พบกับแม่ค้าขายทาโกะยากิสุดน่ารัก ที่มาพร้อมชุดคอสเพล์สุดคาวาอี้ แถมฝีมือไม่ธรรมดาอีกด้วย

ทาโกะยากิเป็นของกินขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น มีวัตถุดิบเป็นแป้ง หนวดปลาหมึก ผักและซอสต่างๆ โดยที่มีวิธีการทำใกล้เคียงกับขนมครกของบ้านเรา ถึงขนาดที่ได้ฉายาว่า ‘ขนมครกญี่ปุ่น’ เพียงแต่ทาโกะยากินั้นจะมีการปั้นแป้งให้กลายเป็นลูกกลมๆ

ซึ่งสิ่งที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาโกะยากิโดยตรง แต่ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำเจ้าขนมครกญี่ปุ่นนี่เลยเพราะเราจะพูดถึงแม่ค้าขายทาโกะยากินั่นเอง

โดยที่แม่ค้าทาโกะยากิที่เราจะกล่าวถึงนี้มีจุดเด่นคือความน่ารักของคุณเธอช่างโดดเด่น แถมยังแต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครจากในเกม, การ์ตูนอีกด้วย เพิ่มความน่ารักเข้าไปกันใหญ่เลย

 

 

เธอขายทาโกะยากิอยู่ที่ร้าน Goonies ที่ย่านนิฮงบาชิในจังหวัดโอซะกะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เป็นเหมือนกับถิ่นกำเนิดของทาโกะยากิเลยล่ะ

ย่านนิฮงบาชิหรือที่รู้จักในอีกชื่อว่าเด็นเด็นทาวน์ย่านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่อันดับหนึ่งของคันไซที่เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับอากิฮาบาระเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นย่านนี้จึงมีแฟนคลับอนิเมะหรือโอตาคุมาเดินกันให้ควั่ก

และเพื่อจะดึงดูดสายตาของเหล่าผู้ชื่นชอบการ์ตูนและลูกค้า เจ้าของร้าน Goonies อย่างคุณ Yukio จึงได้ใส่แต่งคอสเพลย์ออกมาทำทาโกะยากิอยู่บ่อยๆ

 

เธอไม่เพียงแค่น่ารักเท่านั้น แต่ฝีมือการทำทาโกะยากิของเธอยังไม่ธรรมดาอีกด้วย ดูความไวในการพลิกนั่นสิ!!

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่

 

โดยในวิธีโอดังกล่าว เธอได้คอสเพลย์เป็นตัวละครสาวจากอนิเมะเรื่อง The Idolmaster ที่ชื่อว่า Anzu Futaba ตัวละครที่มีนิสัยขี้เกียจสุดๆ และมีพฤติกรรมเหมือนกับ NEET จนแฟนๆ เอามาหยอกล้อกันว่าสงสัยเป็นไอดอลยังไม่พอจะเลี้ยงชีพ จนต้องออกมาขายทาโกะยากิ

และดูเหมือนว่าการคอสเพลย์ของเธอจะส่งผลดีต่อธุรกิจของร้าน Goonies มากๆ แต่ที่ร้านก็ไม่ได้มีดีเพียงแค่ความน่ารักของสาวคอสเพลย์เท่านั้นนะจ๊ะ เพราะทาโกะยากิของที่นี่ยังน่ากินอีกด้วย

 

นี่ขนาดแค่เซตทาโกะยากิแบบมาตรฐานนะยังน่ากินขนาดนี้

 

ในกรณีที่สงสัยว่าชื่อร้านทำไมถึงชื่อ Goonies ต้องบอกไว้เลยว่าชื่อนี้มีการเอามาจากหนังเรื่อง The Goonies ที่ฉายในปี 1985 และไม่เพียงเท่านั้น ในร้านยังประดับตกแต่งไปด้วยของเล่นและของที่ระลึกจากอเมริกามากมาย

เรียกได้ว่าหากคนที่สนใจทั้งวัฒนธรรมของอเมริกาและของญี่ปุ่น ได้แวะไปร้านนี้คงจะฟินมากๆ แน่นอน

 

 

สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะแวะไปในเวลาที่ได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น สามารถแวะไปร้าน Goonies ได้ที่ 4-10-11 ย่านนิฮงบาชิ เมืองโอซะกะ จังหวัดโอซะกะ โดยที่ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 21.00 น. จ้าาาาาาา

 

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply