ชมตัวอย่าง Shiki Oriori เรื่องใหม่ฝีมือ สตูดิโอผู้สร้าง Your Name คราวนี้เนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่จีน!?

ต้องขอบอกเลยว่าในปี 2016 นั้นนับได้ว่าเป็นปีทองของเรื่อง Your Name หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทำรายได้ถล่มทลาย แถมยังสร้างความประทับใจให้กับแฟนอนิเมะทั่วโลก

หลังจากนั้นอาจารย์ชินไคก็หายหน้าหายตาไป…เพราะกำลังทำโปรเจกต์ใหม่อยู่นั่นเอง จนเมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่ผ่านมาโผล่มาสร้างผลงานโปรโมตการท่องเที่ยวให้กับแคนาดา

 

 

และล่าสุดทางสตูดิโอ CoMix Wave Films จากกรุงโตเกียว ที่เคยร่วมงานกับอาจารย์ชินไค สร้างผลงานเรื่อง Your Name จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก กำลังจะปล่อยผลงานใหม่ในชื่อว่า Shiki Oriori (บทกลอนแห่งฤดูกาล) ให้แฟนอนิเมชั่นได้รับชมกัน

 

 

ก็อย่างที่รู้กันดีว่าเรื่องก่อนๆ มากมายหลายเรื่องนั้นจะดำเนินเรื่องในประเทศญี่ปุ่น แต่ในครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ทั้งเมืองกว่างโจว, มณฑลหูหนาน, และนครเซี่ยงไฮ้

นอกจากนี้ก็ได้มีการร่วมมือกันกับอนิเมชั่นสตูดิโอสัญชาติจีนอย่าง Haoliners ที่เคยมีผลงานในการสร้างอนิเมะชื่อดังมาแล้วมากมายอย่าง To Be Hero, Evil or Live, และ A Centaur’s Life

 

 

เรื่องราวของ Shiki Oriori นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน ซึ่งจะมีตัวละครที่แตกต่างกันออกไป และ 2 ในสามจากตัวละครนั้นถูกวางให้เป็นชาวจีน

ธีมหลักของอนิเมชั่นเรื่องนี้ถูกวางเอาไว้ 3 อย่างก็คือ อาหาร,เสื้อผ้า, และที่อยู่อาศัย เริ่มจากพาร์ตแรกชื่อว่า Sunny Breakfast เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ทำงานในนครเซี่ยงไฮ้ เขาระลึกถึงชีวิตในวัยเด็กที่อาศัยอยู่กับคุณย่าในมณฑลหูหนาน ในทุกๆ เช้าเขาจะตื่นมาทานอาหารอร่อยๆ ฝีมือคุณย่าทุกวัน

 

 

พาร์ตที่สองชื่อว่า Little Fashion Show เป็นเรื่องราวของสาวสองพี่น้อง ฝ่ายหนึ่งทำงานเป็นนางแบบ อีกคนหนึ่งเป็นนักเรียน ทั้งคู่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ด้วยกันในเมืองกว่างโจวหลังจากที่พ่อแม่ของพวกเธอเสียแล้ว

 

 

และสุดท้าย Shanghai Love เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปในยุค 1990s บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายและเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ติดกันเป็นทางยาวในเมือง Shikumen ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ จนเป็นอะไรที่มากกว่าเพื่อน

แต่แล้วก็มีฝ่ายหนึ่งที่ต้องย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น ความทรงจำในวันเก่าๆ ก็ยังไม่ลบหายเลือนไปแม้เวลาจะผ่านไปนานแสนนานเท่าไหร่ก็ตาม

 

 

เนื้อเรื่องทั้งสามส่วนนี้จะมีผู้กำกับที่แตกต่างกันออกไปทั้ง 3 คน ส่วนของพาร์ต Sunny Breakfast เป็นความรับผิดชอบของ Xiaoxin Yi ผู้กำกับชาวจีน

ส่วนพาร์ต Little Fashion Show ได้ Yoshitaka Takeuchi ที่เป็นหัวหน้าฝ่าย CG จากเรื่อง Your Name มารับผิดชอบ

และพาร์ตสุดท้าย Shanghai Love รับผิดชอบโดยผู้กำกับชาวจีน Haoling Li

Shiki Oriori จะพร้อมฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ ส่วนจะเข้ามาฉายที่ไทยหรือไม่ก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

 

ส่วนตอนนี้ก็ไปชมคลิปวิดีโอตัวอย่างกันก่อนก็แล้วกันนะจ๊ะ

 

ที่มา : soranews

Comments

Leave a Reply