12 ทริคการเลี้ยงลูกง่ายๆ ดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตของพ่อแม่ทั้งหลายนั้น ง่ายขึ้นอีกหน่อย

การเป็นพ่อแม่คนนั้นมันลำบาก ไหนจะต้องเลี้ยงลูก ไหนจะต้องไปทำงาน แถมยังต้องทำงานบ้านอีก จะดีแค่ไหนนะ ถ้าเราจะสามารถหาวิธีที่จะเลี้ยงลูกได้ง่ายขึ้นหน่อย จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้น

ถ้าหากว่าคุณคิดอย่างนั้นล่ะก็ ถือว่าวันนี้เป็นวันที่โชคดีของคุณเลยเพราะ #เหมียวฝึกหัด ได้นำทริคการเลี้ยงลูกดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตของพ่อแม่ทั้งหลายง่ายขึ้นมาฝากแล้วที่นี่

 

ตัวบอกความเปียกบนผ้าอ้อมเด็ก

ยังมีผู้ปกครองทุกคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ผ้าอ้อมมีแถบพิเศษซึ่งจะกลายเป็นสีฟ้าถ้าเปียก และเป็นสีเหลืองอยู่เสมอหากยังแห้ง

 

เสียงของเล่นน่ารำคาญใช่ไหม สกอตเทปช่วยได้

บนของเล่นมักจะมีรูที่เป็นที่มาของเสียงอยู่ หารูที่ว่าให้เจอแล้วปิดด้วยสกอตเทปจะช่วยให้เสียงของเล่นที่เคยดัง เบาลงไปได้มาก

 

หยุดตีกันบนรถได้แล้ว

สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกที่ยังเล็กมากกว่าหนึ่งคนคงจะเคยเจอปัญหาเด็กตีกันบนรถมาบ้าง วิธีที่จะช่วยได้คือเอากล่องกระดาษเก่าๆ มาตัดทำที่กั้นเสียเลย

 

ผมตุ๊กตาพันกันเละ มันมีวิธีแก้อยู่

มันมีวิธีแก้ผมพันกันของตุ๊กตาอยู่หลายแบบ บางคนแนะนำให้ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปในน้ำและล้างผมของตุ๊กตาในนั้น บางคนยังกล่าวว่าให้ใส่สบู่เล็กน้อยในน้ำร้อน แล้วล้างผมตุ๊กตาบาร์บี้ในนั้น ก่อนจะใช้ครีมนวดผมมานวดอีกที เลือกแบบที่ชอบได้เลย

 

แก้ไขความหลอนแบบเฉพาะหน้า

บางครั้งระหว่างที่เล่นกับตุ๊กตาเด็กๆ อาจจะรุนแรงกับมันเกินไปจนหัวหลุดไปเลยก็ได้ ถ้าหัวมันยังอยู่เราก็อาจจะซ่อมได้อยู่หรอก แต่ถ้าหัวมันหายไปด้วยล่ะก็ โห นี่มันสัตว์ประหลาดชัดๆ แต่จะให้ซื้อตุ๊กตาใหม่บางทีมันก็แพงไปนิดนะ เพราะฉะนั้นเราก็วาดหน้าลงไปเองเลย

คิดเสียว่าดีกว่าตัวน่ากลัวไร้หัวก็แล้วกัน

 

สติกเกอร์ห้องน้ำ

การทำให้เด็กผู้ชายเข้าห้องน้ำดีๆ บางทีก็ยากเหลือเกิน แต่ทริคนี้ช่วยคุณได้ ติดสติกเกอร์เป้าปืนไว้ในโถชักโครกสิ แล้วลูกชายของคุณจะรักในการเล็งยิงไปที่มัน ราวกับเขากำลังเล่นเกมอยู่

ในรูป: ตั้งสมาธิ เล็ง กดน้ำ ขอบคุณ

 

ลูกเอื้อมไม่ถึงก๊อกน้ำใช่ไหม ใช้ขวดสบู่มาช่วยสิ

ตัดขวดหรือสบู่เหลว มาต่อก๊อกน้ำให้ยาวขึ้น จะทำให้ก๊อกน้ำนั้นสะดวกขึ้นสำหรับเด็กเล็กๆ ข้อแนะนำคือต้องล้างขวดให้สะอาดจริงๆ และขวดบางประเภทอาจจะมีความคมที่รอยตัดได้

 

ป้องกันกำแพงเปื้อนได้ด้วยกระดาษ และกรอบรูป

การที่ติดกรอบรูปจะทำให้เด็กๆ อยากวาดภาพบนนั้นมากกว่าบนกำแพง ส่วนกระดาษที่ให้นั้น สามารถใช้ได้ตั้งแต่กระดาษโรเนียว กระดาษธรรมดา ไปจนถึงกระดาษห่อเนื้อก็ได้ ที่จริงก็คือกระดาษอะไรก็ได้ที่ราคาไม่แพงมากนั่นล่ะ

 

สร้าง “ห้องสร้างสรรค์” จากกล่องใบใหญ่

ถ้าคิดว่าลงทุนซื้อกรอบรูปมันมากเกินไป แนะนำให้ลองหากล่องใบใหญ่ๆ มาให้ลูกๆ ของคุณดูสิ ข้างในนั้นเด็กๆ จะสามารถขีดเขียนอะไรก็ได้ แถมยังเป็นการประหยัดงบที่ดีอีกด้วย

 

ใช้ถ้วยกระดาษ (หรือถ้วยฟอยล์) ป้องกันไอศกรีมเลอะมือได้

ที่จริงแล้วจะใช้อะไรก็ได้ที่รองน้ำได้ก็พอ แต่ของพวกนี้จะมีน้ำหนักเบาถือได้ง่ายกว่าก็เท่านั้นเอง

 

ผูกเปลที่ใต้โต๊ะ

คุณต้องการแค่ผ้าชิ้นใหญ่และโต๊ะ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

 

ซ่อมตาของตุ๊กตา

เวลาตาของตุ๊กตาพัง มันก็จะดูหลอนๆ แปลกๆ ใช่ไหมล่ะ ในเวลาแบบนี้ กาวตราช้างช่วยคุณได้ เพียงแค่ทามันลงไปบนตาของตุ๊กตาและจัดลูกตาให้เข้าที่ จริงอยู่ว่าตานั้นอาจจะขยับไม่ได้อีกแล้ว แต่มันก็ยังดีกว่าปล่อยตาไว้สยองๆ ใช่ไหมล่ะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply