หญิงสาวเจอ ‘ผึ้งไร้ปีก’ เธอเลยช่วยมันเอาไว้ สุดท้ายมันก็กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ปกติแล้วเราจะเห็นคนช่วยเหลือสัตว์จำพวกหมาหรือแมวซึ่งเป็นสัตว์ตัวใหญ่หน่อย หรือถ้าตัวเล็กลงมาก็เคยเห็นช่วยหนูหรือกระรอกบ้าง แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เห็นคนช่วย ‘ผึ้ง’ ซึ่งเป็นแมลงตัวเล็กๆ จนความสัมพันธ์ของมันและเธองอกงาม

Flona Presly ผู้ช่วยบรรณารักษ์ที่อาศัยอยู่ในเมืองอินเวอร์เนส ประเทศสกอตแลนด์ เธอมีสวนเล็กๆ บริเวณหลังบ้านของตัวเอง ซึ่งเธอมักจะออกไปใช้เวลาว่างที่นั่นประจำ

 

Fiona Presly หญิงสาวที่มีเมตตาต่อแมลงตัวน้อย

 

วันหนึ่งขณะที่ Presly ดูแลสวนอยู่ เธอก็หันไปเจอผึ้งตัวหนึ่งคลานอยู่ พอลองดูใกล้ๆ แล้วเธอก็เลยเห็นว่ามันไม่มีปีก ดูแล้วมันคงจะจะติดไวรัสที่ทำให้ปีกไม่งอกตอนโตมา

หากปล่อยมันเอาไว้ตามลำพัง มันน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เพราะการที่มันไม่มีปีกทำให้มันหาอาหารได้ไม่สะดวก แถมยังอาจโดนแมลงหรือสัตว์อื่นทำร้ายด้วย เธอก็เลยตัดสินใจเก็บมันมาดูแล

 

เจ้าผึ้งที่เธอเจอในสวนหลังบ้าน มันไม่มีปีกเหมือนผึ้งตัวอื่น

 

มันน่าจะติดไวรัสที่ทำให้ปีกไม่เจริญเติบโต ก็เลยเป็นแบบนี้

 

เธอสร้างสวนเล็กๆ ขึ้นมาในพื้นที่ปิดแล้วก็ให้เจ้าผึ้งเข้าไปอยู่ในนั้น จากนั้นก็เอามุ้งเข้าไปคลุมให้มันอีกทีหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้แมลงและสัตว์ตัวอื่นไปแย่งอาหารมัน

 

เธอก็เลยเก็บมันมาดูแลในพื้นที่ปิด มันจะได้ปลอดภัยและหาอาหารกินได้ง่าย

 

เมื่อดูแลมันไปสักพักเจ้าผึ้งก็เกิดความผูกพันกับเธอ ทุกครั้งที่เธอออกมาทำสวน เธอก็จะแวะมาดูว่ามันสบายดีไหม ส่วนเจ้าผึ้งพอเห็นว่าเธอออกมาหา มันก็จะปีนขึ้นมาบนยอดดอกไม้เพื่อทักทายเธอทุกครั้งเลย

พอเธอลองให้มันไต่ขึ้นมาอยู่บนมือ มันก็ดูจะร่าเริงเป็นพิเศษ ดูเหมือนกับว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้อยู่กับเจ้านายของตัวเองยังไงยังงั้นเลย

 

มาให้กอดหน่อยนะ

 

Presly จะเอาดอกไม้สดไปใส่ในสวนส่วนตัวของมันทุกวัน มันจะได้มีน้ำหวานไว้กินเสมอ

 

วันไหนที่ฝนตก เธอก็จะพามันเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย มันจะได้ไม่เปียกฝน

 

ยิ่งอยู่ด้วยกันนาน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็งอกงามเหมือนดอกไม้ที่ได้รับการเอาใจใส่อย่างดี

 

เธอรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อนคนสำคัญคนหนึ่งในชีวิต

 

เจ้าผึ้งก็น่าจะรู้สึกเช่นเดียวกัน มันคงรู้สึกขอบคุณเธอมากที่ช่วยดูแลมันดีขนาดนี้

 

น่าเสียดายที่ผึ้งมีอายุขัยสั้นเพียงไม่กี่เดือน ในที่สุดแล้วมันก็เลยจากโลกนี้ไปตามธรรมชาติ แต่ Presly ก็ยังคงเก็บความรู้สึกดีๆ ที่มีกับมันไว้ในใจตลอด เธอจะไม่มีวันลืมเพื่อนคนสำคัญคนนี้เลย

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply