แฟนๆ อย่าเพิ่งหมดหวัง!! ชาวเน็ตแอบสืบ ‘Pokémon’ บนเครื่อง Switch มาปีนี้แน่นวลล

เมื่อพูดถึงเครื่องเกมตระกูล Nintendo เกมแรกที่ผุดขึ้นมาให้หัวก็คงจะเป็นเกมซีรีส์ในตำนานอย่าง Pokémon ซึ่งมีมานานตั้งแต่ยังเป็นเครื่อง Gameboy ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ได้มีการเปิดตัวคอนโซลรุ่นล่าสุดอย่าง Nintendo Switch ที่เป็นได้ทั้งคอนโซลที่เล่นกับทีวี และยังสามารถพกพาไปเล่นที่อื่นได้อีกด้วย

แต่ทว่าตั้งแต่เปิดตัว Nintendo Switch มาก็ยังไม่มีข่าวคราวเกม Pokémon ที่จะลงในคอนโซลรุ่นนี้เลย ทำให้ชาวเน็ตและแฟนเกมตั้งตาคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ

 

 

จำได้ไหม? เมื่อตอนที่ Pokémon Sun and Moon เปิดตัว หลังจากนั้นแฟนๆ ก็ได้คาดการณ์ว่าเกมต่อไปคงจะลงให้กับ Nintendo Switch แน่ๆ และคงจะใช้ชื่อว่า Pokémon Stars แต่ความจริงแล้วทาง Nintendo ดันเปิดตัว Pokemon Ultra Sun and Ultra Moon แทน ซึ่งไม่ได้ลงในเครื่อง Switch ด้วย

แต่ความหวังของชาว Switch ที่จะได้เล่นเกม Pokémon ก็ไม่ได้จบลงแค่นั้นเนื่องจากทาง Nintendo ได้ประกาศว่าภาค Ultra Sun และ Ultra Moon จะเป็นภาคสุดท้ายสำหรับเครื่อง 3DS ซึ่งหมายความว่าภาคต่อไปของซีรีส์ Pokemon นั้นจะต้องลงให้กับเครื่อง Switch อย่างแน่นอน

 

 

แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ก็ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Nintendo เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้แฟนๆ ที่อดใจรอไม่ไหวนั้นได้ออกไปแสวงหาข้อมูลมาไขข้อข้องใจจนสามารถคาดการณ์ได้ว่า Pokémon ภาคใหม่นั้นจะลงให้กับเครื่อง Switch ในปี 2018 นี้แน่นอน

โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากหลักฐานที่ชาวเน็ตคนดังกล่าวได้นำเสนอจากการรับสมัครงานของทาง Game Freak ที่พวกเขาต้องการ นักออกแบบ 3DCG นักออกแบบตัวละครสำหรับเกมแนว RPG ชื่อดังระดับโลก ซึ่งรายละเอียดกล่าวว่าต้องเคยออกแบบตัวละครมนุษย์ สัตว์ประหลาดและไอเทมต่างๆ

เมื่ออ่านดูก็สามารถเดาได้ไม่ยากเลยทีเดียวว่าจะต้องเป็นเกม Pokémon อย่างแน่นอน โดยในประกาศนั้นเขียนว่าสัญญาจะสิ้นสุดภายในเดือนมีนาคมของปี 2018 นี้ นั่นหมายความว่าการออกแบบตัวละครและฉากต่างๆ ในเกมนั้นจะต้องเสร็จภายในเร็ววันนี้

 

 

นอกจากนั้นยังมีการประกาศหาคนแปลภาษาในเกมให้เป็นภาษาฝรั่งเศสและอิตาลีอีกด้วย และในรายละเอียดกล่าวว่าต้องสามารถทำงานให้สำเร็จในเวลาอันรวบรัดได้ นั่นอาจหมายความว่าตัวเกมเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นนั้นเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว และกำลังทำเวอร์ชันภาษาอื่นอยู่ภายในเวลา 6 เดือน ซึ่งจะเปิดตัวภายในฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาวนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่วิเคราะห์ออกมานั้นเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้นโดยไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Nintendo หรือทางบริษัท Pokémon แต่การคาดการณ์เหล่านี้ก็คงช่วยเป็นกำลังใจไม่น้อยสำหรับแฟนเกมที่กำลังตั้งตารอ ทำให้พวกเขามีความหวังกำลังใจในการเฝ้ารอที่จะเล่นเกมมากขึ้น

 

 

อดใจรอกันอีกนิดนะทุกคน #เหมียวฝึกหัด เชื่อว่าทางผู้ผลิตเกม Pokémon คงจะไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอกันอย่างสิ้นหวังแน่นอน

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply