หญิงสาวรับเลี้ยงแมวขี้อายที่ใครๆ ก็มองข้าม ทำให้มันมีความมั่นใจขึ้นอีกครั้ง

สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวมีบุคลิกเฉพาะเป็นของตัวเอง บางตัวขี้เล่น บางตัวขี้อ้อน บางตัวขี้อาย ในขณะที่บางตัวมีความซุกซนเหมือนเด็กน้อย แต่ไม่ว่าพวกมันจะมีนิสัยยังไง ทุกตัวล้วนต้องการความรักทั้งนั้น

เพราะแบบนี้ Victoria จึงเลือกที่จะไม่มองข้ามแมวขี้อายตัวหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่สนใจ…

ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีก่อน Victoria ไปส่งเพื่อนที่ศูนย์พักพิง Cats Protection Adoption Center เพื่อช่วยเลือกแมวที่จะรับเลี้ยง ในขณะที่ตัวเธอเองไม่ได้ตั้งใจจะรับเลี้ยงแมวเลย

 

 

แต่แล้วระหว่างเดินดูแมวอยู่นั้น หญิงสาวก็สะดุดเข้ากับแมวขี้อายตัวหนึ่ง มันอายุ 8 เดือน ปากมันแหว่ง ทำให้มันถูกผู้คนมองข้ามเสมอ

หญิงสาวเดินเข้าไปหาแมวตัวนั้น แต่เจ้าเหมียวรู้สึกกลัว มันจึงรีบถอยไปหลบในมุมของกรง เพราะมันเป็นที่เดียวที่ทำให้มันรู้สึกปลอดภัย

 

 

หลังจากได้ที่ได้คุยกับผู้ดูแล Victoria จึงได้รู้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ถูกทิ้งมา มันเลยขี้กลัวและกังวลทุกครั้งที่มีคนเดินผ่าน

เจ้าเหมียวอยู่ในศูนย์พักพิงมา 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีใครทำให้มันหายกลัวหรือหายกังวลได้ ส่วนเรื่องที่มันปากแหว่งนั้น ไม่ได้ส่งผลอะไรกับสุขภาพร่างกายของมันเลย

 

 

สำหรับ Victoria แล้ว เธอมองว่าแมวตัวนี้สวยงามมาก แม้มันจะขี้อายและเอาแต่ซ่อนตัวก็ตาม “ฉันคุกเข่าและพูดคุยกับมัน เมื่อฉันเห็นใบหน้าอันน่ารักของมันชัด ฉันรู้สึกว่าอยากให้มันมาอยู่บ้านด้วย” หญิงสาวกล่าว

ต่อมา Victoria ได้เปลี่ยนชื่อให้เจ้าเหมียวขี้อายตัวนี้ว่า Bruce และวันเดียวกันนั้น เธอก็พามันออกจากศูนย์พักพิงและกลับบ้านไปพร้อมเธอ

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน หญิงสาวได้เอาของเล่นให้มันเล่น ปรากฏว่าเจ้าเหมียวชอบที่จะเล่น จากนั้นเธอก็นั่งลงข้างๆ มัน ลูบมันเบาๆ เพื่อให้มันสงบลง

สักพัก Bruce ก็ออกมาจากที่ซ่อนของตัวเอง และตอนนั้นเองที่ Victoria ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของมันว่ามันเป็นแมวที่น่ารัก มันชอบให้กอด และชอบให้มนุษย์เกาพุงให้

 

 

จริงๆ แล้ว หญิงสาวมีแมวอยู่ในบ้านอีก 3 ตัว แต่โชคดีที่ Bruce ใช้เวลาไม่นานในการเข้าหาแมวตัวอื่นและกอดพวกมันเหมือนเป็นพี่น้องตัวเอง

 

 

Chad กับ Alex ถูกรับเลี้ยงมาจากศูนย์พักพิงเดียวกับ Bruce พวกมันรักเจ้าเหมียวขี้อายตัวเองมาก และมักจะให้มันอยู่ในอ้อมแขนเสมอ

 

 

อีกตัวหนึ่งคือ Ron มันมาจากศูนย์พักพิงอื่น แต่มันกลายเป็นเพื่อนเล่นที่ดีที่สุดของ Bruce และมักจะร่วมมือกันสร้างความวุ่นวายเสมอ

“พวกมันชอบเล่นวิ่งไล่จับกันและทำลายข้าวของทั่วบ้าน” หญิงสาวกล่าว

 

 

Bruce ชอบพี่น้องในบ้านนี้ทุกตัว และเวลาทำอะไรมันจะทำด้วยกันเสมอ

 

ตอนนี้ Bruce อายุ 2 ปีแล้ว มันมีความมั่นใจมากขึ้น มันขี้เล่น ชอบการกอด และชอบส่งเสียงแห่งความสุขให้ได้ยินอยู่บ่อยๆ

นอกจากนี้มันยังชอบเดินตาม Victoria ไปทุกที่ในบ้าน เวลาที่อยู่คนละห้องกับเธอ มันจะชอบร้องเสียงดัง เพื่อให้หญิงสาวไปหา

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวมีแต่ความสุข ไม่มีอะไรให้มันกลัวหรือกังวลอีกต่อไปแล้ว

 

มีทั้งครอบครัว พี่น้อง เพื่อนเล่น และบ้านที่อบอุ่น จะต้องไปกังวลอะไรอีกล่ะ

 

นี่แหละนะ ความน่ารักของแมวขี้อาย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply