เหตุการณ์สุดช็อก พบวาฬกว่า 150 ตัวนอนเกยตื้นหาดฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย

เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาได้มีรายงานด่วนว่าชาวประมงคนหนึ่งได้บังเอิญไปเจอกับเข้ากับฝูงวาฬขนาดใหญ่มาเกยตื้นเต็มชายหาด และพวกมากกว่าครึ่งก็ได้ตายไปเรียบร้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นบริเวณหาด Hamelin Bay ซึ่งอยู่ทางใต้ของเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย โดยวาฬไพล็อตกว่า 150 ตัวนอนนอนเกยตื้นเรียงกันยาวเป็นระยะทางกว่า 150 กิโลเมตร

 

 

ด้าน Jeremy Chick เจ้าหน้าที่จากสำนักงานความหลากหลายทางชีวะภาพได้บอกว่าพวกเขากำลังพยายามขนย้ายวาฬทั้งหมดออกไป ซึ่งด้วยลมที่แรงในช่วงนี้บวกกับน้ำหนักของพวกมันให้ทำการทำงานล่าช้า แต่ตอนนี้ก็ได้มีอาสาจำนวนมากลงพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เตือนชาวเมืองให้ออกห่างจากชายฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะว่าการลงเล่นในน้ำขณะที่มีซากสัตว์มาตายเกยตื้นแบบนี้จะดึงดูดฉลามเป็นจำนวนมากมา ฉะนั้นความปลอดภัยจึงต้องมาก่อน

สุดท้ายแล้วทางรัฐก็บอกว่า พวกเขายังไม่ทราบสาเหตุของการเกยตื้นเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ เพราะการเกยตื้นของสัตว์ทะเลมักจะเกิดขึ้นบ่อยในออสเตรเลียและมันอาจจะมาจากสาเหตุมากมายทั้งการป่วย บาดเจ็บ สภาพแวดล้อมที่ทำให้พวกมันเดินทางผิดพลาด แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามพวกเขาจะรีบจัดการปัญหาให้ไวที่สุด

 

 

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply