ศิลปินเจ๋ง!! เปลี่ยนเศษโลหะให้เป็นงานประติมากรรมงดงาม สร้างมูลค่าเพิ่มได้อีก

ประติมากรรมคือศาสตร์แขนงหนึ่งของงานศิลปะ ซึ่งจะสามารถสร้างขึ้นมาได้โดยวิธีการปั้น หล่อ แกะหลักหรือการจัดองค์ประกอบความงามลงให้วัตถุต่างๆ แล้วทำให้เกิดเป็นรูปทรงสามมิติและมีการสื่อความหมายถึงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสังคม วัฒนธรรมรวมถึงจิตใจของมนุษย์ด้วย

และหากเพื่อนๆ สนใจด้านประติมากรรม วันนี้เราจะมาแนะนำศิลปินที่ใช้ชื่อว่า Artiste les Tordus ศิลปินที่มีแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานจากโลหะเหลือใช้แล้วนำมารีไซเคิลใหม่

โดยที่จริงๆ แล้ว Artiste les Tordus เป็นการรวมตัวของคนสองคนคือ Johanne Charest และ Robin Laverdure สองคนที่แตกต่างกันสุดขั้ว แต่ชอบ Tim Burton เหมือนกัน และนั่นทำให้งานของเขาสามารถสัมผัสถึงความเป็น Tim Burton ได้อยู่หน่อยๆ

พวกเขากล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาเราได้สร้างสรรค์ผลงานไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปแบบธรรมดาและรูปแบบสี ประติมากรรมเป็นตัวขยายความคิดของเรา เราใช้มันเป็นตัวสื่อถึงจิตวิญญาณของเราและคุณจะสามารถหาข้อความลับๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ได้”

“งานส่วนใหญ่ของพวกเราจะเป็นประกอบไปด้วยวัตถุดิบที่เป็นโลหะ เช่น เศษทองแดง ทองเหลือง สเตนเลส เหล็กอ่อนและอลูมิเนียมเป็นต้น ชิ้นส่วนเหล่านี้สามารถจัดการและรวมโดยใช้วิธีเชื่อมและสลักเกลียวเข้าด้วยกัน

ประมาณ 80% ของการสร้างสรรค์ผลงานของเรา พวกเราจะสร้างมันขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล เพราะพวกเราให้ความสำคัญกับการใช้ซ้ำและการรีไซเคิลนั่นเอง”

เขาพูดมาขนาดนี้แล้ว คงอยากที่จะเห็นผลงานของเขากันแล้วใช่ม้าาา เอาล่ะ เดี๋ยวเราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

Johanne Charest และ Robin Laverdure

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

สำหรับใครที่ชอบผลงานของพวกเขาสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ artistelestordus.com รวมถึงจะยังสามารถซื้อผลงานของเขามาประดับบ้านได้ด้วยนะ

 

ที่มา Artistelestordus

Comments

Leave a Reply