ดราม่า ร้านส้มตำ ทำน้ำมะพร้าวหกใส่ ‘กระเป๋าแบรนด์เนม’ ของลูกค้า พังเสียหายเกือบแสน!!!

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนเลยในขณะนี้สำหรับประเด็นดราม่าจากกระทู้พันทิป เป็นเรื่องราวของผู้ใช้งานที่ชื่อว่า ploylady ที่ได้มาตั้งกระทู้เพื่อร้องเรียนในหัวข้อ “ร้านส้มตำนัว ctw ทำทรัพย์สินลูกค้าเสียหาย มูลค่าเกือบ 1แสนบาท “

 

เรื่องนี้ทางคุณ Ploylady หรือคุณพลอย เจ้าของกระทู้ได้โพสต์ลงในเว็บไซต์พันทิปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2018 บอกเล่าเหตุการณ์ขณะที่เธอได้ไปรับประทานส้มตำที่ร้านส้มตำแห่งหนึ่งในเซ็นทรัลเวิลด์ #เหมียวบู้บี้ ก็ขอสรุปเหตุการณ์คร่าวๆ ให้เข้าใจง่ายดังนี้

วันที่ 20 มีนาคม 2018 คุณพลอยไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านส้มตำนัว โดยได้นั่งหันหลังให้กับเคาน์เตอร์ ในขณะที่นั่งทานก็มีมะพร้าวตกลงมาจากเคาน์เตอร์ น้ำมะพร้าวหกรดกระเป๋า  LV Brittany มูลค่าประมาณ 60,000 บาท

ซึ่งคุณพลอยบอกว่ากระเป๋าใบนี้รักษาเป็นอย่างดี ไม่เคยเปียกน้ำ และน้ำมะพร้าวยังไหลเข้าไปในกระเป๋าโดนกระเป๋าสตางค์ LV Sarah EPI มูลค่า ประมาณ 24,000 บาท อีกทั้งยังโดนชาวต่างชาติโต๊ะข้างๆ จนเปียกไปหมด

 

 

คุณพลอยก็จัดการซับน้ำมะพร้าวที่หกรดกระเป๋าทันที มูลค่าความเสียหายรวมกันในครั้งนี้เกือบ 90,000 บาท คุณพลอยโกรธมากและสั่งเช็กบิลทันที

พนักงานที่ทำน้ำมะพร้าวหกกล่าวขอโทษ และบอกว่าจะชดใช้ด้วยการจ่ายค่าอาหารในมื้อนี้ให้ แต่กลับกลายเป็นว่า คุณพลอยได้รับส่วนลดแค่ 15% และจ่ายเพียงแค่ค่าเครื่องดื่ม+ภาษีและค่าเซอร์วิจชาร์จ คุณพลอยก็เลยเก็บบิลไว้

วันที่ 21 มีนาคม 2018 คุณพลอยโทรสอบถามร้านสปากระเป๋า เพื่อถามราคาค่าทำสปากระเป๋า ทางร้านก็ประเมินราคาเบื้องต้น กระเป๋าถือ 12,000-15,000 บาท กระเป๋าสตางค์ 4,500 บาท

 

 

คุณพลอยโทรศัพท์หาร้านส้มตำนัว แล้วขอคุยกับผู้จัดการร้าน แต่ผู้จัดการร้านยังไม่มา จึงรอจนกระทั่งถึงเวลาบ่ายก็ไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด จึงโทรซ้ำไปและแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมบอกราคาค่าสปากระเป๋าและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้จัดการร้านจึงส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่

เวลาประมาณ 13.00 น.คุณพลอยได้รับการติดต่อจากผู้ชายคนหนึ่ง สอบถามว่าคุณพลอยจะนำกระเป๋าไปสปาที่ไหน จึงนัดกันเจอที่หน้าร้านสปากระเป๋า และจัดการทุกอย่างทั้งเรื่องส่งกระเป๋าไปสปาและนำใบเสร็จยืนยัน

 

.

 

ทางร้านส้มตำบอกว่าจะรับผิดชอบเฉพาะเพียงแค่ค่าสปากระเป๋ามูลค่า 7,000 บาทแต่คุณพลอยต้องการเคลมส่วนต่างระหว่างราคาตลาดของกระเป๋ารุ่นที่คุณพลอยใช้ และราคาประเมินของกระเป๋าหลังทำสปา ซึ่งได้รับการปฏิเสธกลับมา

 

คุณพลอยจึงได้นำเรื่องราวมาลงในเว็บไซต์พันทิปเพื่อร้องเรียน และให้ชาวเน็ตช่วยประเมินว่าที่ทางร้านทำแล้วสมควรหรือไม่ หลังจากที่โพสต์ออกไปก็ทำให้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ไปต่างๆ นานา บ้างก็เห็นใจคุณพลอยที่กระเป๋าแบรนด์เนมเสียหาย และให้ทางร้านรับผิดชอบ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป อ่านเพิ่มเติมที่ ร้านส้มตำนัว ctw ทำทรัพย์สินลูกค้าเสียหาย มูลค่าเกือบ 1แสนบาท

 

ที่มา: Pantip

Comments

Leave a Reply