ถูกใจขาหื่น…เมื่อจู่ๆ จอฉายภาพขนาดยักษ์ข้างถนน ดันฉาย ‘หนังผู้ใหญ่’ ให้ดูซะอย่างนั้น

การที่เราจะดู หนังผู้ใหญ่ อยู่ในห้องตามลำพังคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าหากว่าเราดันได้มาดูหนังแนวนั้นซะกลางถนน บนจอฉายภาพขนาดยักษ์เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี่ล่ะ มันจะเป็นอย่างไร

เรื่องราวที่ว่านี้เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 20 มีนาคม 2018 ช่วงเวลาเร่งรีบที่ผู้คนจำนวนมากต่างพากันใช้รถใช้ถนน หรือเดินบนทางเท้าบริเวณถนนในเมือง Makati ประเทศฟิลิปปินส์ แล้วในขณะที่การสัญจรกำลังแออัดอยู่นั้น จู่ๆ จอฉายภาพขนาดยักษ์ตรงหัวมุมถนนก็ดันเปิดคลิปหนังชมพูมาให้ดูกันแบบงงๆ ซะอย่างนั้น

 

ดันมีหนังผู้ใหญ่ฉายให้ดูตรงหัวมุมถนนซะอย่างนั้น

 

นั่นจึงทำให้เหล่าผู้อยู่ในเหตุการณ์รีบถ่ายสิ่งที่เห็นเอาไว้เป็นการด่วน ก่อนที่พวกเขาจะอัปลงโลกโซเชียล กลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลก

Maribert Pagente ผู้บริหารงานด้านธุรกิจและลิขสิทธิ์ภายในเมือง เขาได้เห็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นความยาวกว่า 30 วินาทีในช่วงคืนวันเดียวกัน จึงรีบติดต่อสั่งให้มีการยุติแพร่ภาพเป็นการด่วน

นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงอย่างมาก เพราะในฟิลิปปินส์นั้น หนังผู้ใหญ่ถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

 

 

ในวันต่อมา Abby Binay นายกเทศมนตรีของเมืองดังกล่าว ออกมาชี้แจงว่าทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบหาสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อยู่ และจำเป็นต้องปิดจอฉายภาพเอาไว้ในระหว่างนั้น

ทางด้าน Joseph Evangelista ประธานบริหารบริษัท Globaltronics ผู้ให้บริการแพร่ภาพลงจอฉายภาพนั้นบอกว่า นี่ถือว่าเป็นการโจมตีจากภายนอกที่ถือว่าเป็นเรื่องที่รุนแรงอย่างมาก กล่าวคือนี่อาจเป็นเหมือนกับการแฮคหรือส่งไวรัสเข้ามารบกวนระบบแพร่ภาพนั่นเอง

เขาบอกอีกว่าสิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับภาพบนจอขนาดยักษ์ดังกล่าวเพียงอย่างเดียว มันยังเกิดขึ้นกับสื่อโซเชียลมีเดียอีกหลายๆ แห่งในโลกออนไลน์อีกด้วย

 

 

Joseph มองว่านี่ถือเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ทุกคนเห็นปัญหาเกี่ยวกับอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนหันมาสนใจช่วยกันยับยั้งไม่ให้เกิดการถูกคุกคามในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

จากนี้นั้นจึงอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสืบหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจนานาชาติฟิลิปปินส์ (เรียกย่อๆ ว่า PNP) แผนกอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ ที่จะช่วยจับผู้กระทำผิดมาลงโทษให้จงได้

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บนจอฉายภาพขนาดยักษ์

 

ปัจจุบันการก่ออาชญากรรมมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ยิ่งเป็นยุคที่โลกออนไลน์มีบทบาทต่อชีวิตเราอย่างมากด้วยแล้ว การถูกคุกคามจากคนในโลกไซเบอร์จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างมากจริงๆ เพราะพวกเขาเหล่านั้นอาจทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้

 

ที่มา: philippineslifestyle

Comments

Leave a Reply