เจ้าของนำน้องหมาชิวาวาไปทิ้งไว้ในร้านฝากเลี้ยง และไม่เคยกลับไปหามันอีกเลย…

เมื่อปลายปี 2016 ครอบครัวของ Pablo สุนัขชิวาวา พามันไปฝากไว้กับคนรับดูแลสัตว์เลี้ยง แต่สุดท้ายพวกเขาไม่เคยกลับมาหามันอีก

Pablo รู้สึกกลัวและสับสนเมื่อต้องอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย มันไม่ทำอะไรนอกจากเห่า และเป็นอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์นับตั้งแต่มันได้เห็นครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

หลังจากผ่านไปเป็นเดือน เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ไม่สามารถทนฟังเสียงของมันได้อีกต่อไป พวกเขาจึงโพสต์รูปของมันในโซเชียล เพื่อหาศูนย์พักพิงหรือไม่ก็ขายมันผ่าน Craigslist (เว็บหางาน ที่อยู่ และขายของออนไลน์)

Michele Walsh ประสานงานด้านการช่วยเหลือสัตว์ของ AMA Animal Rescue บอกว่า “เรารู้มาว่า Pablo ถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่นั่น เพราะมันเห่ามากเกินไป เราเลยไปพามันออกมาทันที”

 

 

แม้ว่าน้องหมาจะปลอดภัยแล้ว แต่ความกลัวของมันยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ มันกลัวทุกสิ่งทุกอย่าง เลยเห่าไม่หยุด และแทบจะไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้

Walsh บอกว่า “มันกลัวทุกคน โดยเฉพาะผู้ชาย เราไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตมัน แต่สิ่งที่เราเห็น เรารู้สึกเสียใจกับมันอย่างมาก และคาดเดาว่าคงต้องมีชายคนหนึ่งที่ทำเรื่องไม่ดีไว้กับมัน”

หลังจากที่ตรวจสุขภาพแล้ว Pablo ถูกย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ของ Alexia Perimone ที่นั่นทำให้ความกลัวของมันลดลง และทำให้มันเห่าน้อยลงด้วย

 

 

ตอนแรกผู้ดูแลรู้สึกกังวลว่าน้องหมาจะไม่ยอมอยู่กับใคร แต่ปรากฏว่าทันทีที่เจอ Alexia พวกเขากลับเข้ากันได้ทันทีอย่างไม่น่าเชื่อ

กระทั่งเดือนธันวาคม ปี 2017 ในที่สุด Pablo ก็ถูกรับเลี้ยง เพราะ Maura McHale จาก Queens ในนิวยอร์กได้เห็นรูปของมันและตกหลุมรักมันทันที

McHale บอกว่า “ฉันเห็นรูป Pablo และรู้เลยว่ามันใช่ ฉันอยากเลี้ยงชิวาวามานานแล้ว และรู้ว่ามันเป็นตัวเดียวที่ฉันต้องการ”

 

 

หญิงสาวได้รับอนุมัติให้รับเลี้ยงเจ้าชิวาวาในเวลาต่อมา และระหว่างที่กลับบ้านนั้น Pablo รู้ว่ามันจะไม่ถูกทิ้งให้เดียวดายอีกต่อไปแล้ว

“นาทีที่เราขับรถออกมา มันคลานเข้ามานั่งบนตักของฉันและจูบฉัน สิ่งที่มันต้องการคือคนที่อยู่เคียงข้าง มันน่าทึ่งที่ฉันได้เห็นบุคลิกสุดน่ารักของมัน” หญิงสาวกล่าว

 

 

หลังจากที่ได้อยู่ด้วยกันสักพัก McHale รู้ว่าสิ่งที่น้องหมาชอบคือการเต้น มันชอบยืนด้วย 2 ขาหลัง แล้วหมุนไปรอบๆ แล้วเริ่มเต้น

ตอนนี้เจ้าหมาไม่ต้องกังวลเรื่องบ้านอีกแล้ว เพราะบ้านที่มันอยู่ตอนนี้คือของขวัญที่วิเศษที่สุดในชีวิตของมัน แถมยังมีเจ้าของที่มีความสุขกับการได้เห็นมันมีความสุข

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply