป็นพื้นที่ว่างที่ไร้เหตุผล

 

ถ้างั้นทำยังไงดี: หากเป็นคนหนวดเคราเยอะล่ะก็ ปล่อยให้ขึ้นตามธรรมชาติไปเลย พยายามไล่ระดับให้ด้านล่างหนากว่าด้านบนเล็กน้อย

 

 

5. แฟชั่นเอวต่ำ

 

มันหมดยุคฮิพฮอพโชว์ช่วงล่างไปเสียแล้ว สำหรับแฟชั่นชายในปัจจุบัน ไม่มีใครอยากเห็นบั้นท้ายของคุณหรอกต่อให้คุณออกกำลังกายจนมันกระชับขนาดไหน

แต่หากใครที่เป็นหนุ่มฮิพฮอพอันนั้นเราก็พอเข้าใจ แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะก็ คุณอาจจะต้องคิดแล้วคิดอีกหากจะใส่กางเกงเอวต่ำแบบนี้

 

งั้นใส่อะไรดี: แค่ใส่ยีนที่ทรวดทรงมันพอดีกับคุณก็โอเคแล้ว (เอวอยู่ตรงไหนก็ใส่ตรงนั้น)

 

6. เครื่องประดับแบบเด็กๆ

 

ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวเกาะ หรือว่าได้เปลือกหอยราคาแพงมาร้อยเป็นสร้อยคอก็ตาม พวกเครื่องประดับวัยก่อนมหาวิทยาลัยพวกนี้ ควรเก็บเข้ากรุได้แล้ว เพราะเมื่อคุณเข้าวัยผู้ใหญ่หรือวัยทำงาน ของเหล่านี้มันจะทำให้คุณดูมีความน่าเชื่อถือในฐานะผู้ใหญ่น้อยลงนั่นเอง

ไม่ได้บอกว่าผู้ชายไม่ควรใส่เครื่องประดับนะ แค่อยากจะบอกว่า พวกกำไล สร้อยคอ หรือแหวน หากจะใส่ให้เป็นแฟชั่นน่ะมันต้องเลือกหน่อย ไม่ใช่ใส่อะไรก็ได้

 

งั้นใส่อะไรดี: เครื่องประดับแบบเรียบง่าย น้ำหนักเบา ดูเรียบร้อยเป็นผู้ใหญ่ และที่สำคัญต้องไม่แย่งซีนเสื้อผ้าที่คุณใส่

 

7. กางเกงเป้ายาน (กางเกงฮาเร็ม)

 

กางเกงฮาเร็มเคยเป็นที่นิยมของผู้ชายอยู่พักหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะมีตัวอย่างการใส่กางเกงแบบนี้มาจากศิลปินดังอย่างเช่น Justin Bieber และคนอื่นๆ แต่ก็อย่างว่า เวลาผ่านไปแฟชั่นก็ย่อมต้องเปลี่ยนตาม

หากปัจจุบันนี้คุณยังใส่กางเกงฮาเร็มหรือกางเกงเป้ายานแบบนี้อยู่ล่ะก็ มันอาจจะดูแปลกๆ หน่อย เพราะว่าน้อยคนนักที่จะยังใส่กางเกงแบบนี้อยู่

 

งั้นใส่อะไรดี: หากอยากได้ฟีลไม่ต่างจากเดิมมาก แนะนำเป็นกางเกงจ็อกเกอร์ดีๆ หน่อย ที่มีทรวดทรงรับกับรูปร่างของคุณก็ดูจะโอเคกว่า

 

8. หัวเข็มขัดอันเบ้อเริ่ม

 

ปัจจุบันหัวเข็มขัดใหญ่เวอร์แบบนี้มันเหมือนกับ เวลาที่คุณขับรถเก๋งขนาดเท่ารถถังออกจากบ้านอะไรอย่างนั้นเลยล่ะ หากคุณไม่ใช่นักมวยหรือว่านักมวยปล้ำล่ะก็ แนะนำให้เก็บเจ้าหัวเข็มขัดอันเบ้อเริ่มอย่างนี้เอาไว้เถอะ

เพราะว่านอกจากหัวเข็มขัดมันจะไปแย่งซีนความโดดเด่นของเสื้อผ้าแล้ว มันยังดูเป็นแฟชั่นสมัยเก่าอีกด้วย แต่ถ้าใครชอบก็ไม่ว่ากันนะ

 

ถ้างั้นใส่อะไรดี: ไม่ยากเลย ก็แค่ใส่เข็มขัดที่ดูเรียบง่าย ไม่ต้องเด่นมากเท่านั้นเอง

 

9. รองเท้าคร็อกส์ (Crocs)

 

คุณอาจจะถูกหลอกด้วยชื่อของมัน “Crocs” ที่แปลว่าจระเข้ มันฟังดูเจ๋งมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ? แต่ว่าเมื่อคุณซื้อมา สิ่งที่คุณได้ก็จะมีเพียงพลาสติกโฟมรูปรองเท้าที่หลุดเทรนด์ไปเสียแล้ว ต่อให้มันจะใส่สบายแค่ไหนก็ไม่มีใครสนหรอก

 

ถ้างั้นใส่อะไรดี: ลองเปลี่ยนเป็นรองเท้าชนิดสวมง่ายๆ เช่น เอสปาดริล โลฟเฟอร์ หรือไดรเวอร์

 

10. เสื้อเชิ้ตปลดกระดุม

 

เมื่อคุณจะไปเที่ยวยามราตรี เสื้อเชิ้ตอาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ทำความเข้าใจนิดหนึ่งว่า คอปกและกระดุมมันค่อนข้างสำคัญเลยล่ะ

บางครั้งคุณใส่เสื้อเชิ้ตแล้วปลดกระดุมให้เห็นแผงอกลึกๆ อย่างนั้น มันทำให้คุณเด่นก็จริงแต่มันเด่นในทำนองที่ว่าคุณแต่งตัวตามแฟชั่นสมัย 20 ปีที่แล้ว

 

งั้นใส่อะไรดี: เพิ่มเสื้อคลุมหลังที่เป็นสไตล์กึ่งเรียบร้อยกึ่งลำลอง

 

11. กางเกงขาม้า

 

ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่ากางเกงขาม้าน่ะ นิยมกันตั้งแต่สมัยปี 1970 โน้น ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันนี้ก็ยังมีกางเกงทรงขาม้าวางขายให้เห็นกันอยู่

เหตุผลที่ไม่ควรใส่กางเกงขาม้าในปัจจุบันก็คือ มันอาจจะดูคลาสสิก แต่ด้วยความที่ขามันค่อนข้างยาวและกว้าง มันก็มักจะไปกองอยู่ที่ข้อเท้า เวลาเดินไปไหนต่อไหนก็มักจะลากพื้นจนสกปรกไปหมด

 

งั้นใส่อะไรดี: แฟชั่นสมัยนี้ต้องนี่เลย กางเกงขากระบอกตัดปลายขานิดหน่อย

 

12. กางเกงขาสามส่วน

 

สมัยก่อนมันคงจะเท่น่าดูเลยสำหรับกางเกงขาสามส่วน แต่หากว่าเป็นสมัยนี้แล้วล่ะก็ มันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า คุณตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใส่กางเกงขาสั้นหรือขายาวดีต่างหาก

แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงแฟชั่น หากคุณใส่กางเกงขาสามส่วนเดินเล่นในบ้าน อันนั้นถือว่าไม่มีผล แต่เมื่อไหร่ที่คุณต้องออกไปข้างนอกหรือว่าเข้าสังคม นั่นหมายถึง สายตาของคนรอบข้างมีอิทธิพลกับคุณแล้ว

ฉะนั้น กางเกงสามส่วน หากจะเลือกใส่เข้าสังคมล่ะก็ มันอาจจะดูเก่าไปเสียหน่อยสำหรับแฟชั่นชายในปี 2018

 

งั้นใส่อะไรดี: นี่เลย ถ้าจะตัดขาแนะนำว่า ตัดเหนือข้อเท้าขึ้นมานิดหน่อย พอ หล่อ จบ!

 

ใครชอบก็อย่าลืมนำไปใช้เป็นแนวทางการแต่งกายกันนะหนุ่มๆ หรือหากว่าใครมีไอเดียเจ๋งๆ ก็เสนอกันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา: Fashionbeans

Comments

Leave a Reply