สาวรัสเซียถูกสามี ‘หึงโหด’ คว้าขวานโดดสับมือขาด ตอนนี้ได้รับ ‘แขนกล’ รุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ในทุกวันนี้ เพื่อนๆ รู้กันหรือเปล่าว่าบนโลกนี้มีคนที่ต้องพิการแขนขาเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นจากอุบัติเหตุ จากสงครามหรือพิการมาตั้งแต่กำเนิดก็ตาม

ซึ่งปกติเราจะเห็นพวกเขาใช้แขนหรือขาเทียมธรรมดา แต่มันจะดีแค่ไหนกันถ้าหากพวกเขาได้รับแขนขาเทียมไบโอนิกที่จะช่วยให้พวกเขาเคลื่อนไหวร่างกายได้ราวกับอวัยวะที่หายไปมีตัวตนจริงๆ

เหมือนกับ Margarita Grachyova คุณแม่ลูกสาวชาวรัสเซียวัย 25 ปี ต้องสูญเสียแขนขวาไปเนื่องจากความหึงโหดของสามีเก่า ที่คิดว่าเธอนั้นคบชู้ทำให้บันดาลโทสะใช้ขวานสับไปที่มือซ้ายและขวาของเธอจนขาดกระเด็น

 

 

โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ต้อนย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017 Dmitry Grachyov อดีตสามีขี้หึงอายุ 26 ของเธอ ได้คิดว่าเธอนั้นแอบนอกใจตัวเอง

เขาจึงได้ออกอุบายหลอกเธอเข้าป่าและใช้กำลังบังคับให้เธอคุกเข่าและวางมือไปที่ตอไม้ก่อนจะใช้ขวานสับไปที่มือทั้งสองข้างของเธอ ก่อนที่จะพาไปเธอไปโรงพยาบาลและเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ถึงแม้กระดูกมือข้างซ้ายของเธอจะแตกออกเป็น 8 ส่วน แต่คุณหมอก็ยังสามารถรักษามือข้างซ้ายของเธอไว้ได้และในเวลานี้เธอสามารถใช้งานมันได้ 70% จากเมื่อก่อนแล้วแต่สำหรับมือขวาของเธอ คุณหมอไม่สามารถรักษาได้ให้ได้

ผ่านไปสามเดือนหลังจากเกิดเหตุการณ์เธอก็ได้รับแขนเทียมใหม่ 2 อันมาให้เธอใช้สลับกันได้ ซึ่งแม้จะผ่านเหตุการณ์แบบนั้นมา เธอก็ยังคงมองโลกในแง่ดีได้อยู่ และเธอได้เล่นมุกตลกกับลูกสองคนอีกว่า “ตอนนี้แม่ของพวกเธอมีแขนที่เหมือนกับหุ่นยนต์แล้วนะ”

 

Dmitry Grachyov (ซ้าย) กับ Margarita Grachyova (ขวา) ขณะที่คบกัน

 

คุณหมอชาวเยอรมันต้องใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้า กระตุ้นกล้ามเนื้อของเธอเพื่อที่จะได้เรียนรู้ในการควบคุมแขนจักรกลอันใหม่ของเธอ

และเมื่อเธอเดินทางกลับรัสเซียเธอก็ยังคงต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้แขนกลอีกมาก เพราะตอนนี้เธอยังไม่สามารถที่จะแต่งตัวได้อีก ต้องได้รับการช่วยเหลือจากแม่ของเธออยู่ แต่เธอก็ยังให้สัมภาษณ์แบบมองโลกในแง่ดีอยู่ว่า “ฉันกำลังอารมณ์ดี พร้อมแล้วที่จะแก้ปัญหาทุกอย่าง”

“ตอนนี้สุขภาพของฉันถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ต้องขอขอบคุณพวกเขาทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือฉันให้ปรับตัวกับชีวิตใหม่ได้ และฉันก็รู้ว่านี่มันเพิ่งเริ่มต้นเอง”

 

 

ย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุการณ์อดีตสามี Dmitry เริ่มมีอาการก้าวร้าวหลังจากที่เธอตัดสินใจขอหย่าและเขาไปเห็นข้อความจากเพื่อนร่วมงานผู้ชายของเธอ เขาจึงคิดว่าเธอแอบนอกใจ

Margarita ให้สัมภาษณ์ว่า “ใจของเขามีบางอย่างเปลี่ยนไป นี่มันเหมือนกับหลุดออกมาจากยุคกลางเลย ฉันนึกไม่ถึงเลยจริงๆ ฉันคิดว่าเขาต้องไปอ่านเจออะไรเกี่ยวกับการทรมานแบบนี้มาจากที่ไหนสักแห่งนี่แหละ”

 

 

สรุปแล้ว Dmitry ผู้ที่เข้ามอบตัวกับตำรวจหลังจากก่อเหตุ ตอนนี้เขาได้รับการตรวจสุขภาพจิตก่อนที่จะได้รับการสอบสวนและถ้าพบว่าเขามีความผิดจริง จะต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 15 ปีหรือหากพบว่าเขามีปัญหาทางจิตก็ต้องได้รับการรักษา

สุดท้ายนี้หากเพื่อนๆ สนใจเกี่ยวกับแขนกลไบโอนิกล่ะก็ที่ผ่านมาเรามีข่าวเกี่ยวกับสาวแขนกลที่หาที่ชาร์จแขนในที่สาธารณะไม่ได้เนื่องจากผู้คนคิดว่าแขนของเธอเป็นแค่ของประดับด้วยนะ เพื่อนๆ อย่าลืมลองกลับไปอ่านกันล่ะ

 

ที่มา Thesun

Comments

Leave a Reply